Khỉ thông minh mài sắc đá đập vỡ cửa sổ vườn thú khiến du khách kinh ngạc

Thứ bảy - 31/08/2019 09:08
Khỉ thông minh mài sắc đá đập vỡ cửa sổ vườn thú khiến du khách kinh ngạc Khỉ thông minh mài sắc đá đập vỡ cửa sổ vườn thú khiến du khách kinh ngạc

Đoạn video được ghi hôm 20/8 ở sở thú Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho thấy một con khỉ mũ mặt trắng Colombia nhấc một viên đá qua đầu sau đó chĩa đầu nhọn về phía cửa sổ và đập vào mặt kính.

Một đoạn video ghi lại cảnh chú khỉ nhặt một viên đá, mài sắc và phá vỡ cửa kính ở sở thú. 

Đoạn video được ghi hôm 20/8 ở sở thú Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho thấy một con khỉ mũ mặt trắng Colombia nhấc một viên đá qua đầu sau đó chĩa đầu nhọn về phía cửa sổ và đập vào mặt kính. 

Con khỉ dường như không dùng đủ lực nên tiếp tục lặp lại động tác trên. Sau đó, cửa sổ vỡ thành nhiều mảnh khiến con khỉ hốt hoảng phóng khỏi hiện trường. 

Khỉ thông minh mài sắc đá đập vỡ cửa sổ vườn thú khiến du khách kinh ngạc 1
Con khỉ đã mài sắc hòn đá sau đó bắt đầu đập vào kính.

Du khách chứng kiến cảnh tượng này đã vô cùng bất ngờ. "Con khỉ đã mài sắc hòn đá sau đó bắt đầu đập vào kính. Chính con khỉ cũng sợ hãi chạy vọt đi nhưng sau đó cũng quay lại nhìn và chạm vào nó" - ông Wang - một du khách nhớ lại. 

Nhân viên vườn thú Trịnh Châu Tian Shuliao chia sẻ với truyền thông địa phương rằng con khỉ trong đoạn video này không giống những con khỉ khác. "Con khỉ này biết cách dùng các dụng cụ để đập vỡ hạt óc chó.  Khi chúng tôi cho những con khỉ khác ăn hạt óc chó, chúng chỉ biết cắn thôi. Nhưng con khỉ này chưa từng đập vào kính trước đó. Đây là lần đầu tiên" - Tian Shuliao cho biết. 

Nhân viên vườn thú cũng nói thêm rằng, sau khi vụ việc xảy ra, vườn thú đã nhặt tất cả đá cùng các "vũ khí" khác của con khỉ đồng thời tăng cường kiểm tra các con vật. Thêm vào đó, kính ở vườn thú là kính cường lực do đó những con vật sẽ không thể thoát được.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 15,023
  •   Tháng hiện tại 1,076,631
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,835