Bồ Đào Nha và trận chiến sinh mệnh với Đan Mạch

Thứ ba - 14/10/2014 11:11
Bồ Đào Nha và trận chiến sinh mệnh với Đan Mạch Bồ Đào Nha và trận chiến sinh mệnh với Đan Mạch

Thi đấu tệ hại ở ngày mở màn, Bồ Đào Nha chỉ còn con đường duy nhất là đánh bại Đan Mạch tại Copenhagen để lấy lại vị thế ở bảng I vòng loại Euro 2016, nhưng rõ ràng đây là nhiệm vụ quá khó với đoàn quân HLV Paulo Bento.

Bồ Đào Nha luôn giữ thói quen chơi tệ hại ở các trận vòng loại, điều đã được thể hiện ở các năm gần đây. Họ luôn tăng tốc tốt ở giai đoạn cuối, nhưng lại chơi thiếu ổn định ở giai đoạn mở màn và luôn phải bước vào những trận đấu tranh vé vớt sinh tử.

Năm nay, hai đội đứng đầu bảng vòng loại Euro 2016 đều giành quyền đi tiếp, cơ hội rộng mở hơn với đội tuyển bên bán đảo Iberia. Tuy nhiên, rõ ràng Bồ Đào Nha đang có phần bất ổn về phong độ, họ luôn thua những trận đấu lãng xẹt khi hàng công vô duyên còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm.
Bồ Đào Nha và trận chiến sinh mệnh với Đan Mạch 1
Bồ Đào Nha từng thắng nhọc nhằn Đan Mạch ở Euro 2016

Trận thua Albania đã nói lên những vấn đề của Bồ Đào Nha, khi lối chơi quá nhạt nhòa, thiếu sức sống và dễ mắc sai lầm trong hàng thủ. Bồ Đào Nha không còn những ngôi sao xuất sắc ở hàng tiền vệ cỡ Luis Figo, Rui Costa, Paulo Sousa hay gần đây là Deco, Maniche để giữ được thế trận.

Bồ Đào Nha hiện tại đang phụ thuộc quá nhiều vào C.Ronaldo và khi ngôi sao này dính chấn thương, đoàn quân HLV Bento trở nên quá mong manh. Còn nhớ ở World Cup 2014, khi Ronaldo không chơi đúng phong độ, Bồ Đào Nha thua Đức 0-4 và dễ dàng bị loại ngay từ vòng bảng.

Trận thua Pháp 1-2 trong trận giao hữu tại Paris càng cho thấy những yếu điểm trong phòng ngự của người Bồ. Tệ hại hơn, thất bại đó đã cướp đi của họ C. Ronaldo do chấn thương sau pha va chạm mạnh. CR7 sẽ không thể góp mặt tại trận chiến ở Copenhagen, đầy đồng đội vào tình thế đầy hiểm nghèo.

Hiện tại, Bồ Đào Nha chưa có điểm nào sau thất bại trước Albania và nếu thua Đan Mạch, họ sẽ đối diện với nhiều nguy cơ ở giai đoạn còn lại. Bảng I này còn sự hiện diện của một đối thủ mạnh khác là Serbia, nên cuộc đua tay ba cho hai tấm vé dự Euro 2016 hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt.

Đan Mạch đang có được phong độ cao và họ dẫn đầu bảng I sau trận thắng Armenia 2-1 trên sân khách. Với lối chơi lỳ lợm, chắc chắn và đầy thể lực, Đan Mạch sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đoàn quân HLV Bento, thậm chí đại diện Bắc Âu còn đặt mục tiêu giành 3 điểm trên sân Parken ở Copenhagen.
Bồ Đào Nha và trận chiến sinh mệnh với Đan Mạch 2
Bồ Đào Nha sẽ gặp khó khăn khi vắng C. Ronaldo

Không có C.Ronaldo trong đội hình, gánh nặng tổ chức trận đấu được đặt lên vai bộ đôi tiền vệ Veloso-Moutinho. HLV Bento cũng chờ đợi vào khoảnh khắc thăng hoa của các tiền vệ từng thành danh như Quaresma, Nani sẽ tạo ra sự đột phá trên hàng công trong ngày mà CR7 không thể ra sân.

Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất ở vòng loại, hai đội đều thắng 2 và hòa 1. Đan Mạch luôn chiếm được ưu thế trước Bồ Đào Nha mỗi khi được thi đấu tại sân nhà, nên thầy trò HLV Bento buộc phải chơi phòng ngự phản công và chờ đợi sơ hở từ hàng thủ đối phương.

Xét về đẳng cấp, Đan Mạch không hề thua kém Bồ Đào Nha và khi CR7 vắng mặt, cơ hội chiến thắng của đại diện Bắc Âu cao hơn rất nhiều. Nhưng thầy trò HLV Bento không còn đường lùi bởi nếu trắng tay, họ đối diện với nguy cơ bị “ra rìa” sớm trong cuộc đua giành vé dự Euro 2016.

Trang Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: bán đảo, thương đoàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 262
  •   Tháng hiện tại 755,405
  •   Tổng lượt truy cập 128,373,644