Barcelona có gượng dậy được sau thất bại tệ hại ở La Liga?

Thứ sáu - 30/08/2019 21:05
Barcelona có gượng dậy được sau thất bại tệ hại ở La Liga? Barcelona có gượng dậy được sau thất bại tệ hại ở La Liga?

Dân trí Trận thua đau đớn Bilbao khiến Barcelona trắng tay ở ngày mở màn La Liga. Nhiều áp lực đang đón đợi HLV Valverde ở vòng 2, khi họ tiếp đón đối thủ Betis trên sân nhà Nou Camp.

Barcelona có gượng dậy được sau thất bại tệ hại ở La Liga? 1

Lịch thi đấu và kết quả vòng 2 La Liga

Barcelona đã hai năm liên tục vô địch La Liga và họ hướng đến cú hattrick để cho thấy sự thống trị giải quốc nội. Nhưng kể từ thất bại trước Valencia ở chung kết Cúp Nhà vua, Barcelona đã có dấu hiệu đánh mất sự hưng phấn và phong độ.

Sau khi tan mộng “ăn ba” mùa giải năm ngoái sau hai trận thua Liverpool và Valencia, HLV Valverde đã đứng trước nguy cơ bị sa thải. Báo giới Tây Ban Nha còn khẳng định cựu HLV Espanyol sẽ bị trảm hồi tháng 6/2019, tuy nhiên cuối cùng Ban lãnh đạo Barcelona đã thay đổi quyết định.

Barcelona có gượng dậy được sau thất bại tệ hại ở La Liga? 2

Luis Suarez sẽ vắng mặt ở trận đấu này do chấn thương

Việc HLV Valverde được giữ lại, phần nhiều Ban lãnh đạo CLB không muốn tạo ra một thay đổi quá sớm trên băng ghế huấn luyện. Bản thân “thượng tầng” CLB xứ Catalonia chưa thật ổn định vì những mâu thuẫn nội bộ, do đó họ chưa đưa ra quyết định có thể tạo ra hiệu ứng xấu.

HLV Valverde vẫn chèo lái con thuyền Barcelona, nhưng ông hiểu rõ mình đang đối diện những sức ép. Một hoặc hai kết quả tồi tệ liên tiếp có thể khiến ông mất ghế ngay lập tức, khi Ban lãnh đạo CLB không thể mãi ưu ái chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Thất bại cay đắng 0-1 dưới tay Bilbao ở ngày mở màn La Liga là cú sốc lớn với cổ động viên Tây Ban Nha. Kể cả khi phải chơi bóng ở “miền đất dữ” San Mames, nhưng không ai nghĩ Barcelona lại bạc nhược đến vậy.

Nhiều lý do được đưa ra để nói về thất bại của Barcelona từ việc Messi không thi đấu, Luis Suarez chấn thương rời sân sớm, còn Griezmann chưa hòa nhập với đội bóng. Thậm chí nhiều cổ động viên còn cảm thấy nhớ Coutinho, người bị tống sang Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn.

Khi những ngôi sao tấn công không tìm được tiếng nói chung, thất bại đến với Barcelona là điều dễ hiểu. Bản thân trận thua Bilbao cũng nói lên những vấn đề của Barcelona: hàng thủ chơi chủ quan, tuyến giữa thiếu sáng tạo và hàng công không có ai tạo nên được sự đột biến.

Barcelona có gượng dậy được sau thất bại tệ hại ở La Liga? 3

Messi từng lập hattrick ở cuộc đối đầu gần nhất với Betis

Barcelona chịu tổn thất lớn khi Luis Suarez dính chấn thương và sẽ vắng mặt ở trận gặp Betis đêm nay. Tuy nhiên chắc chắn HLV Valverde phải sử dụng Messi ở trận đấu này và ngôi sao người Argentina sẽ là niềm hy vọng lớn nhất giúp Barcelona tránh khỏi khủng hoảng.

Bên cạnh đó, Griezmann cũng sẽ là người được chú ý nhiều nhất ở Nou Camp đêm nay. Các cules chờ đợi bộ đôi Messi-Griezmann sẽ tìm được tiếng nói chung ở cuộc đấu với Betis, đồng thời xóa tan tin đồn về những mâu thuẫn giữa hai ngôi sao hàng đầu thế giới ở Barcelona.

Real Betis khởi đầu mùa giải La Liga năm nay không được như ý sau khi thua đối thủ Betis 1-2 ngay trên sân nhà. Năm ngoái, họ đã gây sốc lớn khi thắng Barcelona 4-3 ngay ở Nou Camp, trong trận đấu mà CLB xứ Catalonia mắc quá nhiều sai lầm trong phòng ngự. Tuy nhiên ở cuộc tái đấu tại Villamarin, Barcelona đã thắng 4-1 nhờ cú hattrick của Messi.

Dù đang bị áp lực tinh thần rất lớn, nhưng Barcelona vẫn được đánh giá trên cơ hoàn toàn Betis trong cuộc so tài đêm nay. Khi Messi trở lại, CLB xứ Catalonia sẽ tìm lại được cảm hứng cho mục tiêu tìm chiến thắng đầu tiên ở La Liga năm nay.

Barcelona có gượng dậy được sau thất bại tệ hại ở La Liga? 1

Anh Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 310
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 309
 
  •   Hôm nay 33,868
  •   Tháng hiện tại 1,095,476
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,680