Giải futsal HDBank Vô địch quốc gia ngày càng hấp dẫn

Thứ sáu - 20/09/2019 14:51

Dân trí Giải futsal HDBank vô địch quốc gia (VĐQG) 2019 khép lại với ngôi vô địch thuộc về Thái Sơn Nam. Tuy nhiên, đây không đơn thuần là thắng lợi của một đội bóng, mà là thắng lợi của cả giải đấu, và nhìn rộng ra hơn nữa là thắng lợi của futsal Việt Nam, khi môn chơi này có chuyển biến rõ rệt về chất lượng.

Góp phần nâng chất và tăng sức hút cho môn futsal

3 năm HDBank đồng hành cùng futsal Việt Nam là 3 năm mà môn chơi này có sự thay đổi lớn về mặt chất lượng, tính cạnh tranh của giải VĐQG futsal HDBank tăng lên rõ rệt trong 3 năm qua, với ngôi vô địch thường chỉ ngã ngũ ở những lượt trận cuối cùng của từng mùa giải.

Giải futsal HDBank Vô địch quốc gia ngày càng hấp dẫn 1

Hình ảnh của giải VĐQG nói riêng, của futsal Việt Nam nói chung cũng cải thiện đáng kể. Nhiều trận đấu ở giải năm nay thu hút đông người xem, cùng không khí sôi động trên các khán đài. Mùa giải năm trước, năm trước nữa cũng vậy.

Đấy là tín hiệu chứng minh futsal, giải futsal HDBank VĐQG dần đi vào lòng công chúng, việc thưởng thức các trận đấu futsal, đặc biệt là thưởng thức các trận thuộc giải VĐQG đã trở thành thói quen mỗi ngày của người hâm mộ.

Từ thói quen vừa nêu, những người làm futsal Việt Nam hy vọng vào sự phát triển rộng hơn nữa của phong trào, trở thành bệ phóng cho những tài năng trẻ, hướng đến môn bóng đá trong nhà như một hướng đi nghiêm túc trong sự nghiệp của một bộ phận người trẻ, trước khi chúng ta có thêm nguồn cầu thủ, thêm cầu thủ chất lượng, và có thêm nhiều thành tích quốc tế hơn nữa, từ những nguồn cầu thủ có chất lượng ấy.

Đội tuyển futsal Việt Nam từng lọt vào vòng chung kết World Cup futsal năm 2016 ở Colombia. Một khi futsal trong nước phát triển tốt hơn, giải VĐQG ngày một có chất lượng cao hơn, chúng ta hoàn toàn có thể nhắm đến những suất tham vòng chung kết giài thế giới tiếp theo, nhắm đến kết quả còn tốt hơn World Cup năm 2016, để giống như cờ vua, futsal cũng sẽ là môn thể thao đưa thương hiệu Việt Nam đến khắp năm châu.

Giải futsal HDBank Vô địch quốc gia ngày càng hấp dẫn 2

Đấy cũng là mục đích lớn lao mà HDBank hướng đến, góp phần phát triển môn thể thao phù hợp với tố chất của người Việt như môn futsal, để khẳng định tầm vóc Việt trên đấu trường quốc tế.

Đầu tư và đầu tư tốt hơn nữa

Không dừng lại ở việc tài trợ cho các giải futsal trong nước, gồm giải VĐQG và cúp futsal quốc gia, HDBank từ 3 năm qua cũng tài trợ cho giải futsal Đông Nam Á, ngay khi Việt Nam đứng ra đăng cai giải đấu này. Lần trước cách nay 2 năm và lần này tiếp tục là giải đấu trên sân nhà của đội tuyển futsal Việt Nam, diễn ra từ ngày 21 – 27/10 tới đây, tại TPHCM.

Với kinh nghiệm 10 năm tổ chức thành công giải cờ vua quốc tế HDBank có quy mô lớn và được bạn bè quốc tế đánh giá cao, futsal Việt Nam hứa hẹn sẽ vươn va hơn trên bản đồ thể thao thế giới.

Giải futsal HDBank Vô địch quốc gia ngày càng hấp dẫn 3

Bởi, hình ảnh của giải đấu quốc tế được tổ chức tốt ở Việt Nam sẽ nhanh chóng được truyền đi khắp thế giới, tạo tiếng vang cho thể thao nước nhà.

Đặc biệt, năm nay, giải futsal Đông Nam Á do HDBank tài trợ còn mang tính chất là vòng loại của giải châu Á, nên càng quan trọng đối với đội tuyển futsal Việt Nam, cũng như càng là trọng trách lớn đối với những nhà tổ chức, trong việc đưa hình ảnh của Việt Nam đến bán bè quốc tế, đồng thời giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn, gần gũi hơn với Việt Nam.

Giải futsal HDBank Vô địch quốc gia ngày càng hấp dẫn 4

HDBank đã, đang và sẽ tiếp lửa để các cầu thủ có cơ hội tỏa sáng tài năng, cọ xát cùng các đội bóng mạnh ở khu vực Đông Nam Á, trước khi hướng đến đấu trường châu Á. Điều này cũng phản ánh tâm huyết và sự tin tưởng, kỳ vọng của HDBank vào thế hệ trẻ Việt Nam, sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển của futsal Việt Nam.

Thành công của giải futsal VĐQG HDBank 2019 vừa khép lại, cũng sẽ là khởi đầu cho những dấu ấn tiếp theo được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở giải đấu Đông Nam Á vào tháng 10.

Mai Thắng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 18,396
  •   Tháng hiện tại 631,297
  •   Tổng lượt truy cập 128,249,536