Đánh bại Murray, Djokovic tiến vào bán kết

Thứ bảy - 11/10/2014 08:18
Đánh bại Murray, Djokovic tiến vào bán kết Đánh bại Murray, Djokovic tiến vào bán kết

Trước một Murray không thật sung sức, Djokovic đã giành chiến thắng sau 4 set (7-6 6-7 6-2 6-4) để giành tấm vé thứ 2 vào bán kết Mỹ mở rộng. Anh sẽ đối đầu với tay vợt người Nhật Bản, hạt giống số 10, Nishikori.

 

Mặc dù đã có những trận đấu qua những vòng ngoài khá ấn tượng, nhưng Djokovic đã không tiếp tục được phong độ thăng hoa ấy khi đối thủ của anh là Murray, một tay vợt đã bước vào trận tứ kết với nền tảng thể lực bất ổn. Murray đã có vấn đề về vai, lưng và cả cổ chân. Điểm đáng ghi nhận nhất trong chiến thắng của Djokovic là bản lĩnh lớn của anh, Nole có thể chơi không tốt trong giai đoạn đầu tại các game anh cầm giao bóng, nhưng hễ đối phương “động” đến break-point là sẽ có một Nole rất khác. Điều đó lí giải tại sao Murray lại chỉ có thể bẻ 4 game sau 16 cơ hội (25%).

 

Murray đã rất nỗ lực, anh thể hiện được sự quyết tâm bằng lối đánh phòng thủ và rất kiên trì, anh cũng thể hiện được khả năng bắt bài đối phương qua những tình huống đáp trả bóng 2 ghi điểm khá ấn tượng trong trận đấu này. Tuy nhiên khi mà phải thi đấu với một đối thủ lớn như Djokovic thì rõ ràng các tay vợt đều phải có nền tảng thể lực sung mãn. Ngay từ những game đầu tiên, Murray cho thấy anh không khỏe. Và cũng chỉ sau 2 set giằng co, Murray đã hết sức nên đành phải nhìn đối phương đi tiếp.

 

Nhìn chung thất bại của Murray không có gì đáng tiếc, anh đã rất nỗ lực, thi đấu tốt hơn những gì khán giả trông đợi. Trong khi đó, dù có một trận đấu chưa thật xuất sắc, nhưng dẫu sao Murray cũng là tay vợt có đẳng cấp nên việc giành quyền đi tiếp cũng được xem là hoàn thành mục tiêu cho Nole. Ở trận bán kết sắp tới anh sẽ phải đối đầu với Nishikori và thử thách này chắc chắn còn khó khăn hơn nhiều so với trận đấu gặp Murray.

 
Đánh bại Murray, Djokovic tiến vào bán kết 1
Djokovic đang áp sát trận chung kết Mỹ mở rộng thứ 5 liên tiếp
 

Ngay game đấu đầu tiên, với một cú đánh thuận tay ghi điểm winner và hai lỗi tự đánh hỏng của đối phương, Murray đã nhanh chóng vượt lên có 2 break-point. Tuy nhiên Djokovic đã rất bình tĩnh, tay vợt người Serbia đã cứu từng điểm để đưa điểm số về lợi đều. Nhưng một lần nữa Murray lại có cơ hội bẻ game sau một cú đánh hỏng của Djokovic và lần này anh đã tận dụng thành công để bẻ game.

 

Tuy nhiên ngay trong game 2, Murray đã bị mất break. Tay vợt người Scotland đã có cơ hội để thắng game đầu tiên cầm giao bóng, nhưng anh đã bị mắc lỗi kép ở thời điểm quyết định giúp đối phương giành lợi đều trước khi bứt lên. Trong cú giao bóng 2 khi tỉ số đang là 40-30, Murray cho thấy anh bị đau ở vai và rất khó khăn để cầm giao bóng tốt.

 

Murray đã thực hiện những pha đáp trả rất tốt từ cuối sân, bóng nặng và khiến cho Djokovic cũng không dễ dàng trong những đợt tấn công tiếp theo từ những game anh cầm giao bóng. Game 3, Murray tiếp tục có được 1 break-point song khả năng bảo vệ của Djokovic rất tốt. Khó khăn cho Murray ở game 4, anh giao bóng không tốt và để cho Djokovic nhanh chóng bẻ game vượt lên dẫn 3-1.

