Bại tướng của Từ Hiểu Đông nói gì sau khi bị đấm vỡ mũi?

Thứ ba - 21/05/2019 15:05

Dân trí Võ sư Lã Cương của phái Vịnh Xuân đã chính thức lên tiếng sau trận thua chóng vánh chỉ sau 47 giây trước Từ Hiểu Đông.

Như đã biết, trong trận đấu tại đại hội võ thuật Trung Quốc diễn ra tại Tân Cương, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đã hạ gục võ sư Vịnh Xuân, Lã Cương một cách chóng vánh chỉ sau 47 giây. Thậm chí, sau trận đấu, Lã Cương đã phải nhập viện vì bị đấm vỡ mũi.

Bại tướng của Từ Hiểu Đông nói gì sau khi bị đấm vỡ mũi? 1

Võ sư Lã Cương bị Từ Hiểu Đông đấm vỡ mũi

Sau thất bại này, Lã Cương đã thừa nhận thực tế rằng ông đã thua Từ Hiểu Đông vì thể hình quá chênh lệnh. Võ sư này viết trên trang mạng xã hội Weibo: “Tôi đã thua trận. Tôi thừa nhận điều đó. Nhưng nó không làm tôi gục ngã. Một thất bại không làm mất đi tinh thần võ đạo.

Thất bại là mẹ thành công. Thử hỏi ở đất nước Trung Quốc có ai nặng 50 kg mà dám đối đầu với đối thủ tới 90kg cơ chứ?”.

Trước đó, vào hôm qua, trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc, Lã Cương cũng thừa nhận đã chịu thua Từ Hiểu Đông. Ông nói: “Đây là trận đấu đầu tiên của tôi với đối thủ to con như vậy. Ba vấn đề tôi gặp là cân nặng, chiến thuật và kinh nghiệm thực chiến”.

Việc võ sư Lã Cương thẳng thắn nhìn nhận vấn đề khiến ông nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng Trung Quốc. Trước đó, những bại tướng của Từ Hiểu Đông như Nguỵ Lôi, Đinh Hạo và Điền Dã đều tìm lý do đổ lỗi.

Ngụy Lôi nói rằng đôi giày mới khiến ông trượt chân. Đinh Hạo lại cho rằng bị ngộ độc thức ăn trước trận. Điền Dã đổ lỗi cho một bên mắt bị băng kín khiến võ sư này khuất tầm nhìn.

Thất bại của nhiều võ sư Trung Quốc trước võ sĩ MMA nghiệp dư như Từ Hiểu Đông khiến cho giới võ thuật cổ truyền Trung Quốc bị ảnh hưởng thanh danh nghiêm trọng. Dù vậy, phần lớn chiến thắng của Từ Hiểu Đông đều trước đối thủ chênh lệch thể hình.

Báo Trung Quốc gợi ý nên có cuộc đối đầu giữa Từ Hiểu Đông với võ sư Vương Trí Lượng, người được mệnh danh là Lỗ Trí Thâm trong làng võ thuật Trung Quốc.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 307
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 301
 
  •   Hôm nay 51,341
  •   Tháng hiện tại 1,042,924
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,128