Arsenal đã làm hại Mesut Ozil?

Chủ nhật - 12/10/2014 20:31
Arsenal đã làm hại Mesut Ozil? Arsenal đã làm hại Mesut Ozil?

Mới đây, Mesut Ozil đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới hết năm. Sự nghiệp của tiền vệ tài hoa này sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Phải chăng, Arsenal đang làm hại Mesut Ozil, khi cầu thủ này liên tục dính chấn thương kể từ khi tới London.

“Thương binh” MesutOzil

Khi nhìn vào danh sách chấn thương củaArsenal, rất nhiều người sẽ phải hoảng hồn. Tính tới thời điểm này, sau khiMesut Ozil và Laurent Koscielny gặp vấn đề, con số “bệnh nhân” tại Emirates đãnâng lên con số 9, trong đó có không ít cầu thủ phải nghỉ đấu dài hạn như MesutOzil (3 tháng), Olivier Giroud (3 tháng), Mathieu Debuchy (3 tháng), Laurent Koscielny(4 tuần).

Arsenal đã làm hại Mesut Ozil? 1
Số ngày nghỉ chấn thương của Mesut Ozil ởcác CLB anh từng khoác áo

Một thống kê khác cũng chỉ ra rằng Arsenallà CLB chịu nhiều chấn thương nhất từ năm 2002 với 891 ca, cao hơn nhiều so vớiđội đứng thứ 2 là MU (794 ca). Như vậy, tính trung bình, mỗi năm, “Pháo thủ” hứngchịu tới… 74 ca chấn thương. Con số quá lớn!

Khi có quá nhiều trường hợp chấn thươngnhư vậy, HLV thể lực sẽ bị soi trước tiên. Đầu mùa giải qua, HLV Wenger đã bổnhiệm chuyên gia thể lực người Đức, Shad Forsythevào vị trínày. Tuy nhiên, tình hình vẫn không có nhiều tiến triển.

Thậm chí, người ta còn thấy được sự “tắc trách” của Shad Forsythe. Theo báocáo của LĐBĐ Đức, Ozil bị phát hiện dính chấn thương nặng ở đầu gối. Nó xuất hiệntừ trước khi cầu thủ này triệu tập cùng ĐTQG (sự thực, Ozil vẫn chưa tập buổinào với ĐT Đức). Rõ ràng, người ta còn quyền đặt câu hỏi rằng phải chăngArsenal quá xem nhẹ vấn đề theo dõi chấn thương của các cầu thủ?

Thống kê cũng chỉ ra rằng, Arsenal đang góp phần làm hại sự nghiệp của MesutOzil bằng những chấn thương. Tờ Metro chỉ ra rằng tiền vệ này đã phải nghỉ tổngcộng 133 ngày vì chấn thương sau hơn 1 mùa giải gia nhập Emirates.

Trong khi đó, ít ai biết rằng, trong 3 năm ở Real Madrid, cầu thủ nàychưa từng dính chấn thương. Quãng thời gian khoác áo Werder Bremen (2008-2010),Mesut Ozil chỉ nghỉ 29 ngày vì chấn thương. Trong khi đó, ở Schalke(2006-2008), tiền vệ này cũng chỉ mất 7 ngày “ngồi chơi xơi nước”.

Arsenal đã làm hại Mesut Ozil? 2
Sự yếu kém của bộ phận y tế, thể lực của Arsenal đang làm hại Mesut Ozil

Do đó, không thể bảo rằng Mesut Ozil là cầu thủ có tiền sử chấn thương.Hay nói cách khác, chỉ tới khi cập bến Arsenal, tiền vệ tài hoa này mới khốn đốntới vậy. Cùng với sự yếu kém của HLV thể lực, phương pháp tập luyện của HLV Wenger,lịch thi đấu dày đặc ở nước Anh… cũng được xem là nguyên nhân dẫn tới chấnthương dày đặc của Mesut Ozil.

Nó ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của cầu thủ này. Ai dám chắc, tiền vệ ngườiĐức sẽ trở lại với phong độ cao nhất sau 3 tháng phải ngồi ngoài vì chấnthương. Trách nhiệm này thuộc về Arsenal.

Arsenal khốn đốn vì mấtMesut Ozil

Công bằng mà nói, Mesut Ozil đã sa sút ở mùa giải này nhưng anh vẫn chiếmvai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của Arsenal. Thống kê chỉ ra rằng, tiềnvệ này (dù không được thi đấu đúng sở trường) vẫn thể hiện tố chất của chânchuyền thượng hạng.

Trung bình, Mesut Ozil tung ra 2,3 đường chuyền quyết định trong mỗi trậnđấu ở Premier League với tỷ lệ chuyền bóng rất cao lên tới 88,1% (Ozil đứng đầuArsenal ở cả hai chỉ số này). Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy “chất” của cầu thủ này.

Arsenal đã làm hại Mesut Ozil? 3
Arsenal sẽ gặp khó khi không có Mesut Ozil


Nên nhớ, đó là con số thống kê trong mùa giải Mesut Ozil thi đấu trái vịtrí sở trường. Người ta tin rằng, nó sẽ ấn tượng hơn rất nhiều nếu như cựu tiềnvệ của Real Madrid được thi đấu ở vị trí “số 10” quen thuộc.

Hàng công của Arsenal, với những cầu thủ có tốc độ cực tốt như AlexisSanchez, Danny Welbeck, Oxlade-Chamberlain hay Walcott. Tuy nhiên, rõ ràng, họthiếu đi chất sáng tạo từ tiền vệ tài hoa người Đức.

Không phải David Silva hay Juan Mata mà chính Mesut Ozil mới là cầu thủ đượchãng thống kê nổi tiếng Opta đánh giá là “vua chuyền bóng” ở Premier League mùagiải trước. Cầu thủ 25 tuổi này đã thể hiện sự ổn định với tỷ lệ chuyền chínhxác 84,24% ở 1/3 sân của đối phương. Đó là lý do tờ Daily Mail nhấn mạnh rằngArsenal sẽ rất khó tìm kiếm cầu thủ “lấp chỗ trống” của Mesut Ozil.

Mặc dù tỷ lệ chiến thắng của Arsenal trong những trận đấu không có MesutOzil cao hơn nhưng trận cầu thủ này góp mặt (61,5% vs 56,2%) nhưng thời gian tới,tất cả sẽ chứng kiến thực tế hoàn toàn ngược lại (suy cho cùng, số trận vắng mặtOzil cũng ít hơn).

Giông bão thực sự nổi lên với Arsenal!

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 25,739
  •   Tháng hiện tại 716,345
  •   Tổng lượt truy cập 128,334,584