Barcelona phục hận Betis và tiếp tục giấc mơ “cú ăn ba”?

Chủ nhật - 17/03/2019 11:00
Barcelona phục hận Betis và tiếp tục giấc mơ “cú ăn ba”? Barcelona phục hận Betis và tiếp tục giấc mơ “cú ăn ba”?

Dân trí Mùa giải đang vào giai đoạn khốc liệt nhất và Barcelona đang trụ vững trên con đường giành “cú ăn ba” vĩ đại. Đoàn quân HLV Valverde hành quân đến sân Villamarin của Betis ở vòng 28 La Liga với quyết tâm phục hận thất bại 3-4 ở lượt đi.

Barcelona phục hận Betis và tiếp tục giấc mơ “cú ăn ba”? 1

Trong lịch sử, Barcelona đã hai lần giành “cú ăn ba” đó là năm 2009 dưới thời Guardiola và 2015 dưới thời Enrique. Năm nay khi mùa bóng đang đến giai đoạn khốc liệt nhất, hy vọng đó vẫn vẹn nguyên và HLV Valverde không muốn để lỡ thời khắc lịch sử.

Năm ngoái HLV Valverde đã hai danh hiệu La Liga và Cúp Nhà vua, nhưng Barca đã dừng bước tức tưởi dưới tay AS Roma ở tứ kết Champions League. Bản thân Valverde khao khát làm nên lịch sử như hai người tiền nhiệm và Barca có lý do để tin vào tham vọng đó.

Barcelona phục hận Betis và tiếp tục giấc mơ “cú ăn ba”? 2

Betis đã gây sốc khi đánh bại Barcelona 4-3 tại Nou Camp ở lượt đi

 

Barca chỉ còn cách chức vô địch Cúp Nhà vua lần thứ 4 liên tiếp một trận chung kết với Valencia vào tháng 5/2019. Họ đã vào đến từ kết Champions League lần thứ 12 trong lịch sử nên lúc này, sự quan tâm lớn nhất của họ chỉ dành cho La Liga.

Sau 27 vòng đấu, Barcelona đã có được 63 điểm với 19 trận thắng, 6 trận hòa và 2 trận thua. Trong hai lần thất bại đó, Barcelona đã thua Betis 3-4 ngay tại Nou Camp, thời điểm họ đang thăng hoa mạnh mẽ khi độc tôn ở ngôi đầu bảng sau chiến thắng ở Siêu kinh điển.

Nhưng đó cũng là thời điểm Betis cũng đang vào phom và nằm trong nhóm 5 đội đầu bảng. Còn hiệu tại, Betis đang có phần sa sút ở những vòng đấu gần đây và bị “bật bãi” khỏi top 6, cộng thêm đó là thất bại trước Valencia ở bán kết Cúp Nhà vua.

Trong thất bại ở Nou Camp cách đây 4 tháng, Lionel Messi lập cú đúp nhưng không thể giúp Barcelona giành điểm. Sự chói sáng của Joaquin, Canales, Lo Celso đã giúp Betis có được chiến thắng ý nghĩa nhất La Liga mùa giải và tạo nên cú sốc lớn ở xứ Catalonia.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu đêm nay chắc chắn sẽ hoàn toàn khác. Barcelona muốn tăng tốc nhanh tại La Liga để “cắt đuôi” Atletico lẫn Real Madrid, đồng thời khát khao phục hận thất bại 3-4 ở lượt đi.

Barcelona phục hận Betis và tiếp tục giấc mơ “cú ăn ba”? 3

Messi vẫn là niềm hy vọng lớn nhất để chinh phục "cú ăn ba" mùa giải này

 

Lionel Messi đã lập cú đúp ở lượt đi và cũng đang đạt điểm rơi phong độ. Ngôi sao người Argentina đã ghi 2 bàn và có hai đường kiến tạo trong trận thắng Lyon 5-1, đưa Barcelona tiến vào tứ kết Champions League.

Ngoài Messi, Luis Suarez cũng lấy lại bản năng sát thủ. Ngôi sao người Uruguay không phải trận đấu nào cũng ghi bàn, nhưng anh luôn biết cách tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng, điều đã được minh chứng qua các trận Siêu kinh điển với Real Madrid.

Barcelona không chỉ có Messi và Suarez, các ngôi sao còn lại cũng đều đạt phong độ cao. Cả Coutinho lẫn Dembele luôn ghi bàn khi được trao cơ hội, còn Busques-Rakitic cũng chơi đầy ổn định ở tuyến giữa.

Khả năng ghi bàn của Barcelona cũng đa dạng với những pha bóng bổng từ Pique, hay những đường leo biên từ Jordi Alba. Về cơ bản, Barcelona hiện tại không có điểm yếu và chơi công thủ toàn diện.

Betis đã tạo nên cú sốc ở lượt đi và họ muốn tiếp tục làm nên điều kỳ diệu, khi được chơi tại Villamarin. Tuy nhiên, thực lực và phong độ giữa hai đội bóng có quá nhiều sự chệnh lệch, do đó Barca khó rơi điểm ở trận cầu bước ngoặt đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Barcelona phục hận Betis và tiếp tục giấc mơ “cú ăn ba”? 4

Anh Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 21,593
  •   Tháng hiện tại 599,763
  •   Tổng lượt truy cập 128,218,002