Federer suýt thành khán giả sau trận ra quân

Thứ bảy - 11/10/2014 08:24

Trong lượt trận ra quân tại vòng 2 giải Thượng Hải Masters, các tay vợt hàng đầu như Djokovic, Federer, Ferrer đều đã thi đấu thành công. Tuy nhiên con đường chiến thắng của mỗi người diễn ra theo những hướng rất khác nhau.

 

Trận đấu được chú ý nhất có lẽ là trận ra quân của Djokovic, tay vợt số 1 thế giới vừa tìm lại cảm giác chiến thắng với chức vô địch tại Bắc Kinh. Đây là chiếc cúp vô địch đầu tiên của Nole kể từ sau khi vô địch Wimbledon vào tháng Bảy vừa qua. Trong hơn hai tháng qua, Djokovic đã sa sút phong độ và thất bại liên tiếp ở các giải trên mặt sân cứng như Rogers Cup, Cincinnati và Mỹ mở rộng.

 
Federer suýt thành khán giả sau trận ra quân 1
Djokovic đang tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu thăng hoa
 

Đối thủ tại vòng 32 tay vợt của Djokovic là tay vợt trẻ đang thi đấu rất tiến bộ Dominic Thiem. Đây mới là lần đầu tiên gặp nhau của hai người. Và trên thực tế, Djokovic đã thi đấu tốt, anh giành được 76% điểm số khi có quyền giao bóng. Đây là tỉ lệ cao và phải có một phong độ thi đấu tốt, Nole mới có thể đạt tới con số này. Djokovic chuyển đổi thành công hai break sau khi có tám cơ hội bẻ game

 

Với chiến thắng trước Thiem, Djokovic vẫn giữ nguyên thành tích bất bại ở Trung Quốc với 26 trận toàn thắng, anh là nhà vô địch của Thượng Hải Masters vào các năm 2012, 2013 và ba năm liên tiếp vô địch ở Trung Quốc mở rộng (2012, 2013, 2014).

 

“Tôi đã được cảnh báo ngay từ đầu trận khi cậu ấy phát bóng với tốc độ lên tới 215 km/giờ ở những game đầu tiên. Cậu ấy phát bóng rất mạnh mẽ và thi đấu cũng mạnh mẽ. Thiem chắc chắn là một trong những tay vợt trẻ tài năng nhất hiện nay. Cậu ta có sức mạnh, một số cú đánh của cậu ấy trong ngày hôm nay tốt đến mức khó tin, nhất là những cú đánh trái tay dọc dây”.

 

“Cậu ta tới là để chiến đấu, tôi không có gì phải phàn nàn. Cậu ấy là một tay vợt trẻ, được chơi ở sân trung tâm, đó là cơ hội để cậu ấy có thể tỏa sáng. Tôi nghĩ Thiem đã thi đấu tốt, chúng tôi đã chơi một số pha đánh thực sự tốt và nhìn tổng thể đây là trận đấu tuyệt vời”, Djokovic chia sẻ suy nghĩ về trận đấu và đối thủ của anh trong trận đấu ra quân.

 

David Ferrer gặp khó khăn hơn so với Djokovic khi anh phải lội ngược dòng giành chiến thắng trước đối thủ Martin Klizan . Tay vợt người Tây Ban Nha đã bất ngờ thua ở set đấu đầu tiên sau khi để đối phương bẻ được một game duy nhất. Sang set hai, mỗi người có hai lần bẻ game và Ferrer đã thắng sau loạt tie-break quyết liệt. Set cuối cùng Ferrer đã bảo vệ thành công cả 5/5 break-point và nhờ bẻ được một game của đối phương, anh đã giành chiến thắng sau 2 giờ 29 phút (4-6 7-6 6-4).

 
Federer suýt thành khán giả sau trận ra quân 2
Chiến thắng rất may mắn của Federer ở vòng hai
 

Ferrer nhọc nhằn nhưng so với Federer thì sự vất vả của anh chưa là gì. Tay vợt người Thụy Sĩ khởi đầu chật vật tại Thượng Masters và chỉ sự may mắn lớn thì Federer mới có thể giành quyền tiến bước vào vòng hai. Federer đã thắng Fernando Mayer ở set đầu tiên, anh thua trong set hai và trận đấu vào set ba quyết định. Một set đầu vô cùng căng thẳng và tại game 10, khi Mayer đang dẫn trước 5-4, Federer đã khiến khán giả hâm mộ anh toát mồ hôi khi để đối thủ có cơ hội giành chiến thắng, tuy nhiên với việc cứu thành công hai match-point, Federer đã đưa trận đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

 

Mayer đã khởi đầu loạt tie-break tốt hơn nhưng anh cũng đã không thể giành chiến thắng khi có hai match-point (6-4). Sau khi để Federer lên hai điểm, thêm một lần nữa Mayer có cơ hội kết thúc trận đấu khi anh vượt lên dẫn 7-6. Nhưng đáng tiếc cho Mayer, anh đã không thể tận dụng thành công lần thứ năm khi được trao cơ hội vào vòng ba, Federer giành liền ba điểm để thắng 9-7 tại ván quyết thắng, qua đó vào giành suất vào vòng 16 tay vơt.

 

“Tôi nghĩ mình đã may mắn đến không ngờ trong ngày hôm nay”, Federer chia sẻ sau trận đấu, thậm chí anh còn cho rằng đây là cuộc tẩu thoát khỏi thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

 

“Tôi không hài lòng với cách mình đã chơi ở một số thời điểm. Dường như tôi đã lập một kỉ lục với những cú vô lê bị bỏ lỡ đêm nay. Đôi mắt của tôi đã không thể thấy bóng tốt, quả thật tôi đã không đọc được trận đấu như trước khi bước vào kì nghỉ”, Federer cho biết về những nhược điểm anh đã phơi bày ở trận đấu này, tuy nhiên anh khá lạc quan. “Nhưng mỗi trận đấu tôi tham gia, mỗi phút tôi phải thi đấu nhiều hơn ở trên sân sẽ là hữu ích. Tôi hạnh phúc bởi mình đã có được một cơ hội khác sau ngày hôm nay”.
 
Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 15,078
  •   Tháng hiện tại 593,248
  •   Tổng lượt truy cập 128,211,487