HLV Miura tái khẳng định quyết tâm vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam

Thứ sáu - 07/11/2014 00:23
HLV Miura tái khẳng định quyết tâm vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam HLV Miura tái khẳng định quyết tâm vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân người Nhật Bản nhấn mạnh, trên cương vị HLV trưởng, mục tiêu của ông là cùng các học trò đăng quang tại đấu trường danh giá nhất khu vực.

Chiều nay, tại trụ sở VFF, đã diễn ra buổilễ họp báo trao đổi thông tin xung quanh trận đấu giữa tuyển Việt Nam (ĐTVN) và đội tuyển Palestine.Đây là trận giao hữu nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của báo chí và người hâm mộ,khi ĐTVN đang bước vào giai đoạn chuẩn bị nước rút.

Đánh giá về thời gian tập luyện và thi đấugiao hữu hơn 10 ngày qua, HLV Miura nói: “Chúng tôi đang có được sự chuẩn bị rấtkỹ lưỡng cho giải đấu này với một đợt tập huấn chất lượng tại Nhật Bản và cũngđã trải qua một số trận đấu giao hữu kiểm nghiệm đội hình. Về cơ bản, tôi rấthài lòng với tinh thần và thái độ tập luyện của các cầu thủ. Trước mắt chúngtôi vẫn còn 2 tuần nữa để chuẩn bị. Đây là giai đoạn rất quan trọng và tôi mongrằng các học trò của mình sẽ dành sự tập trung tối đa để có thể bước vào AFFCup 2014 với phong độ cao nhất”.

HLV Miura tái khẳng định quyết tâm vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam 1
HLV Miura tự tin vào sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

Khen ngợi tinh thần tập luyện và thi đấu củacác học trò, nhưng HLV Miura lại chưa hài lòng khi ĐTVN vẫn bộc lộ một số điểmyếu: “Dù đã rất tích cực tập luyện và nỗ lực hết mình trong các trận đấu kiểmnghiệm vừa qua, nhưng các cầu thủ vẫn chưa thực hiện một cách nhuần nhuyễn ý đồchiến thuật của BHL, vẫn còn những pha xử lý rườm rà, thiếu hiệu quả. Tuynhiên, nhìn chung, đội tuyển đang có sự tiến bộ rõ nét và BHL hài lòng về sự cốgắng của các cầu thủ”.

Dù chưa đến thời điểm chốt danh sách ĐTVNnhưng HLV miura vẫn sớm nói lời chia tay với 5 cầu thủ. Lý giải về quyết định củamình, HLV người Nhật Bản nói: “BHL sẽ phải lựa chọn những cầu thủ tốt nhất vàphù hợp nhất với lối chơi của đội tuyển. Ngoài Bửu Ngọc và Duy Khánh bị chấnthương, thì 3 cầu thủ còn lại (Văn Hoàn, Văn Long, Ngọc Thắng) không được giữ lạitiếp tục tập luyện chỉ đơn giản là do không thể hiện được chuyên môn tốt hơn sovới những cầu thủ khác. Bên cạnh đó, có nhiều cầu thủ chơi cùng một vị trítrong đội hình nên BHL phải xem xét để tinh giảm”.

Mục tiêu của ĐTVN, thông tin về các đối thủtại AFF Cup sắp tới nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí trong cuộc họpbáo chiều nay. Theo HLV Miura, ông cần nghiên cứu kỹ hơn về các đối thủ ở vòngbảng để có sự chủ động trong việc đưa ra các đấu pháp hợp lý ở từng trận đấu.

“Trong thời gian tới, chúng tôi cũng đã cókế hoạch để nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về lối chơi của những đội bóng này. Ngoàira, trong thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup, tiểu ban chuyên môn của VFF sẽ hỗtrợ chúng tôi theo dõi các đội tuyển tại bảng B ở Singapore, từ đó sẽ giúpchúng tôi có sự chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị”, HLV Miura nói.

Đặc biệt, HLV người Nhật Bản khẳng định mụctiêu của ĐTVN luôn là vào đến trận chung kết AFF Cup và ông hy vọng người hâm mộsẽ luôn ủng hộ đội tuyển.

Cuối cùng, đánh giá về trận giao hữu với độituyển Palestine vào ngày 9/11 tới, HLV Miura nói: “Palestine là đội tuyển đangcó thứ hạng cao hơn so với ĐTVN trên BXH FIFA. Tôi hy vọng họ sẽ là một đối thủmạnh và sẽ giúp ĐT Việt Nam đánh giá tốt hơn về những nhược điểm còn tồn tại”.

Lê Cường

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: tiểu ban
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 286
  •   Máy chủ tìm kiếm 42
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 12,475
  •   Tháng hiện tại 1,074,083
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,287