HLV Miura: ‘Trận tệ nhất của ĐTVN từ khi tôi làm việc"

Thứ tư - 12/11/2014 10:19
HLV Miura: ‘Trận tệ nhất của ĐTVN từ khi tôi làm việc" HLV Miura: ‘Trận tệ nhất của ĐTVN từ khi tôi làm việc"

Nhà cầm quân người Nhật Bản thẳng thắn đánh giá trận thua 1-3 của ĐTVN trước Palestine là trận đấu đáng thất vọng nhất kể từ khi ông bắt tay vào công việc của mình.

 

Nhận xét về thế trận đã diễn ra trên sân Mỹ Đình, HLV Miura đánh giá: “Khi bị dẫn 1-0, tôi vẫn nghĩ chúng ta có cơ hội gỡ hòa nếu các cầu thủ bình tĩnh cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng tôi có cảm giác họ đã tỏ ra quá nôn nóng, hàng phòng ngự dâng quá cao khiến Palestine có nhiều cơ hội khai thác khoảng trống và ghi được thêm bàn thắng”.

Khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam khiến HLV Miura cảm thấy lo ngại. Ông chia sẻ: “Sau trận đấu gặp Sinh viên Hàn Quốc, tôi đã nhắc nhở các cầu thủ về việc dâng quá cao và lạm dụng bẫy việt vị. Nhưng sai lầm đó tiếp tục lặp lại ngày hôm nay”.

HLV Miura: ‘Trận tệ nhất của ĐTVN từ khi tôi làm việc" 1
Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu đáng thất vọng trước Palestine.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng tỏ ra không hài lòng về thể lực của các học trò: “Bước sang hiệp 2, tôi hy vọng chúng ta sẽ lấn lướt đối thủ về mặt thể lực, từ đó tìm kiếm những cơ hội để quyết định số phận trận đấu. Nhưng các cầu thủ cũng không thực hiện được điều này”.

Tuy vậy, đấy chưa phải là tất cả nỗi thất vọng của HLV Miura. Ông phát biểu về điều khiến mình cảm thấy đặc biệt không hài lòng: “Đây là trận đấu các cầu thủ đã không thể hiện được quyết tâm chiến thắng và khát khao cao nhất giống như các trận đấu trước”.

Bên cạnh nỗi thất vọng đó, nhà cầm quân người Nhật Bản có vẻ cũng cảm thấy chạnh lòng khi đội tuyển Việt Nam bị so sánh với đội tuyển U19. Ông tâm sự: "Nhìn lên các khán đài trống vắng của sân Mỹ Đình, có lẽ không chỉ riêng tôi mà các cầu thủ cũng cảm nhận được điều này".

HLV Miura: ‘Trận tệ nhất của ĐTVN từ khi tôi làm việc" 2
Điều khiến HLV Miura cảm thấy không hài lòng là các cầu thủ đã không thể hiện được quyết tâm cao nhất.

Về tổng thể, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho rằng việc được cọ xát với những đối thủ mạnh như Palestine chính là cơ hội để đội bóng do ông dẫn dắt nhận ra đâu là nhược điểm của mình, từ đó nhà cầm quân người Nhật Bản có thể đưa ra phương án khắc phục để bước vào AFF Cup 2014.

Tuy thua trận nhưng HLV Miura cho biết ông vẫn sẽ trung thành với việc xoay tua cầu thủ ở trận giao hữu cuối cùng gặp Malaysia. Nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ: “AFF Cup diễn ra trong vòng 1 tháng và tôi cần cả những phương án sẵn sàng từ ghế dự bị chứ không chỉ trông chờ vào các gương mặt đá chính”.

Trong khi đó, ở phần phát biểu của mình, HLV Ahmed Alhasan của đội tuyển Palestine nhận xét về đội tuyển Việt Nam: “Các bạn có lối chơi kỹ thuật và chịu ảnh hưởng của phong cách bóng đá Nhật Bản, đấy là điểm mạnh. Nhưng điểm yếu là hàng phòng thủ chơi chậm chạp”.

    

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 11,744
  •   Tháng hiện tại 766,887
  •   Tổng lượt truy cập 128,385,126