Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano

Thứ bảy - 28/09/2019 06:11
Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano

Dân trí Cuộc so tài Atletico với Real Madrid ở vòng 7 La Liga không chỉ là cuộc đấu tranh ngôi đầu bảng tại Metropolitano, mà còn là màn so tài giữa hai thế lực bóng đá kình địch nhau suốt 10 năm qua.

Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano 1

Lịch thi đấu và kết quả vòng 7 La Liga

Kể từ đầu mùa giải, Atletico là đội liên tục dẫn đầu La Liga tuy nhiên chỉ sau vài trận sa sút, vị trí này bị đảo liên tục với những cái tên như Sevilla hay Bilbao, Sociedad. Tuy nhiên, Atletico đã kịp lấy lại sự ổn định với chiến thắng 2-0 trước Mallorca cách đây 3 ngày.

Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano 2

Bale tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 trước Atletico mùa giải năm ngoái

Mặc dù vậy, Atletico mới chỉ đang xếp thứ 3 La Liga, khi cùng được 13 điểm với đối thủ Sociedad (thua về hiệu số). Sa sút giai đoạn đầu nhưng do các đối thủ thiếu ổn định, Real Madrid bất ngờ vươn lên dẫn đầu với 14 điểm/6 trận.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn rất dài và mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đối thủ lớn nhất là Barcelona (10 điểm) có thể áp sát khi chỉ gặp Getafe vòng này, thì cả Real Madrid lẫn Atletico hiểu rằng không thể sảy chân thời điểm này.

Trận derby kinh điển thành Madrid tại Metropolitano đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, khi cả hai đội cần chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng. Đó sẽ là cú hích quan trọng cho giai đoạn hứa hẹn căng thẳng sắp tới.

Giữa tuần tới, cả hai đội sẽ có những trận đấu căng thẳng ở sân chơi UEFA Champions League. Real Madrid tiếp Club Brugge còn Atletico làm khách của Lokomotiv Moscow, cả hai trận đấu đều có ý nghĩa quan trọng nên cả hai HLV đều cân nhắc phân phối sức cầu thủ cho hợp lý nhất.

Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano 3

Những trận đại chiến Atletico-Real Madrid luôn đầy khốc liệt

Trong lần tái xuất ở Real Madrid, HLV Zidane lần đầu đối diện Atletico. Chiến lược gia người Pháp luôn thắng Atletico ở Champions League nhưng trong 3 năm cầm quân, ông chỉ hòa và thua Rojiblancos ở La Liga.

Mùa giải năm ngoái, Atletico đã đánh bại Real Madrid để giành Siêu Cup châu Âu. Tuy nhiên Atletico chỉ hòa Real Madrid ở Bernabeu và đáng chú ý nhất là thất bại 1-3 ngay trên sân nhà Metropolitano.

Trước thềm trận derby hứa hẹn nóng bỏng này, cả hai đội đều có những sự khởi động hoàn hảo. Atletico đánh bại Mallorca 2-0 trên sân khách, còn Real Madrid cũng giành chiến thắng quan trọng 2-0 trên sân Osasuna nhờ sự tỏa sáng của hai tài năng trẻ Vinicius, Rodrygo.

So về thực lực hiện tại, Atletico đang được đánh giá nhỉnh hơn Real Madrid. Sự ổn định của Koke, Saul Niguez, Godin, Felipe Luis giúp Atletico luôn giữ được đội hình chắc chắn. Đặc biệt, khả năng ghi bàn đều đặn của Diego Costa và sự chói sáng của Joao Felix giúp Rojiblancos mạnh lên rất nhiều dù vắng Griezmann.

Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano 4

Ramos sẽ là điểm tựa hàng thủ cho Real Madrid đêm nay

HLV Zidane đang loay hoay tìm ra công thức chiến thắng cho Real Madrid. Những ngôi sao như Benzema, Hazard hay Bale thi đấu phập phù và có những trận đấu, Real Madrid chỉ thăng hoa nhờ sự chói sáng của các tài năng trẻ như Vinicius hay Rodrygo.

Điều khiến HLV Zidane lo lắng là sự bất ổn ở hàng phòng ngự, kể cả khi Ramos đã trở lại sau chấn thương. Việc Modric vắng mặt cũng khiến tuyến giữa mất đi sự sắc sảo, khi cả Kroos lẫn Casemiro chỉ còn là bóng mờ của chính mình.

Với lợi thế sân nhà, Atletico nhỉnh hơn Real Madrid đôi chút về cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên tính chất khốc liệt và khó đoán của các trận derby Madrid, sẽ đưa đẩy một trận đấu căng thẳng vì danh dự, niềm kiêu hãnh giữa hai thế lực kình địch nhau suốt 10 năm qua.

Atletico - Real Madrid: Kinh điển tại Metropolitano 5

Anh Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 19,905
  •   Tháng hiện tại 598,075
  •   Tổng lượt truy cập 128,216,314