HLV Graechen đi học để làm "thầy" U19 tại V.League

Thứ sáu - 07/11/2014 00:55
HLV Graechen đi học để làm "thầy" U19 tại V.League HLV Graechen đi học để làm "thầy" U19 tại V.League

Ông thầy người Pháp dự khóa học HLV bằng A do AFC tổ chức, được khai giảng tại trung tâm bóng đá Hàm Rồng, Gia Lai vào hôm qua 3/11.

Khóa học này diễn ra từ ngày 3-30/11 do Pour Nemat Nodehi Ardeshis - giảng viên bóng đá được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cử đến đứng lớp. Ngoài Graechen, 18 học viên đến từ các liên đoàn bóng đá thành viên, trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Việt Nam cũng góp mặt.

HLV Graechen đi học để làm "thầy" U19 tại V.League 1
HLV Graechen trong buổi học đầu tiên của khóa học HLV bằng A theo tiêu chuẩn của AFC. Ảnh: Lê Hồ.

Theo quy định, để tham dự khóa học HLV bằng A của AFC, học viên phải có bằng B, nhưng trường hợp của HLV Graechen lại khác. Sau khi VFF gửi văn bằng của chuyên gia người Pháp đến AFC và được công nhận, trình độ của Graechen tương đương bằng B và đủ điều kiện tham dự khóa học lên bằng A. Sau khi hoàn thành khóa học tại Hàm Rồng, thầy “Giôm” sẽ đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt HAGL dự V.League mùa 2015.

Hiện tại Guillaume Graechen đang phải “phân thân” tại HAGL. Ông vừa là HLV đội 1, vừa phải phụ trách chuyên môn của học viện HAGL-Arsenal JMG. Với việc phải trải qua gần 1 tháng theo học lớp HLV bằng A, Graechen sẽ không thể có mặt lúc HAGL hội quân chuẩn bị cho V.League 2015 hôm 10/11 tới.

Công việc ở đội 1 sẽ được Graechen chia sẻ cho 2 trợ lý Duy Quang, Nguyễn Quốc Tuấn và chuyên gia thể lực người Pháp. Hiện tại, HAGL chưa chốt quân số cụ thể dự V.League nhưng nòng cốt sẽ là lứa U19 vừa đăng quang giải U21 quốc tế vừa qua cùng 5 cựu binh Bùi Văn Long, Khuất Hữu Long, Võ Út Cường, Bùi Trần Vũ và Lê Hoàng Thiên.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: quốc tuấn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 15,312
  •   Tháng hiện tại 1,076,920
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,124