Federer chạm một tay vào vé tới bán kết

Thứ tư - 12/11/2014 10:22
Federer chạm một tay vào vé tới bán kết Federer chạm một tay vào vé tới bán kết

Với chiến thắng trước Kei Nishikori thì Roger Federer đã có 4 điểm sau hai lượt đấu, anh gần như đã chạm tay vào chiếc vé ở vòng bán kết. Trong khi đó Andy Murray cũng đã chiến thắng Milos Raonic để tiếp tục nuôi hi vọng đi tiếp.

Federer đang thể hiện phong độ tuyệtvời tại ATP World Tour Finals. Sau chiến thắng trước Raonic ở trận đầu ra quân,anh đã giành chiến thắng trước Nishikori 6-3, 6-2. Chiến thắng này giúp Federerchạm một tay vào tấm vé đi tiếp. Điều kiện cần để Federer có thể vào bán kết làanh chỉ phải thắng Murray một set trong trận đấu cuối.

Federer chạm một tay vào vé tới bán kết 1
Federer đã có chiến thắng thứ hai tại vòng bảng

Federer đã thi đấu tốt, anh có 11điểm winners bao gồm 4 điểm ace trong 35 phút đầu tiên của set đầu thứ nhất chốnglại Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản đã chơi rất cố gắng nhưng trước mộtFederer ổn định anh đã chẳng thể làm gì, “Tàu tốc hành” lên dẫn trước tới 4-1sau khi cứu thành công 2 break-point. Với một khoảng cách được duy trì an toàn,Federer đã thắng 6-3 trong set đầu.

Set thứ hai anh đã bẻ game 3 vàgame 7 để nhanh chóng thắng 6-2. “Anh ấy đã không cho tôi cơ hội để trở lại.Tôi không phải đã chơi tồi ở trận đấu này. Quả thật tôi không cảm thấy anh ấyđang ở tuổi 33, anh ấy trông vẫn rất trẻ và chơi tennis rất tuyệt vời”, Nishikoridành những lời khen có cánh cho người vừa đánh bại anh. Cơ hội vào bán kết củaNishikori vẫn còn rộng mở, anh chỉ cần đánh bại Raonic ở lượt đấu cuối.

Andy Murray trận đầu ra quân đãthua Nishikori, nhưng anh đã nuôi tiếp hi vọng giành vé vào bán kết với chiếnthắng trước Milos Raonic. Chiến thắng này giúp Murray có được trận thắng thứ 50trong mùa giải năm nay. Thắng Raonic (6-3, 7-5) được xem là một bước tiến lớncho sự nỗ lực của Murray, tay vợt thi đấu không thực sự ổn định trong hai năm gầnđây kể từ sau khi thực hiện phẫu thuật vai vào cuối năm 2012.

Trong hai lần đối đầu trước đây,Raonic đều đã giành chiến thắng, gần nhất là ở Indian Wells hồi tháng ba vừaqua. Và với trận thua trước Nishikori ở lượt đầu, rất nhiều người đã dự đoán rằngMurray sẽ gặp nhiều khó khăn trước một tay vợt thi đấu thiên về sức mạnh nhưRaonic. Tuy nhiên thực tế lại không diễn ra như vậy, trong một ngày Raonickhông thể hiện được mình, anh đã dễ dàng bị Murray đè bẹp

Raonic đã khởi đầu không tốt, anhđã để Murray chạm vào cơ hội bẻ game ngay ở game 4, tuy nhiên tay vợt ngườiCanada đã cứu thành công 2 break-point. Sự nỗ lực ấy đã không giúp Raonic cảithiện tình hình, anh mất game cầm giao bóng sau đó và để đối thủ giành chiến thắng6-3. Một set đấu tồi của Raonic, anh mất tới 9 điểm sau 24 lần cầm giao bóng.Đó là hệ quả của việc chỉ giao bóng lần một thành công có 27% (16 lần phải giaobóng lần 2, mắc một lỗi kép).

Federer chạm một tay vào vé tới bán kết 2
Murray đã có chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp

Set một diễn ra trong 37 phút,Murray đã không một lần để đối phương có break-point, tổng cộng anh chỉ có 5 lầnmất điểm khi cầm giao bóng. Sang set hai, cả hai tay vợt đều sớm giành break vàmột cuộc chiến căng thẳng đã diễn ra trong các game tiếp theo. Murray thêm mộtlần nữa bẻ game để vượt lên dẫn 6-5 và anh đã không phạm sai lầm nào nữa đểgiành chiến thắng set hai 7-5 và khép lại trận đấu.

“Tôi rõ ràng đã thi đấu tốt hơntrong tôi này. Tôi đánh bóng mạch lạc hơn rất nhiều so với những gì đã thể hiệnvào hôm Chủ nhật. Vì vậy đó là điều dễ chịu”, Murra chia sẻ sau trận đấu.

Con đường đi tiếp của Murray thựcra cũng không hề đơn giản, anh sẽ phải đối đầu với Federer, tay vợt đã thắng cảhai trận đầu tiên của vòng bảng. Đó sẽ là thử thách vô cùng lớn khi mà phong độcủa Federer rất ổn định trong thời gian gần đây. Khả năng đi tiếp của Ferderervẫn rất cao dù anh thua trận cuối, nhưng với việc mỗi trận thắng tại vòng Robinđều có điểm thưởng thì tay vợt người Thụy Sĩ cũng sẽ phải nỗ lực hết mình đểgiành chiếm thắng, vì anh cũng đang cần điểm để soán ngôi vị số 1 của Djokovic.

“Đó sẽ là một trận đấu rất khó khănnhưng điểm sáng đó sẽ là trận đấu hấp dẫn. Tôi hi vọng mình có thể chơi tối,chúng tôi đã có một số trận đấu tuyệt vời trong những năm qua, tôi hy vọng trậnđấu vào thứ Năm tới đây sẽ như vậy”, Murray chia sẻ về trận đấu quyết định gặpFederer.

“Tôi đã phá bóng không tốt, lại quá thụ độngtrên sân. Tôi đã cố gắng đánh bại hai vợt tennis (hàng đầu) đã thể hiện được bảnthân họ và vì thế tôi đã không thể hiện được mình”, Raonic chia sẻ sau thất bạitrước Murray. Cơ hội đi tiếp của Raonic vẫn còn, nhưng rất mong manh.

P.S

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 18,609
  •   Tháng hiện tại 596,779
  •   Tổng lượt truy cập 128,215,018