Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử

Thứ tư - 11/04/2018 20:03
Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử

Dân trí Trong vòng hai năm tới đây, màn ảnh nhỏ thế giới sắp được chứng kiến một siêu phẩm seri phim truyền hình, với kinh phí thực hiện dự kiến ở mức… một tỷ USD. Riêng chi phí tác quyền chuyển thể đã lên tới 250 triệu USD. Đó là dự án phim kinh điển nào?

Loạt phim điện ảnh “The Lord Of The Rings” (Chúa tể những chiếc nhẫn) là một trong những loạt phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh, từng thu về hơn 2,8 tỷ USD từ phòng vé trên toàn thế giới.

Sắp tới đây, phiên bản truyền hình sẽ được thực hiện bởi một tập đoàn thương mại điện tử lớn hàng đầu thế giới. Tập đoàn này hiện đang “tấn công” vào lĩnh vực truyền hình trực tuyến và đang dự định sẽ “chơi lớn” với một dự án phim truyền hình đình đám. Kinh phí đầu tư dự kiến lên tới một tỷ USD.

Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử 1

Nếu con số này được thực sự triển khai, thì loạt phim truyền hình “The Lord Of The Rings” sẽ trở thành seri phim truyền hình đắt giá nhất mọi thời đại. Ngay khi thông tin về kế hoạch làm phim được các tờ tin tức đăng tải, công chúng đã vô cùng phấn khích, cho thấy sự quan tâm rất lớn đối với một bộ tiểu thuyết đình đám, đã từng được chuyển thể thành công lên màn bạc.

Hiện tại, seri phim truyền hình đắt giá nhất được ghi nhận trong giới làm phim là “The Crown” (bắt đầu lên sóng từ năm 2016 và hiện đã được thực hiện tới phần phim thứ 2).

“The Crown” cũng do một công ty giải trí của Mỹ chuyên về mảng nội dung truyền hình trực tuyến sản xuất. Loạt phim hiện vẫn đang được tiếp tục thực hiện và thu hút sự quan tâm lớn của khán giả. Kinh phí đầu tư sản xuất hai phần phim đã lên sóng là 100 triệu bảng Anh (tương đương 3.200 tỷ đồng).

Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử 2
Loạt phim truyền hình “The Lord Of The Rings” sẽ được thực hiện dựa trên bộ tiểu thuyết ba phần cùng tên rất nổi tiếng của nhà văn Anh - J. R. R. Tolkien (1892-1973).

Quyền chuyển thể bộ tiểu thuyết lên màn ảnh nhỏ thành một seri phim nhiều phần đã được phía nhà sản xuất thương lượng thành công từ hồi cuối năm ngoái.

Đã có rất nhiều bên thể hiện tham vọng thâu tóm quyền chuyển thể loạt tiểu thuyết giả tưởng ăn khách lên màn ảnh nhỏ, sau cùng, bên thương lượng thành công đã chấp nhận chi trả 250 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) phí bản quyền.

Trong thương lượng này, phía nhà sản xuất buộc phải tuân theo những thỏa thuận rất khắt khe, bao gồm việc chỉ được chuyển thể bộ tiểu thuyết thành tối đa 5 phần phim và buộc phải bắt đầu sản xuất phim trong vòng hai năm kể từ khi thỏa thuận thành công.

Xuất hiện loạt phim truyền hình “tỷ đô” đắt giá nhất lịch sử 3
Nếu cân nhắc tới số tiền tác quyền mà nhà sản xuất đã phải trả (250 triệu USD), thì số tiền dự kiến chi ra để làm phim (một tỷ USD) cũng là… hợp lý.

Theo các tờ tin tức điện ảnh Hollywood, cách triển khai trình tự sự kiện trong loạt phim điện ảnh ba phần do đạo diễn Peter Jackson dàn dựng trước đây sẽ không được đem áp dụng trong seri phim truyền hình mới này.

Loạt phim điện ảnh ba phần “The Lord Of The Rings” do đạo diễn Peter Jackson dàn dựng đã từng thành công không chỉ về mặt doanh thu, mà còn được khẳng định về mặt nghệ thuật.

Phần 1 - “The Fellowship of the Ring” (Hiệp hội nhẫn thần - 2001) nhận được 13 đề cử Oscar, giành về 4 giải; phần 2 - “The Two Towers” (Hai tòa tháp - 2002) nhận 6 đề cử, giành về 2 giải; Phần 3 - “The Return of the King” (Sự trở về của nhà vua - 2003) nhận 11 đề cử, rinh về... 11 tượng vàng, bao gồm những giải quan trọng như Phim/Đạo diễn/Kịch bản chuyển thể xuất sắc.

Trailer phim “The Lord Of The Rings: The Return of the King” (Sự trở về của nhà vua - 2003)

Bích Ngọc
Theo Forbes

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 3,784
  •   Tháng hiện tại 616,685
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,924