C.Ronaldo đã “lớn nhanh như thổi” như thế nào?

Thứ bảy - 16/05/2020 04:30
C.Ronaldo đã “lớn nhanh như thổi” như thế nào? C.Ronaldo đã “lớn nhanh như thổi” như thế nào?

Dân trí Từ cầu thủ gày gò, sử dụng khá nhiều kỹ năng thừa, C.Ronaldo đã lớn nhanh như thổi, khi sở hữu thân hình giống như “lực sĩ”. Đó là một trong những bí quyết giúp CR7 vươn tầm thế giới.

Ở thời điểm này, C.Ronaldo đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn sở hữu sức khỏe phi thường. Chia sẻ trước báo giới, cầu thủ này thừa nhận rằng đang sở hữu cơ thể sung mãn như khi mới 25 tuổi. Điều đó giúp cho CR7 vẫn đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

C.Ronaldo đã “lớn nhanh như thổi” như thế nào? 1

Thể hình của C.Ronadlo đã thay đổi chóng mặt sau mùa Hè 2006

Thực tế, tài năng của C.Ronaldo đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson và được ông đưa sang Man Utd khi mới 18 tuổi. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, CR7 vẫn còn là viên ngọc thô và mắc nhiều khuyết điểm. Phải tới khi tạo nên cú hích thực sự về cơ thể, C.Ronaldo mới thực sự vươn tầm.

Rio Ferdinand từng rất ấn tượng trước tài năng của C.Ronaldo ở tuổi 18, khi cầu thủ này cùng Sporting Lisbon chạm trán với Man Utd. Chính anh là một trong số những người đã đề xuất Sir Alex Ferguson chiêu mộ CR7 ngay lập tức.

Cựu trung vệ người Anh nhớ lại: “Chúng tôi ở trong thời gian nghỉ giải lao và John O'Shea phải cần tới bình oxy ở bên cạnh để thở. Cậu ấy ngồi trong phòng, thở hổn hển như kẻ hết hơi. Chúng tôi hỏi anh ấy đã theo kèm C.Ronaldo như thế nào và John O'Shea chẳng có đủ sức trả lời.

Tôi, Paul Scholes và Nicky Butt cũng đứng ở đấy và cùng quan điểm rằng đó là cầu thủ trẻ xuất sắc tới mức không thể tin được. Chúng tôi cần ngay lập tức chiêu mộ cậu ấy”.

Và quả thực, Sir Alex Ferguson đã không ngần ngại vung tiền để chiêu mộ ngôi sao 18 tuổi ấy. Nhưng ngoài tốc độ và một vài kỹ năng đặc biệt, C.Ronaldo cần “mài dũa” thêm rất nhiều.

C.Ronaldo đã “lớn nhanh như thổi” như thế nào? 2

Sự lột xác ấy giúp C.Ronaldo tiến bộ vượt bậc

Theo mô tả của các đồng thời, C.Ronaldo chỉ là cậu thiếu niên gầy gò, đen đúa. Thậm chí, những động tác thừa rất nhiều của cầu thủ này đã khiến cựu binh như Ryan Giggs phải “nóng mắt”.

Ryan Giggs nhớ lại: “Khi C.Ronaldo lần đầu tới Man Utd, cậu ấy làm quá nhiều động tác thừa nhưng tính hiệu quả lại không cao. Thời ấy, cậu ta còn quá trẻ, mới chỉ 18 tuổi và chỉ như cậu bé học nghề. Môi trường Man Utd thực sự khó khăn nhưng cậu ta lại quá thích biểu diễn. Thông thường, người ta có thể đá vào C.Ronaldo vài cái trong lúc tập luyện vì xử lý quá thừa thãi.

C.Ronaldo chịu sức ép phải trưởng thành và anh ta đã làm được điều đó, để sau này trở thành một trong những cầu thủ hay nhất bóng đá thế giới”.

Thậm chí, một đồng đội khác là Gary Neville thừa nhận muốn “đá” C.Ronaldo khỏi Old Trafford sau những gì cầu thủ này thể hiện trong những năm đầu tiên ở Man Utd.

Nhưng tất cả đã thay đổi vào mùa Hè 2006. Đó là mùa Hè đáng nhớ của C.Ronaldo, khi anh cùng Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2006. Và trong trận đấu với đội tuyển Anh ở vòng tứ kết, C.Ronaldo là tác nhân khiến Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân.

Nhiều tin đồn cho rằng sau vụ việc ấy, C.Ronaldo và Wayne Rooney sẽ có mối thù lớn. Và cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể đối diện với nguy cơ rời khỏi Man Utd.

Tuy nhiên, C.Ronaldo đã khiến tất cả “tròn mắt” khi trở lại tập trung cùng Man Utd. Không hiểu vì bí quyết gì, trông C.Ronaldo vạm vỡ khác thường. Gary Neville đã mô tả đồng đội cũ như “võ sĩ hạng trung”.

C.Ronaldo đã “lớn nhanh như thổi” như thế nào? 3

Thành tích của C.Ronadlo cải thiện đáng kể

Chia sẻ trên Sky Sports: “Trong mùa giải 2006/07, C.Ronaldo đã lột xác ngoạn mục. Anh ta tự dưng như ngọn lửa cháy hừng hực và khát khao cháy bỏng. Từ một cầu thủ từng chừng bỏ đi thì C.Ronaldo đã trở thành con người khác. Những khuyết điểm của cậu ta đã biến mất.

Và khi một cầu thủ bắt đầu ghi 30 bàn và kiến tạo 15-20 bàn một mùa thì bạn có thể đặt niềm tin vào họ. Thú thực trong 2 năm trước, tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì giống như vậy từ C.Ronaldo trên sân. Rất hiếm khi bạn có thể nói rằng đội bóng sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng quả thực tôi đã nghĩ như vậy ở mùa giải đó.

C.Ronaldo trở lại từ World Cup 2006 với sự trưởng thành vượt bậc cả về thể chất lẫn tính cách. Cứ như là có phép màu nào đó sau một đêm vậy. Từ kẻ gầy gò, chỉ biết láu cá và đột nhiên anh ta trở thành võ sĩ hạng trung. Mọi thứ thật phi thường. Sức mạnh, khả năng cảm quan vị trí... của C.Ronaldo bỗng dưng tăng vọt. Từ lúc ấy, tôi mới biết rằng C.Ronaldo thật đặc biệt”.

Trong mùa giải 2005/06, C.Ronaldo chỉ ghi 9 bàn và 6 đường kiến tạo sau 33 trận. Tuy nhiên, tới mùa 2006/07, số bàn thắng của CR7 đã tăng lên 17 bàn và có 8 đường kiến tạo thành bàn sau 34 trận.

Và chính sự tăng cường thể chất, sức mạnh, cộng thêm cảm quan vị trí cải thiện dần dần khiến cho C.Ronaldo ngày càng phát triển. Tới mùa giải 2007/08, anh chính là nhân vật chính giúp Man Utd vô địch Champions League.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 28,540
  •   Tháng hiện tại 1,090,148
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,352