Báo Pháp khẳng định PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2019/20

Thứ năm - 30/04/2020 17:24
Báo Pháp khẳng định PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2019/20 Báo Pháp khẳng định PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2019/20

Dân trí Ligue 1 buộc phải kết thúc sớm mùa giải do Chính phủ Pháp không cho phép các trận đấu bóng đá diễn ra trước tháng 9 do đại dịch Covid-19. Theo thông tin từ tờ L'Equipe, PSG sẽ được trao cúp vô địch.

Vào đầu tuần này, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thông báo các trận đấu bóng đá sẽ không diễn ra cho tới trước tháng 9 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, điều đó đồng nghĩa Ligue 1 sẽ phải hủy bỏ mùa giải, trong khi PSG và Lyon phải thi đấu ở nước ngoài tại Champions League, nếu UEFA khởi động lại giải đấu này.

Trước khi Ligue 1 bị tạm hoãn vô thời hạn vào giữa tháng 3 vừa qua, PSG độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Marseille, họ còn thi đấu ít hơn đối phương một trận. Ligue 1 đã diễn ra tới vòng 28 và chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ kết thúc mùa giải, tuy nhiên giải đấu sẽ không thể tiếp tục.

Báo Pháp khẳng định PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2019/20 1

Các đội bóng tại Pháp đã thi đấu không có khán giả trước khi Ligue 1 dừng thi đấu

PSG có khả năng cao vô địch Ligue 1 nếu tiếp tục thi đấu, nhưng việc phải kết thúc mùa giải sớm khiến người hâm mộ không rõ đội bóng thành Paris có được trao cúp vô địch hay không. Mới nhất, theo thông tin của nhà báo Domenighetti Joel của tờ L'Equipe, ban tổ chức Ligue 1 quyết định sẽ trao chức vô địch cho PSG.

Theo tiết lộ của Joel, ban tổ chức của Ligue 1 sẽ không hủy mùa giải, thay vào đó mùa giải kết thúc với bảng xếp hạng được tính dựa trên điểm số trung bình của các đội qua từng trận đấu.

Cách tính này đảm bảo công bằng cho những đội đá thiếu trận. Trên thực tế cũng không làm thay đổi nhiều bảng xếp hạng Ligue 1 hiện tại, bởi chỉ có PSG và đội bóng hạng 11 Strasbourg thi đấu thiếu 1 trận. Theo cách tính này, ở bảng xếp hạng cuối cùng của mùa giải 2019/20, PSG vẫn đứng đầu, còn Strasbourg vươn lên 1 bậc, chiếm hạng 10 của Angers.

Báo Pháp khẳng định PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2019/20 2

PSG đang đứng trước khả năng sẽ được trao cúp vô địch Ligue 1

Các vị trí xuống hạng hay suất dự cúp châu Âu sẽ thông qua bảng xếp hạng cuối cùng. Đồng nghĩa Marseille và Rennes, hai đội bóng đang xếp thứ hai và ba sẽ cùng với PSG tham dự Champions League mùa sau. Trong khi Lille, Reims, Nice sẽ tham dự vòng loại Europa League.

Amiens và Toulouse sẽ phải xuống hạng, chắc chắn điều này sẽ gây tranh cãi lớn, đặc biệt với  Amiens. Sau 28 vòng đấu, Amiens kém đội xếp thứ 18 Nimes bốn điểm, kém đội xếp thứ 16 và 17 là Dijon, St Etienne sáu điểm. Khoảng cách điểm số trên không quá lớn khi giải đấu còn 10 vòng, nếu tiếp tục thi đấu Amiens còn cơ hội trụ hạng.

Tranh cãi cũng nảy sinh ở suất dự Champions League, Lille kém Rennes có một điểm, khoảng cách này quá nhỏ bé với 10 vòng đấu còn lại. Sự chênh lệch về tiền bạc giữa Champions League và Europa League quá lớn nên không được tham dự sân chơi số một châu Âu sẽ khiến Lille tổn thất lớn.

Ngoài ra còn bảy đội bóng từ hạng 8 tới hạng 13 bao gồm Lyon, Montpellier, Monaco chỉ kém Nice từ một tới bốn điểm, chắc chắn họ sẽ không hài lòng với việc bỏ lỡ cơ hội dự cúp châu Âu.

Hiện tại chưa rõ các đội bóng Pháp sẽ phản ứng như thế nào với cách sắp xếp này. Dẫu vậy chắc chắn rằng khi mùa giải không thể hoàn thành như kế hoạch thì không có một giải pháp nào làm tất cả các đội bóng hài lòng. 

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 13,769
  •   Tháng hiện tại 626,670
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,909