 

Với lối chơi phòng thủ chặt chẽ, Murray đã kiên nhẫn đợi chờ cơ hội, anh tiếp tục khiến Djokovic nhọc nhằn tại game 5 với một break-point, nhưng Djokovic vẫn tiếp tục đứng vững. Tới game 7, Djokovic đã dẫn trước 40-30, nhưng Murray đã giành liền 3 điểm từ các cú đánh lỗi của đối thủ để lần thứ 2 bẻ game của đối phương, qua đó cân bằng rút ngắn tỉ số xuống 3-4. Phần thắng thua của Set 1 đã phải giải quyết bằng loạt tie-break và Djokovic đã thắng áp đảo với tỉ số 7-1.

 
Đánh bại Murray, Djokovic tiến vào bán kết 2
Murray tiếc nuối sau một pha đánh hỏng
 

Set 2 chứng kiến sự thay đổi lớn của Murray, tay vợt người Scotland đã cầm giao bóng tốt hơn rất nhiều, tuy không có được nhiều cú đánh ghi điểm winners, nhưng anh cũng đã hạn chế được nhiều cú đánh hỏng. Tuy nhiên Djokovic vẫn là người có được break trước, anh đã bẻ game 3 và liên tục tạo được khoảng cách 2 game.

 

Khi tỉ số là 3-2, tay vợt người Serbia cầm giao bóng, 3 lỗi đánh hỏng liên tiếp của Nole đã giúp Murray lên triple-break. Hạt giống số 1 chỉ có cứu được 1 break trước khi để đối thủ giành điểm và cân bằng tỉ số 3-3. Tuy nhiên, Murray đã không thể bứt lên bởi một lần nữa anh đã bị mất break tại game 7, nhưng khả năng bắt bài cùng lối chơi phòng thủ tốt của Murray đã tiếp tục phát huy ở game 8 với việc đòi lại game.

 

Kịch bản của set 2 giống như set đầu khi hai tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Lần này đến lượt Murray thể hiện sự chắc chắn, anh liên tiếp giành điểm và chiến thắng áp đảo 7-1, giống hệt tỉ số mà Djokovic đã thắng ở ván quyết thắng set đầu.

 

Việc trải qua hơn 2 tiếng thi đấu đã khiến Murray giảm sút mạnh về thể lực. Điều đó khiến cho tay vợt người Scotland không thể di chuyển nhanh nhẹn trên sân, nhưng anh vẫn rất kiên trì với lối đánh phòng thủ của mình. Murray đã bị mất break ở game 4 và liên tiếp để đối phương nới rộng khoảng cách 2 game. Tới game 8, tỉ số của trận đấu đã là 5-2, Murray đã gặp nhiều áp lực và không thể bảo vệ game. Mất set-point, Murray thua 2-6 ở set 3.

 

Murray bước vào set 4 với bộ dạng đi không vững, dường như anh đang gặp cả những vấn đề từ vai, lương tới cổ chân. Murray tiếp tục đánh phòng thủ để chờ đợi cơ hội. Tuy nhiên Djokovic đã liên tục vươn lên dẫn điểm, chỉ 1 lần tay vợt số 1 cho Murray cơ hội bẻ game nhưng sau đó anh đã bảo vệ thành công.

 

Kiên trì bám đuổi đối phương, nhưng tới game 10, trước áp lực mạnh, Murray đã không thể thi đấu tốt. Murray đã để đối phương nhanh chóng giành 2 match-point và với cú đánh hỏng thuận tay quyết định, tay vợt người Scotland đã thua 4-6 tại set 4, qua đó khép lại trận đấu.
 

Kết quả thi đấu ngày 3/9/2014

 

Tứ kết

1-Novak Djokovic - 8-Andy Murray 7-6(1) 6-7(1) 6-2 6-4

10-Kei Nishikori - 3-Stanislas Wawrinka 3-6 7-5 7-6(7) 6-7(5) 6-4

1-Serena Williams - 11-Flavia Pennetta 6-3 6-2

17-Ekaterina Makarova - 16-Victoria Azarenka 6-4 6-2

 

Lịch thi đấu ngày 4/9/2014

 

Arthur Ashe Stadium

Không trước: 1:30pm

Tomas Berdych (CZE) [6] vs. Marin Cilic (CRO) [14]         

Arthur Ashe Stadium

Không trước: 8:00pm  

Gael Monfils (FRA) [20] vs. Roger Federer (SUI) [2]

 

 

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 89
 
  •   Hôm nay 15,139
  •   Tháng hiện tại 593,309
  •   Tổng lượt truy cập 128,211,548