Đi săn bỗng gặp "khuyến mại": Diệc xanh bắt cá và may mắn khó tin phía sau

Thứ năm - 20/09/2018 08:26
Đi săn bỗng gặp "khuyến mại": Diệc xanh bắt cá và may mắn khó tin phía sau Đi săn bỗng gặp "khuyến mại": Diệc xanh bắt cá và may mắn khó tin phía sau

Trong thế giới tự nhiên, quá trình đi kiếm ăn chưa bao giờ là dễ dàng. Sự khó khăn luôn tiềm ẩn đối với những loài trực tiếp đi săn như sư tử, báo đốm...

Kiếm ăn trong thế giới tự nhiên chưa bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, sẽ luôn có những ngoại lệ, ví dụ như sự may mắn khó tin của con chim diệc này.

Trong thế giới tự nhiên, quá trình đi kiếm ăn chưa bao giờ là dễ dàng. Sự khó khăn luôn tiềm ẩn đối với những loài trực tiếp đi săn như sư tử, báo đốm... đến những kẻ cơ hội như linh cẩu, chó hoang. Chúng sẽ phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ đến từ con mồi hay chính các đối thủ của mình.

Tuy nhiên, nếu như rơi vào một ngày may mắn, biết đâu, câu chuyện kiếm ăn sẽ nhẹ nhàng hơn chút ít?

Trường hợp của con diệc xanh này cũng có thể coi là một ví dụ cho sự may mắn trong thế giới động vật hoang dã.

Đi săn bỗng gặp "khuyến mại": Diệc xanh bắt cá và may mắn khó tin phía sau 1
Diệc xanh tìm mồi, bắt một được hai.

Hình ảnh trên được một nhà nghiên cứu chim kiêm nhiếp ảnh gia nghiệp dư Ray Watson ghi lại tại khu vực hồ Lackford, ở Bury St Edmunds, Suffolk, Anh. Ông đã chờ đợi hơn 3 tiếng đồng hồ để có thể chớp được khoảnh khắc hoàn hảo nhất từ các loài chim ở đây.

Và may mắn cho Ray khi ông phát hiện ra con chim diệc xanh đang đi kiếm ăn. Nó bắt được một con cá rô khá to. Tuy nhiên bất ngờ khó tin hơn là chính con cá rô đó cũng đang đi săn, nó cắn chặt trong miệng một chú cá nhỏ hơn, nhưng chưa kịp thưởng thức đã biến thành con mồi cho kẻ khác.

Phải nói, đây là khoảnh khắc cực kỳ hiếm có. Nó là sự may mắn của chim diệc xanh và cũng là may mắn của chính Ray Watson, không nhiều người có thể chớp được những bức ảnh quý giá đến vậy.

  • Video: Chim diệc dùng bánh mì làm mồi bắt cá
  • Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 19,291
  •   Tháng hiện tại 1,080,899
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,103