Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos?

Thứ ba - 17/04/2018 09:00
Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos? Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos?

Dân trí Quên đi nỗi buồn tại Champions League, Barcelona thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga năm nay. Đoàn quân HLV Valverde cần 3 điểm trước Celta Vigo ở vòng 33, trong chuyến hành quân khó khăn đến Balaidos.

Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos? 1

Lịch thi đấu vòng 33 La Liga

Barcelona đã tan mộng giành cú ăn ba vĩ đại, sau cú sốc thất bại trước AS Roma tại Champions League. Đó là trận thua hiếm hoi của CLB xứ Catalonia ở mùa giải năm nay, nhưng đã khiến họ bị loại ở giải đấu danh giá nhất.

Dù bật bãi ở Cúp châu Âu, nhưng không thể nói Barcelona đã có mùa bóng thất bại. Họ vẫn đang chơi tốt ở các giải đấu và họ chỉ còn chờ danh hiệu Cúp Nhà vua trong cuộc đối đầu với Sevilla.

Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos? 2

Barcelona vất vả hòa Celta Vigo 2-2 ở lượt đi tại Nou Camp

Barcelona cũng đang có những lợi thế nhất định tại La Liga khi sau vòng 32, họ vẫn hơn đội nhì bảng Atletico đến 11 điểm. Thầy trò HLV Valverde chỉ cần thắng 2, hòa 1 trong 6 trận đấu còn lại là chính thức lên ngôi vô địch.

Điều mà CLB xứ Catalonia hướng đến thời điểm này là phải vô địch La Liga trước 3 vòng đấu, đặc biệt là tránh rơi vào trận quyết đấu với Real Madrid ở vòng 36. Khi Atletico đang chơi đầy ổn định, Barca khó chờ đợi nhiều sự sảy chân từ đối thủ.

Người hâm mộ đã nghĩ đến khả năng Barcelona sẽ mất tinh thần và bại trận trước Valencia ở vòng 32. Tuy nhiên hai bàn thắng của Luis Suarez và Coutinho đã giúp Barca thắng 2-1 để tiến bước đến ngôi vô địch.

Barca đã thắng Valencia, nhưng đó chưa hẳn là trận đấu thuyết phục. Valencia đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng chỉ một lần Rodrigo thực hiện thành công, trong khi nhiều ngôi sao Barcelona chơi đúng phong độ.

Coutinho là cầu thủ chơi hay nhất trước Valencia, khi kiến tạo cả hai bàn thắng để đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên dù rất cố gắng, Messi đã không thể có được bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu Barcelona đối diện với rất nhiều nguy hiểm.

Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos? 3

Luis Suarez đã ghi bàn vào lưới Celta Vigo ở lượt đi

Đêm nay, Barcelona sẽ bước vào trận đấu với Celta Vigo ở Balaidos với nhiều lo lắng. Đây là đối thủ khá kỵ giơ với CLB xứ Catalonia, đặc biệt Celta từng hạ Barcelona đến 4-1 trên sân đấu này.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, Barcelona phải vô cùng khó khăn mới giành được kết quả hòa 2-2. Lionel Messi và Luis Suarez là người ghi bàn ở trận đấu đó, trong thế trận mà Barcelona có phần bị lép vế.

Celta Vigo đang ở nửa trên bảng xếp hạng, họ không có khả năng đua tranh suất dự Cúp châu Âu và không lo xuống hạng. Chính điều đó sẽ giúp CLB xứ Galicia có được tâm lý thoải mái và sẵn sàng gây khó khăn cho CLB xứ Catalonia.

Barcelona chắc chắn không có nhiều thay đổi so với đội hình từng đánh bại Valencia. Coutinho sẽ được hiện diện ngay từ đầu và HLV Valverde chờ đợi cả Messi lẫn Suarez sẽ lại tỏa sáng như ở lượt đi.

Celta Vigo luôn gây khó khăn cho các đội bóng lớn và Barcelona sẽ đối diện với nhiều khó khăn tại Balaidos. Nhưng với đẳng cấp hơn hẳn cùng tinh thần quyết tâm cao, cơ hội giành 3 điểm để hướng đến ngôi vô địch sớm vẫn nằm trong tầm tay Barcelona.

Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos? 4

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Barcelona tiến gần ngôi vô địch La Liga tại Balaidos? 5

Thùy Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 14,653
  •   Tháng hiện tại 627,554
  •   Tổng lượt truy cập 128,245,793