Video: Loài rắn có liều lượng độc cao nhất thế giới thích di chuyển như một con sâu róm

Thứ bảy - 11/05/2019 11:19
Video: Loài rắn có liều lượng độc cao nhất thế giới thích di chuyển như một con sâu róm Video: Loài rắn có liều lượng độc cao nhất thế giới thích di chuyển như một con sâu róm

Thay vì trườn bò như các loài rắn khác, rắn hổ lục di chuyển nhúc nhích theo một đường thẳng, trông chẳng khác nào một con sâu khổng lồ.

Thay vì trườn bò như các loài rắn khác, rắn hổ lục di chuyển nhúc nhích theo một đường thẳng, trông chẳng khác nào một con sâu khổng lồ.


Loài rắn có liều lượng độc cao nhất thế giới thích di chuyển như một con sâu róm.

Rắn hổ lục Gaboon, là một loài rắn độc thuộc phân họ Rắn lục voi phân bố tại rừng mưa và xavan tại châu Phi hạ Sahara. Loài này vừa là thành viên lớn nhất thuộc chi rắn lục,vừa là loài rắn hổ lục nặng nhất thế giới.

Đồng thời loài này sở hữu cặp răng nanh dài hơn bất kỳ loài rắn nào, có thể lên đến 5 cm. Kèm theo đó liều lượng nọc độc của rắn hổ lục cũng cao nhất so với bất kỳ loài rắn độc nào khác.

Về hình dạng, đầu rắn lớn, có hình tam giác, phần cổ thu hẹp chỉ bằng một phần ba chiều rộng phần đầu. Trên mũi rắn có 2 chiếc sừng nhỏ. Đặc biệt loại rắn này có phần thân giữa béo tròn thay vì suôn dài như các loài rắn khác.

Sở hữu ngoại hình đặc trưng, cách di chuyển của loài rắn này cũng vô cùng khác biệt. Thay vì trườn bò uốn lượn thân mình, rắn hổ lục nhúc nhích thân mình theo một đường thẳng, sử dụng vảy bụng săn chắc. Chuyển động của loài này tương tự như những con sâu róm.

So với cách di chuyển thông thường cách này chậm chạp và tốn sức nhưng lại yên tĩnh và khó phát hiện hơn.

Dù bản tính vô cùng hung hăng, loài rắn này khá điềm tĩnh và kiên nhẫn. Chúng săn mồi bằng cách phục kích, thường xuyên bỏ ra thời gian dài bất động, chờ đợi con mồi thích hợp để cắn.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 25,171
  •   Tháng hiện tại 1,086,779
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,983