Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh

Thứ bảy - 25/05/2019 03:18
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh

Dân trí Nhân Ngày của Mẹ, các khán giả hoàn toàn có thể cùng mẹ thưởng thức những bộ phim xúc động về tình mẫu tử ấm áp, thiêng liêng.

Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 1
Đã hơn một thập kỷ trôi qua nhưng bộ phim “Juno” (2007) vẫn được rất nhiều khán giả yêu thích vì cách thức truyền tải tình mẫu tử đầy mới lạ nhưng không kém phần nhân văn và ý nghĩa. Nhân vật chính trong phim chỉ là một cô bé tuổi teen Juno mang thai ngoài ý muốn và hành trình tập làm mẹ của Juno cũng như những thay đổi của mọi người xung quanh quả thực khiến người xem phải nghẹn ngào, xúc động.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 2
Tác phẩm kinh điển “Mildred pierce” (1945) đã và sẽ làm cho vô vàn khán giả phải xúc động trước tấm lòng vị tha, yêu thương vô bờ bến của người mẹ. Chuyện phim đầy ý nghĩa với nội dung kể về một bà mẹ tự mình bươn chải để nuôi hai cô con gái đồng thời điều hành một nhà hàng và không bao giờ chịu khuất phục trước số phận.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 3
Bộ phim “Lady Bird” (2017) thì lại gây dấu ấn với việc nắm bắt trọn vẹn từng khoảnh khắc tinh tế nhất trong mối quan hệ giữa mẹ và con gái, đặc biệt là khi con đang ở độ tuổi “ẩm ương” sắp trưởng thành.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 4
“The joy luck club” (1993) chính là tác phẩm kinh điển không thể không xem trong Ngày của Mẹ. Bộ phim kể về mối quan hệ giữa bốn cô gái Mỹ gốc Hoa và các bà mẹ Trung Quốc. Không chỉ khắc họa thành công quá khứ đầy tủi nhục và khổ cực của phụ nữ trong giai đoạn chinh chiến và chia ly thời đó, bộ phim còn làm nổi bật tình mẫu tử thiêng liêng trong bối cảnh đụng độ giữa các nền văn hóa, giao tranh giữa dĩ vãng và thực tại.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 5
“Poetry” (2010) có một mở đầu khá éo le khi người phụ nữ nọ phải đấu tranh với căn bệnh Alzheimer lúc về già và bất ngờ phát hiện cháu trai mình dính líu tới một vụ giết người. Khi tình thân bị đặt giữa bệnh tật và tội ác, mọi mâu thuẫn được phơi bày đồng thời bi kịch cũng bị đẩy lên tột cùng giới hạn tới mức quá đỗi chân thật và đau thương. Thế nhưng, nổi bật lên trên những thước phim đẹp đẽ thê lương ấy vẫn là hình ảnh người phụ nữ, người mẹ, người bà đầy yêu thương, bình dị mà cũng rất mực phi thường.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 6
“Freaky Friday” (2003) được xem là tác phẩm tiên phong cho đề tài hoán đổi linh hồn và đặc biệt là đã thổi một làn gió mới mẻ, hài hước vào một câu chuyện về tình mẫu tử bình dị, gần gũi.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 7
“Mamma mia!” (2008) dĩ nhiên là một bộ phim tôn vinh nhóm nhạc ABBA nhưng đồng thời cũng là tác phẩm gây xúc động với tình mẹ con gắn kết, thiêng liêng. Xoay quanh cô con gái muốn tìm ra bố ruột trong ba ứng viên sáng giá, thế nhưng, “Mamma mia!” lại khiến ai nấy đều phải xúc động với hình ảnh người mẹ độc lập, kiên cường đã tự mình nuôi con và không hề dựa dẫm vào đàn ông.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 8
Vốn là một bộ phim kinh dị nhưng “The Shining” (1980) vẫn khiến khán giả xúc động mạnh với tình yêu thương ấm áp, bất chấp mọi hy sinh mà người mẹ Wendy Torrance dành cho con trai. Dù bị cô lập, đe doạ và phải đối diện với một người chồng hoá điên nhưng Wendy Torrance, nhờ tình mẫu tử thiêng liêng, vẫn vượt qua được nỗi sợ hãi để đứng lên chiến đấu bảo vệ con trai.
Xúc động trước tình mẫu tử dạt dào của các bà mẹ trên màn ảnh 9
Câu chuyện trong “20th century women” (2016) được lấy cảm hứng từ chính người mẹ ruột của đạo diễn Mike Mills. Chính vì vậy, những thước phim thấm đẫm tình mẫu tử này không chỉ đẹp đẽ, thấu cảm mà còn chân thật và gần gũi hơn bao giờ hết.

Dung Nhi

Theo HP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 12,575
  •   Tháng hiện tại 590,745
  •   Tổng lượt truy cập 128,208,984