6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào?

Thứ sáu - 27/07/2018 04:10
6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào? 6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào?

Dân trí Bất cứ ai yêu mến môn thể thao vua có lẽ đều đã hụt hẫng sau một tháng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” cùng World Cup. Tuy nhiên, họ không phải buồn bã quá lâu vì Premier League sẽ chính thức khởi tranh hôm 10/8 tới với nhiều thay đổi về mặt nhân sự, đặc biệt là ở 6 “ông lớn”.

1. Arsenal

Một kỷ nguyên mới đã mở ra với Arsenal khi huấn luyện viên Unai Emery thay thế ông Arsene Wenger và Emery ngay lập tức củng cố lại đội hình của mình. Những tân binh như Stephan Lichtsteiner, Bernd Leno, Sokratis Papastathopoulos, Matteo Guendouzi và Lucas Torreira sẽ đem đến cho “Pháo thủ” một diện mạo mới ở hàng phòng ngự và khu vực trung lộ.

Trong khi đó, thần đồng một thời Jack Wilshere chính thức xác nhận mình không còn là người của Arsenal từ cuối tháng 6. Santi Carzola cũng chia tay Arsenal sau 6 năm gắn bó còn Per Mertesacker giải nghệ và tham gia ban huấn luyện của “Pháo thủ thành London”.

6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào? 1
HLV Emery chắc chắn sẽ để mắt nhiều đến Ozil

Với Mesut Ozil, Alex Iwobi và Mohamed Elneny cũng chuẩn bị trở về sau chuyến du đấu tại Singapore, Emery dường như sắp tập hợp đủ đội hình của mình.

Công cuộc cải tổ của Emery bắt đầu từ sự gia tăng sức mạnh của hàng phòng ngự và tuyến trung lộ khi bộ ba Caglar Soyuncu, Steven Nzonzi và Ever Banega được liên kết với nhau.

Đặc biệt, ông Emery chắc chắn sẽ để mắt nhiều đến Ozil, ngôi sao tài năng vừa tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia Đức vì bị phân biệt chủng tộc.

2. Chelsea

Chỉ vài giờ sau khi thông báo sa thải Antonio Conte chính thức được đăng tải trên trang chủ của câu lạc bộ, Chelsea ký một bản hợp đồng 3 năm với cựu huấn luyện viên Napoli Maurizio Sarri. Ông cũng mang theo "món quà" ra mắt là cậu học trò cưng Jorginho.

6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào? 2
Tân HLV Maurizio Sarri của Chelsea

Tính đến thời điểm hiện tại, Sarri chưa chiêu mộ thêm một cầu thủ nào mới về sân Stamford Bridge. Đội hình của Chelsea lúc này vẫn vắng bóng những cái tên Thibaut Courtois, Willy Caballero, Victor Moses, Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, N’Golo Kante, Eden Hazard, Olivier Giroud và Willian do các cầu thủ này đang trong thời gian nghỉ ngơi sau World Cup.

Bên cạnh đó, tương lai của Hazard và Courtois đều chưa chắc chắn. Sarri đến Chelsea khi kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp đóng cửa và Premier League chuẩn bị khởi tranh nên sẽ khá gấp rút để chiến lược gia này chuẩn bị cho mùa giải tới.

3. Liverpool

Huấn luyện viên Jurgen Klopp đang rất bận rộn chuẩn bị cho mùa giải tới để chứng minh chức vô địch Champion League của Liverpool mùa giải 2017/18 không chỉ là một khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của họ.

6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào? 3
Huấn luyện viên Jurgen Klopp đang rất bận rộn chuẩn bị cho mùa giải tới

Alisson Fabinho, Naby Keita và Xherdan Shaqiri là những tân binh Liverpool vừa chiêu mộ thành công ở kỳ chuyển nhượng năm nay. Những cái tên mới này được dự đoán sẽ củng cố sức mạnh cho đội hình của thầy trò ông Klopp. Trong khi đó, cả tiền vệ Emre Can và thủ môn Danny Ward đều đã rời sân Anfield.

