Barcelona 3-0 Alaves: Messi, Coutinho chói sáng

Chủ nhật - 19/08/2018 07:03
Barcelona 3-0 Alaves: Messi, Coutinho chói sáng Barcelona 3-0 Alaves: Messi, Coutinho chói sáng

Dân trí Trước đối thủ yếu Alaves, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 tại Nou Camp ở vòng 1 La Liga. Lionel Messi lập cú đúp, pha ghi bàn còn lại thuộc về Coutinho.

Barcelona 3-0 Alaves: Messi, Coutinho chói sáng 1

Sau chiếc Siêu Cup châu Âu, Barcelona tự tin hướng đến mùa giải mới đầy thành công. Việc được tiếp đón Alaves trong ngày mở màn là cơ hội để đoàn quân HLV Valverde thị uy sức mạnh và sớm vươn lên vị trí dẫn đầu.

Barcelona 3-0 Alaves: Messi, Coutinho chói sáng 2

Barcelona gặp khá nhiều khó khăn ở hiệp 1

Tuy nhiên, mọi thứ không đến dễ dàng như Barcelona chờ đợi. Alaves đã chơi phòng ngự đầy chặt chẽ, thi đấu quyết liệt khiến Barca không thể có bàn thắng ở hiệp 1. Thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 64, khi Messi có pha ghi bàn đầy tinh quái.

Trong 7 phút cuối trận, Barcelona ghi thêm hai bàn thắng nữa nhờ công Coutinho và Messi, ấn định chiến thắng 3-0 chung cuộc. Ngôi sao người Argentina đã có cú đúp ở ngày mở màn La Liga và rõ ràng, Messi vẫn là nhân tố mà Barca kỳ vọng nhất mùa giải này.

Chiến thắng này cũng ghi danh nhiều cột mốc đáng nhớ cho Barcelona, khi Messi ghi bàn thắng thứ 6000 của CLB xứ Catalonia tại La Liga. Với Luis Suarez, anh cũng đã có trận đấu thứ 200 cho đội chủ sân Nou Camp.

Barcelona chia sẻ ngôi đầu bảng La Liga cùng Levante, đội bất ngờ đánh bại Real Betis 3-0 ngày hôm qua. Đêm nay, Real Madrid tiếp đón Getafe còn trận cầu kinh đáng được chú ý nhất là đại chiến Valencia-Atletico Madrid tại Mestalla.

HLV Valverde tung ra sân đội hình mạnh nhất với Sergi Roberto, Busquets, Rakitic ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Dembele, Luis Suarez và Messi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Barcelona 3-0 Alaves: Messi, Coutinho chói sáng 3

Pha đá phạt tinh quái của Messi mở tỷ số cho Barcelona ở phút 64

Barcelona kiểm soát bóng một cách tuyệt đối và liên tục có những pha uy hiếp cầu môn của Alaves. Tuy nhiên đội bóng từng vào đến chung kết Cúp Nhà vua 2017 đã phòng ngự đầy kín kẽ, họ sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn cầu thủ Barcelona.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng đến 70%, nhưng các pha tấn công của họ không gây ra được nguy hiểm. Rakitic, Messi rồi Dembele chủ yếu thử vận may với các pha sút xa nhưng đều đi vọt xà, hoặc bị thủ môn Pacheco dễ dàng hóa giả.

Tình huống đáng chú ý nhất của Barcelona diễn ra ở phút 39 khi Messi thực hiện cú sút phạt hàng rào đẹp mắt khiến thủ môn Pacheco phải bó tay, nhưng xà ngang đã cứu thua cho Alaves. Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn tiếp tục ép sân còn Alaves vẫn chơi phòng ngự số đông.

Đội hình thi đấu

BARCELONA (4-4-2): ter Stegen; Semedo (Coutinho46), Pique, Umtiti, Alba; Roberto, Busquets (Vidal 85), Rakitic, Dembele (Arthur 77); Suarez, Messi

Bàn thắng: Messi 64, 92, Coutinho 83

ALAVES (4-5-1): Pacheco; Aguirregabiria, Laguardia, Maripan, Duarte; Ibai, Mubarak, Torres (Gomes 68), Garcia, Jony (Baston 68); Sobrino (Burgui 71)

Barcelona 3-0 Alaves: Messi, Coutinho chói sáng 4

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 2,831
  •   Tháng hiện tại 615,732
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,971