Chiellini lập “hattrick” giúp Italia chiến thắng

Thứ bảy - 11/10/2014 08:09
Chiellini lập “hattrick” giúp Italia chiến thắng Chiellini lập “hattrick” giúp Italia chiến thắng

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Italia phải rất vất vả mới đánh bại Azerbaijan 2-1 ở bảng H vòng loại Euro 2016. Chiellini lập cú đúp cho Azzurri, nhưng cũng chính anh ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách với pha đá phản lưới nhà.

Italia luôn duy trì thói quen thi đấu ổn định ở vòng loại và phong độ đó đang được thể hiện ở bảng H vòng loại Euro 2016. Ở trận mở màn trước đối thủ mạnh Na Uy, đoàn quân HLV Conte đã thi đấu thuyết phục bằng thắng lợi 2-0 tại Oslo.

Chiellini lập “hattrick” giúp Italia chiến thắng 1
Chiellini mở tỷ số cho Italia sau pha đánh đầu chính xác

Tiếp đón Azerbaijan bị đánh giá yếu hơn rất nhiều trên sân nhà, Italia nhanh chóng áp đảo nhưng phải đến cuối hiệp 1, họ mở mở tỷ số sau cú đánh đầu của Chiellini. Nhưng cũng chính hậu vệ đang khoác áo Juventus này là người gỡ hòa 1-1 cho Azerbaijan với cú đưa bóng về lưới nhà.

Tuy nhiên, Chiellini đã chuộc lỗi với một pha đánh đầu khác mang về thắng lợi 2-1 cho Azzurri. Hậu vệ từng bị Luis Suarez cắn tại World Cup 2014 đã tạo nên một cú hattrick lạ kỳ nhất trong ngày Italia giành trọn 3 điểm trước Azerbaijan.

Đánh bại Azerbaijan một cách nhọc nhằn, Italia đã có được 6 điểm/2 trận ở bảng H. Nhưng chặng đường phía trước hứa hẹn còn rất gian nan với đoàn quân HLV Conte bởi hai đối thủ là Croatia và Bulgaria được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

HLV Conte sử dụng đội hình 4-3-1-2 quen thuộc với bộ ba Florenzi, Pirlo, Marchisio ở giữa sân, De Sciglio đá phía sau cặp tiền đạo Zaza-Immobile. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Italia đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Chiellini lập “hattrick” giúp Italia chiến thắng 2
Hậu vệ Juventus có pha đá phản lưới nhà vô duyên ở phút 76

Nhờ khả năng cầm bóng tốt hơn, Italia hoàn toàn chơi áp đảo về thế trận và ngay phút thứ 10, Sciglio chuyền bóng thông minh để Zaza dứt điểm căng đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Immobile đi bóng vượt qua Sadygov nhưng cú đá của anh lại đi quá thiếu chính xác.

Tình huống đáng kể đầu tiên mà Italia tạo ra ở phút 26 khi từ quả tạt bóng bên cánh phải, Bonucci băng vào đánh đầu đưa bóng tìm đúng cột dọc. 5 phút sau, Pirlo thực hiện đường chuyền để Ranocchia đá nối nhanh, nhưng tài năng của Agayev đã cứu thua cho Azerbaijan.

Nhưng nỗ lực tấn công của Italia đã được cụ thể hóa ở phút 44. Từ quả đá phạt góc thông minh của Pirlo, trung vệ Chellini có pha đánh đầu căng không cho Agayev cơ hội cản phá nào, mở tỷ số 1-0 cho Italia.

Bước sang hiệp 2, Italia vẫn gia tăng sức ép và dồn đội hình Azerbaijan về phòng ngự. Phút 55, Zaza có tình huống đối mặt với thủ thành Agayev nhưng cú dứt điểm của anh quá hiền. Sau đó, cơ hội tiếp tục được trao cho Immobile, Marchisio nhưng Italia không thể tìm được bàn thứ hai.

Chiellini lập “hattrick” giúp Italia chiến thắng 3
Chiellini ấn định thắng lợi 2-1 cho Italia ở phút 82

Tấn công liên tục nhưng không hiệu quả, Italia đã phải trả giá ở phút 76. Từ một tình huống đá phạt góc, Chiellini lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà trong tình huống Buffon đã lỡ trớn, tỷ số được cân bằng 1-1 đầy bất ngờ cho Azerbaijan.

Tưởng như Italia đã phải chấp nhận một kết quả hòa thì 8 phút trước khi hết giờ, cầu thủ vào sân thay người Giovinco đã có pha tạt bóng mẫu mực để Chiellini đánh đầu chính xác hạ Agayev, hoàn tất cú "hattrick" lạ thường và ấn định thắng lợi 2-1 cho Italia.


Đội hình thi đấu:

Italia:Buffon; Ranocchia, Bonucci, Chiellini; Darmian (Candreva 81), Florenzi(Giovinco77), Pirlo (Aquilani 74), Marchisio, De Sciglio; Zaza, Immobile

Azerbaijan: K Agayev;Allahverdiyev, Guseynov, R F Sadygov, Qirtimov(Ramaldanov 46); A Abdullayev,Qarayev, Amirguliyev (Nadirov 86), Nazarov;Dadasov (Huseynov 59), R Aliyev

Kiều My

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 19,481
  •   Tháng hiện tại 597,651
  •   Tổng lượt truy cập 128,215,890