Sadio Mane và Mohamed Salah đã nhanh chóng quay trở lại câu lạc bộ để luyện tập còn Jordan Henderson, Trent Alexander-Arnold, Roberto Firmino và Simon Mignolet vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Và trong khi Danny Ings gặp phải một chấn thương nhỏ thì rất có thể Alex Oxlade-Chamberlain sẽ phải ngồi ngoài sân trong cả mùa giải tới.

Dường như Klopp đã hoàn tất tất cả các phi vụ chuyển nhượng mùa hè này. Bây giờ là lúc vị huấn luyện viên trưởng này tập trung đưa các cầu thủ mới hòa nhập vào đội hình của mình và chuẩn bị cho một mùa giải mới đầy hứa hẹn.

4. Manchester City

Đương kim vô địch Premier League mùa giải trước không hề ngủ quên trên chiến thắng. Họ đã có được một bản hợp đồng kỷ lục trị giá 60 triệu bảng với tiền đạo Riyad Mahrez. Tiền vệ xuất sắc người Bờ Biển Ngà Yaya Toure chính thức chia tay Man xanh và không có thêm bất cứ sự xáo trộn nào về nhân sự.

6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào? 4
Man City đã có bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng với tiền đạo Riyad Mahrez

Cũng như nhiều đội bóng khác, Man City tham gia tour du đấu Mỹ mà thiếu vắng nhiều cầu thủ nổi tiếng. Trong tổng số 16 cầu thủ của câu lạc bộ tham gia World Cup, chỉ Benjamin Mendy và Bernardo Silva vẫn có mặt trong đội hình ở giải giao hữu này.

Bên cạnh đó, mặc dù không chiêu mộ thành công tiền vệ phòng ngự Jorginho nhưng Pep Guardiola vẫn chưa có phương án nào khác để thay thế. Tuy nhiên đội hình của ông Guardiola vẫn sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất ở mùa giải tới.

5. Manchester United

Jose Mourinho đã củng cố đội hình của mình bằng những bản hợp đồng mới với Fred, Diogo Dalot và Fellaini. Michael Carrick đã chuyển lên ban huấn luyện của câu lạc bộ này sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ và Daley Blind quay lại Ajax.

Cả Romelu Lukaku, Paul Pogba, Marouane Fellaini, Marcus Rashford, Ashley Young và Jesse Lingard đều không tham gia tour du đấu Mỹ còn David de Gea và Fred đến muộn. Manchester không có nhiều bản hợp đồng mới ở mùa giải này. Trong khi đó, Mourinho và Pogba lại không tìm được tiếng nói chung. Vì thế với Manchester, mọi thứ ở phía trước còn khá mịt mờ.

6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào? 5

Pogba vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với Mourinho

6. Tottenham Hotspur

Cả huấn luyện viên Mauricio Pochettino, cầu thủ Harry Kane và Son Heung-min đều đã gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ này.

6 "ông lớn" ở Premier League chuẩn bị mùa giải mới thế nào? 6
Tottenham đã gia hạn hợp đồng với HLV Mauricio Pochettino

Christian Eriksen, Davinson Sanchez và Son đã trở lại thi đấu ở giải du đấu Mỹ, còn Kane, Kieran Trippier, Dele Alli, Eric Dier, Hugo Lloris, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Mousa Dembele đều đang ở trong kỳ nghỉ của mình. Bên cạnh đó, chưa ai có thể khẳng định về tương lai của Danny Rose ở Spurs.

Spurs tỏ ra khá im ắng ở kỳ chuyển nhượng năm nay khi không chiêu mộ thêm gương mặt nào mới.

Đan Ly

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 180
 
  •   Hôm nay 17,334
  •   Tháng hiện tại 735,906
  •   Tổng lượt truy cập 128,354,145