Federer lội ngược dòng giành vé vào bán kết

Thứ bảy - 11/10/2014 08:23
Federer lội ngược dòng giành vé vào bán kết Federer lội ngược dòng giành vé vào bán kết

Dù bị Monfils giành chiến thắng 2 set đầu tiên, nhưng Federer đã lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc (4-6 3-6 6-4 7-5 6-2) qua đó giành tấm vé cuối cùng vào bán kết. Đối thủ tranh vé vào chung kết với anh sẽ là Cillic.

Monfils đã giành chiến thắng hai set đầu tiên, những tưởng tay vợt người Pháp sẽ có thể giành chiến thắng để loạt vào bán kết Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, với bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới, Federer đã lội ngược dòng thành công bằng việc giành chiến thắng ở 3 set cuối, qua đó giành quyền vào bán kết gặp Cillic.

 

Federer tiếp tục bước vào trận tứ kết Mỹ mở rộng bằng lối chơi tấn công dũng mãnh, anh thường xuyên lên lưới. Nhưng trong set đầu tiên lối chơi của tay vợt người Thụy Sĩ không phát huy được tác dụng, việc đánh hỏng khá nhiều khiến anh bị mất game. Trong khi đó, Monfils với sự khát khao chiến thắng đã thi đấu rất ổn định, không một lần bị mất game trong 2 set đầu.

 

Đó là nguyên nhân dẫn tới chiến thắng của tay vợt người Pháp. Nhưng khi trận đấu bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, Federer tự lưng vào thất bại thì anh mới thể hiện được bản lĩnh của một tay vợt lão luyện. Khi Federer gỡ được một set, tinh thần của anh đã trở nên tốt hơn trong khi Monfils đã không còn giữ được sự tự tin và nhờ đó mà tay vợt người Thụy Sĩ có thể lội ngược dòng.

 

 Federer lội ngược dòng giành vé vào bán kết 1
Federer đã vào bán kết Mỹ mở rộng
 

Federer khởi đầu mạnh mẽ với những cú giao bóng tốc độ cao, anh cũng đã có cơ hội giành break ngay ở game 2 với một lần có lợi điểm nhưng Monfils đã bảo vệ game thành công. Việc xuất hiện quá nhiều những cú đánh hỏng sau đó đã khiến các game cầm giao bóng của Federer trở nên khó khăn hơn.

 

Tại game 5, sau một cú đánh thuận tay hỏng Federer đã để đối phương bứt lên với 2 break-point, tay vợt người Thụy Sĩ đã gỡ lại cả hai điểm và tạo ra một cuộc chiến quyết liệt để giành chiến thắng. Sau 3 lần lợi đều cuối cùng Monfils cũng đã bẻ game sau hai cú đánh hỏng của Federer, một cú trái tay và một cú thuận tay.

 

Vượt lên dẫn 3-2, Monfils đã làm rất tốt trong các game anh cầm giao bóng sau đó. Tay vợt người Pháp không cho Federer bén mảng tới break-point và kết lại set 1 với tỉ số 6-4.

 

Ngay game đấu đầu tiên của Set 2, Federer đã tự làm khó mình bằng việc để đối thủ bẻ game. Một game đấu quá tồi của tay vợt người Thụy Sĩ, lỗi tự đánh hỏng cao, mắc lỗi kép ở thời điểm nhạy cảm. Việc để Monfils sớm bứt lên đã khiến Federer đuổi theo không kịp. Hạt giống số 20 đã cầm giao bóng tốt, bảo vệ 2 break-point thành công để giành chiến thắng 6-3 tại set 2.

 

Monfils cầm giao bóng trước tại set 3 và anh đã để Federer sớm chiếm lợi thế, bằng những cú đánh thuận tay liên tục ghi điểm, tay vợt người Thụy Sĩ đã bẻ ngay game đầu tiên. Có cơ hội để kéo dài trận đấu, Federer lập tức túm ngay lấy, anh dễ dàng nâng tỉ số set 3 lên thành 2-0.

 

Đến game 4, 2 cú đánh hỏng của Federer với một tình huống tự ghi điểm của Monfils đã giúp tay vợt người Pháp có 3 break-point liên tiếp. Federer cứu được 2 lần bằng những cú đánh thuận tay có điểm winners. Nhưng kết cục, Monfils vẫn kiếm được break để san hòa tỉ số 2-2. Hi vọng chiến thắng set của tay vợt người Pháp vừa được sống lại đã bị vùi tắt, trong game 5, Federer đã chơi rất mạnh mẽ và lần thứ 2 bẻ game của đối phương.

 

Cơ hội bứt lên tiếp tục được mở ra và Federer đã không bỏ lỡ thời cơ, tay vợt người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng trong cả 3 game cầm giao bóng tiếp sau đó để giành chiến thắng 6-4 tại set 3, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và đưa trận đấu tiến vào set thứ 4.

 
Federer lội ngược dòng giành vé vào bán kết 2
Monfils đã thi đấu rất quyết tâm khi đối đầu với Federer
 

Set 4 diễn ra rất quyết liệt trong giai đoạn đầu, Federer đã bẻ game 3 nhưng ngay game 4, Monfils đã đòi lại break để cân bằng tỉ số 2-2. Hai tay vợt đã chiến đấu mạnh mẽ và bảo vệ chiến thắng mỗi khi cầm giao bóng cho đến game 11. Monfils cầm giao bóng và hai người chiến đấu khá quyết liệt, tỉ số lợi đều cũng đã diễn ra vài lần. Ở thời khắc quyết định, Monfils mắc liền 2 lỗi kép để cho đối thủ bẻ game.

 

Nhận được món quà quá giá trị của đối thủ, Federer đã không bỏ lỡ thời cơ, chơi áp đảo trong game 12, tay vợt người Thụy Sĩ đã chốt lại set 4 với chiến thắng 7-5.

 

Cân bằng được tỉ số, Federer đã thực sự giải thoát khỏi áp lực, anh thi đấu rất thăng hoa dù ở set cuối. Trong khi đó cú trượt chân tại set 4 khiến Monfils bị ảnh hưởng tâm lí, anh thi đấu đuối hơn trước trong set quyết định. Ngay game đầu tiên cầm giao bóng ở set quyết định, hạt giống số 20 đã mất break. Federer thi đấu quá chắc tay và liên tục nới rộng khoảng cách.

 

Tới game 5, Monfils đã tiếp tục mất break và sau đó Federer dễ dàng gia tăng cách biệt lên 5-1. Hi vọng của Monfils đã chấm hết, Federer thêm một game cầm giao bóng tốt nữa để ấn định chiến thắng 6-2 tại set quyết định qua đó giành quyền vào tứ kết.

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 254
 
  •   Hôm nay 34,108
  •   Tháng hiện tại 1,095,716
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,920