Argentina - Qatar: Messi có tìm lại được cảm hứng?

Chủ nhật - 23/06/2019 05:40
Argentina - Qatar: Messi có tìm lại được cảm hứng? Argentina - Qatar: Messi có tìm lại được cảm hứng?

Dân trí Khởi đầu tệ hại, Argentina có nguy cơ bị loại ở bảng B Copa America 2019. Một chiến thắng trước Qatar (2h ngày 24/6) là nhiệm vụ bắt buộc với Argentina và liệu lần này, Messi có lấy lại cảm hứng để cứu vãn toàn đội.

Argentina đã bị hoài nghi rất nhiều về sức mạnh trước Copa America. HLV Scaloni phải sử dụng khá nhiều cầu thủ thi đấu ở trong nước, trong khi những ngôi sao tại châu Âu như Otamendi, Aguero, Di Maria đều sa sút phong độ.

Argentina - Qatar: Messi có tìm lại được cảm hứng? 1

Argentina đứng cuối bảng B Copa America 2019 với 1 hòa và 1 thua

Giống như 10 năm trở lại đây, Barcelona chỉ sống bằng cảm hứng của Lionel Messi. Nhưng so với World Cup 2014, đội hình Argentina đang mất cân bằng nghiêm trọng, quá vị trí yếu và một mình Messi không gánh nổi cả đội bóng.

Sau hai trận mở màn Copa America 2019, Argentina đã gây thất vọng quá lớn. Thua toàn diện Colombia và hòa may mắn Paraguay nhờ đối thủ đá hỏng phạt đền, Argentina đứng cuối bảng B với vỏn vẹn 1 điểm.

Với việc 2/3 đội xếp thứ ba vòng bảng vẫn giành quyền vào tứ kết, cơ hội của Argentina vẫn rất lớn. Kể cả khi Paraguay (2 điểm) thắng đội đầu bảng Colombia (6 điểm) ở ngày cuối cùng, Argentina chỉ cần thắng Qatar (1 điểm) là sẽ đi tiếp với vị trí thứ ba bảng B.

Nhưng với tinh thần đang rệu rã như hiện tại, không ai hình dung nổi Argentina sẽ thi đấu ra sao ở trận cuối gặp Qatar. Chính huyền thoại Maradona không ngần ngại chỉ trích đây là đội tuyển Argentina kém nhất trong lịch sử, dù đội bóng sở hữu siêu sao hàng đầu thế giới Messi.

Argentina - Qatar: Messi có tìm lại được cảm hứng? 2

Messi gặp khó khăn trong việc tìm lại cảm hứng ở đội tuyển Argentina

Báo giới Argentina cho rằng trở về đội tuyển quốc gia, Messi không có cảm hứng như thi đấu ở Barcelona. Việc không có những đồng đội ăn ý xung quanh khiến Messi không phát huy nổi khả năng, nhất là khi anh luôn bị 3 hoặc 4 cầu thủ đối phương theo sát.

Qatar tham dự Copa America 2019 với tư cách khách mời và họ coi đây là giai đoạn cọ xát chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Nhưng qua hai trận đấu đấu mờ màn, có thể thấy nhà vô địch châu Á có thực lực không tầm thường.

Qatar đã hòa ấn tượng trước Paraguay và chỉ thua sát nút Colombia, vẫn giữ nguyên cơ hội đi tiếp. Ngoài yếu tố thể lực có phần thất thế, Qatar cũng sẵn sàng chơi đôi công cùng các đội bóng Nam Mỹ và không hề có tưởng phòng ngự số đông.

Cầu thủ được đánh giá cao nhất của Qatar chính Almoez Ali, Vua phá lưới Asian Cup 2019. Almoez Ali đã ghi bàn vào lưới Paraguay và đang thể hiện lối chơi rất hiện đại, chắc chắn sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ thiếu chắc chắn của Argentina.

Argentina - Qatar: Messi có tìm lại được cảm hứng? 3

Qatar đang chơi khá đỉnh đạc ở Copa America 2019

Argentina không chỉ có những vấn đề trong phòng ngự, mà các tuyến còn có rất nhiều vấn đề. Các tiền vệ ở giữa sân ngoài Lo Celso chơi non nớt cả về phòng ngự lẫn tấn công, liên tục để lộ khoảng trống để đối thủ phản công.

Argentina mang đến Copa America 2019 không ít ngôi sao tấn công như Di Maria, Aguero nhưng bộ đôi này đã gây thất vọng quá lớn. Người hâm mộ chờ đợi Dybala sẽ có cơ hội được ra sân nhằm tạo đột biến và giải tỏa gánh nặng cho Lionel Messi.

Qatar không phải đối thủ dễ chơi nhưng lúc này, Argentina không có sự lựa chọn khác. Trước đối thủ châu Á và có nhiều lợi thế về trình độ, nếu giải tỏa được áp lực thì Argentina có nhiều cơ hội chiến thắng để đi tiếp tại Copa America 2019.

Argentina - Qatar: Messi có tìm lại được cảm hứng? 4

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 23,817
  •   Tháng hiện tại 1,085,425
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,629