Tìm thấy cây cao nhất trong rừng Amazon

Thứ hai - 10/02/2020 08:12
Tìm thấy cây cao nhất trong rừng Amazon Tìm thấy cây cao nhất trong rừng Amazon

Các nhà khoa học quốc tế công bố phát hiện một cây họ Đậu khổng lồ cao tới 88 m trong khu bảo tồn thuộc rừng mưa Amazon.

Các nhà khoa học phát hiện cây họ Đậu cao tới 88m trong khu bảo tồn thuộc rừng mưa Amazon. Cây cao nhất còn sống trên Trái Đất là 157m.

Tìm thấy cây cao nhất trong rừng Amazon 1
Cây Dinizia excelsa cao 88m trong rừng Amazon. (Ảnh: AFP).

Trong chuyến khảo sát rừng Amazon vào tháng trước, một nhóm các nhà khoa học quốc tế dẫn đầu bởi Eric Bastos đã tìm thấy một mẫu vật lớn bất thường của loài Dinizia excelsa, thực vật có hoa trong họ Đậu. Cây có chu vi 5,5m và cao tới 88m, nằm trong khu bảo tồn Dinizia thuộc cánh rừng Paru State ở phía bắc Brazil.

"Chúng tôi vừa có một khám phá tuyệt vời", Bastos nhấn mạnh. Đây không chỉ là mẫu vật Dinizia excelsa lớn nhất mà còn là cây cao nhất được biết đến trong rừng Amazon. Phát hiện có được sau khi nhóm nghiên cứu quét toàn bộ rừng Paru State bằng cảm biến trên không.

Khu bảo tồn cây Dinizia hiện nằm trong vùng an toàn, bên ngoài khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng, theo báo cáo địa phương. Đây là nơi sinh sống của những loài thực vật cao nhất trong rừng Amazon, trong đó có cây Dinizia excelsa, thường đạt chiều cao trên 60 m.

Hiện trên thế giới có cây nhiệt đới thuộc chi Meranti cao tới 100m và cây gỗ đỏ được đặt tên là Hyperion, ở vườn quốc gia California (Mỹ) cao 157m. Hyperion đang giữ kỷ lục là cây cao nhất còn sống trên Trái Đất.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 8,092
  •   Tháng hiện tại 1,069,700
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,904