7 sự thật khiến bạn ngã ngửa về đôi chân ngọc ngà của các boss mèo

Thứ sáu - 21/09/2018 11:37
7 sự thật khiến bạn ngã ngửa về đôi chân ngọc ngà của các boss mèo 7 sự thật khiến bạn ngã ngửa về đôi chân ngọc ngà của các boss mèo

Chắc chắn các sen nhà ta đều rất thích cảm giác được sờ vào những cái lòng bàn chân "búp măng" hồng hồng bé tí tẹo của các boss.

Đôi chân xinh xắn của các boss mèo hóa ra ẩn chứa khá nhiều sự thật thú vị đằng sau.

Chắc chắn các sen nhà ta đều rất thích cảm giác được sờ vào những cái lòng bàn chân "búp măng" hồng hồng bé tí tẹo của các boss. Ôi cảm giác thật khó diễn tả. Vừa mềm mại vừa ấm áp....

Nhưng liệu có sen nào tự tin 100% mình hiểu thật sự về đôi bàn chân của boss mèo hay không?

1. Mèo cũng có "chân thuận"

7 sự thật khiến bạn ngã ngửa về đôi chân ngọc ngà của các boss mèo 1
Mèo luôn sử dụng chân thuận để thực hiện các nhiệm vụ mang tính chất mạo hiểm.

Thú cưng cũng "thuận" chân phải hoặc trái giống như chúng ta thuận tay phải hay trái vậy. Nhiều nghiên cứu khác nhau đều khẳng định rằng, mèo luôn sử dụng chân thuận để thực hiện các nhiệm vụ mang tính chất mạo hiểm.

Đặc biệt, nghiên cứu từ ĐH Queen's Belfast (Anh) cho thấy rằng trong hầu hết các hoạt động thường ngày, mèo cái có xu hướng thích dùng chân phải, còn mèo đực dùng chân trái nhiều hơn.

2. Mèo chỉ đi bằng đầu ngón chân

Hay nói theo cách loài người thì là đi nhón chân (Digitigrade), và điều này mang ý nghĩa sống còn đối với chúng đấy. Bởi lẽ cách di chuyển như vậy sẽ làm cho con mồi khó phát hiện boss.

Hãy tượng tưởng xem: Từ từ, từ từ đi rón rén, nhẹ nhàng bằng những ngón chân mũm mĩm và... nhào lại, vồ lấy con mồi một cách bất ngờ, khiến chúng trở tay không kịp. Thế là chuyến đi săn thành công trong chớp mắt.

3. Chân mèo là nơi rất nhạy cảm

7 sự thật khiến bạn ngã ngửa về đôi chân ngọc ngà của các boss mèo 2Chân mèo là bộ phận vô cùng nhạy cảm, nhất là lớp đệm chân.

Sen nên "khắc cốt ghi tâm" rằng, chân mèo là bộ phận vô cùng nhạy cảm, nhất là lớp đệm chân. Khu vực này tập trung rất nhiều thụ thể thần kinh, hỗ trợ quá trình boss nhà ta săn mồi. Nhờ các thụ thể dưới lớp đệm chân, boss sẽ cảm nhận rất rõ được sự chuyển động của con mồi xung quanh.

Tuy nhiên, lớp đệm dưới chân của chúng lại rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ, sức ép và cả những cơn đau cơ thể. Vì thế, các sen nên cẩn thận, tránh để đôi chân nhỏ nhắn các boss chạm vào những mặt sàn đóng băng, vỉa hè nóng hoặc các bề mặt khó chịu khác.

4. Cực kỳ linh hoạt

Các sen có hiểu vì sao boss mèo có khả năng leo trèo cực giỏi hay không? Đáp án chính là nhờ bàn chân trước sắc bén, linh hoạt, giúp chúng bám chặt vào các nhánh cây khi leo.

Không những vậy, đôi chân của chúng được ví như chiếc lò xo, có khả năng đàn hồi cao. Vì thế, bất kể là sơ ý bị ngã, rơi tự do hay bị ném lên không trung thì chúng vẫn tiếp đất một cách an toàn bằng 4 chân. Nhưng tất nhiên là không thể cao quá được.

5. Chân của mèo là nơi duy nhất tiết được mồ hôi

Nói chính xác hơn thì toàn cơ thể mèo cũng có vài tuyến mồ hôi, nhưng do bộ lông phủ quá dày nên chúng chẳng có giá trị. Bởi vậy, gần như toàn bộ tuyến mồ hôi được dồn xuống bàn chân.

Chúng đóng vai trò là "hệ thống làm mát", giúp các boss không quá nóng nực trong những ngày nắng oi bức. Ngoài ra, sự sợ hãi và căng thẳng cũng khiến mèo đổ mồ hôi chân đấy!

7 sự thật khiến bạn ngã ngửa về đôi chân ngọc ngà của các boss mèo 3
Lòng bàn chân của boss thường có màu sắc phù hợp với phần còn lại của cơ thể.

6. Công cụ giao tiếp hiệu quả

Một trong những lý do mà mèo thường xuyên cào xé những vật xung quanh là để đánh dấu "lãnh thổ", thông qua chất pheromones được tiết ra từ lòng bàn chân của các boss.

Pheromones sẽ lưu lại trên các vết cào xé, và những con mèo khác sẽ biết được đâu là anh boss đang "cai trị" ở đây.

7. Bàn chân của các boss thường có màu khác nhau

Lòng bàn chân của boss thường có màu sắc phù hợp với phần còn lại của cơ thể. Như mèo xám có lòng bàn chân màu xám; mèo cam thì có chân màu hồng, còn mèo nhị thể có lòng bàn chân màu đen. Màu sắc đôi khi biến động tùy vào gene, nhưng đa số đều tuân theo quy luật này.

  • Vì sao mèo luôn tiếp đất bằng 4 chân?
  • Bạn có tin được đây là loài mèo “nguy hiểm nhất thế giới”?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 308
  •   Máy chủ tìm kiếm 67
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 53,191
  •   Tháng hiện tại 1,044,774
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,978