Phát hiện tôm ở Anh đồng loạt dương tính với ma túy

Thứ bảy - 11/05/2019 11:21
Phát hiện tôm ở Anh đồng loạt dương tính với ma túy Phát hiện tôm ở Anh đồng loạt dương tính với ma túy

Cocaine, thuốc trừ sâu cùng hàng loạt các loại chất cấm được tìm thấy trong các mẫu tôm sống ở vùng nông thôn, phía đông nước Anh.

Cocaine, thuốc trừ sâu cùng hàng loạt các loại chất cấm được tìm thấy trong các mẫu tôm sống ở vùng nông thôn, phía đông nước Anh.

Kết quả chấn động này được công bố trong một nghiên cứu về đời sống của sinh vật nước ngọt do các nhà khoa học tới từ Đại học King's College London và Đại học Suffolk thực hiện. 

Nhóm nghiên cứu ngạc nhiên khi phát hiện hàng loạt chất cấm trên các mẫu tôm từ 15 địa điểm tại hạt Suffolk. Cocaine được tìm thấy trên tất cả các mẫu, kế đó là ketamine, một loại thuốc gây mê.

"Mặc dù nồng độ khá thấp, nhưng chúng tôi xác định được các hợp chất có thể gây hại cho môi trường và đặc biệt là gây rủi ro cho đời sống các loài động vật hoang dã", tiến sỹ Thomas Miller, người dẫn đầu nghiên cứu cho biết. 

Phát hiện tôm ở Anh đồng loạt dương tính với ma túy 1
Phát hiện cocaine và nhiều chất độc hại trong các mẫu tôm ở vùng nông thôn Anh. (Ảnh: CNN)
 

Theo ông Leon Barron, một thành viên của nhóm nghiên cứu, sự xuất hiện của các chất cấm trong động vật hoang dã là điều đáng kinh ngạc.

"Chúng ta thường thấy thực trạng này ở các khu đô thị lớn như London chứ không phải là ở các vùng nông thôn", ông này nói.

Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy dấu vết của fenuron, một loại thuốc trừ sâu từ lâu đã bị cấm ở Anh, nhưng không rõ nguồn gốc của nó cùng nhiều loại chất độc hại khác. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng cần phải có những nghiên cứu sâu hơn để xác định đây chỉ là vấn đề với riêng Suffolk hay ở cả các vùng khác. 

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 4,819
  •   Tháng hiện tại 582,989
  •   Tổng lượt truy cập 128,201,228