Đối thủ ĐTVN gọi sao nhập tịch, muốn vô địch AFF Cup

Thứ sáu - 07/11/2014 00:57
Đối thủ ĐTVN gọi sao nhập tịch, muốn vô địch AFF Cup Đối thủ ĐTVN gọi sao nhập tịch, muốn vô địch AFF Cup

Cả Philippines lẫn Indonesia đều có sự chuẩn bị chu đáo với mong muốn đạt thành tích cao nhất tại AFF Suzuki Cup 2014.

Đây là 2 đối thủ chính của ĐTVN trong việc cạnh tranh 2 chiếc vé vào bán kết AFF Cup ở bảng A. Tuyển Việt Nam được thi đấu vòng bảng trên sân nhà, nhưng thành tích đối đầu trong quá khứ trước Indonesia và Philippines lại không mấy khả quan.

Ở vòng bảng AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam đã thua 0-3 trước Indonesia trên sân nhà. Sáu năm sau đó, với tư cách đương kim vô địch nhưng ĐTVN đã để thua Philippines 0-2 ở vòng bảng diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Đối thủ ĐTVN gọi sao nhập tịch, muốn vô địch AFF Cup 1
Tuyển Philiipines hiện tại còn rất nhiều cầu thủ đã đánh bại Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2010 và 2012.

Philippines đang được dẫn dắt bởi HLV người Mỹ Thomas Dooley. Mục tiêu ông đặt ra cho đội là phấn đấu giành chức vô địch AFF Cup năm nay sau khi đã thất bại ở bán kết cách đây 2 năm. Chuẩn bị cho vòng bảng tại Hà Nội, Philippines đã gọi 32 hảo thủ như Paul Mulders, Jose Elmer Porteria, Misagh Bahadoran, Carli De Murga, Emilio Caligdong, Patrick Reichelt, James Younghusband, Phil Younghusband...

Trong số này, có nhiều cầu thủ đã từng thi đấu cho CLB châu Âu. Chuẩn bị cho AFF Cup 2014, Philippines đã đi tập huấn ngắn ngày tại Qatar và có những kết quả giao hữu rất tốt. Họ đánh bại Nepal 3-0 và Papua New Guinea 4-0 trong 2 trận giao hữu gần đây nhất. Trước khi đến Hà Nội dự vòng bảng, Philippines sẽ có trận giao hữu gặp Thái Lan vào hôm 10/11 tới.

 

Đối thủ ĐTVN gọi sao nhập tịch, muốn vô địch AFF Cup 2
Trong khi đó tuyển Indonesia có rất nhiều cựu binh từng nhiều lần đối mặt với ĐTVN, điển hình Irfan Badchim.

Tuyển Indonesia hiện chưa thể tập hợp đầy đủ lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup 2014 do giải VĐQG nước này chưa kết thúc. Sau trận chung kết giữa 2 CLB Persipura Jayapura và Persi Bandung, HLV Alfred Riedl mới có thể gọi lên những cầu thủ tốt nhất. Cựu HLV trưởng ĐTVN sẽ chốt danh sách dự AFF Cup của Indonesia sau 2 trận giao hữu gặp Đông Timor hôm 11/11 và Syria hôm 15/11.

Tuyển Indonesia dưới trướng Riedl là đội bóng có sự kết hợp giữa những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, gắn bó nhiều năm với ĐTQG, xen kẽ là những ngôi sao trẻ và nhập tịch. Đội trưởng U19 Indonesia Evan Dimas gần như sẽ có 1 suất trong đội hình Indonesia. Bên cạnh đó, Riedl còn gọi cả những cầu thủ gốc Hà Lan, Nigieria như Sergio van Dijk, Greg Nwokolo. Trong số này, chân sút Nwokolo hiện đang nằm trong Top những chân sút xuất sắc tại giải VĐQG với 14 bàn thắng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 7,195
  •   Tháng hiện tại 1,068,803
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,007