Vì sao Hồng Đăng ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong “Mê cung”?

Thứ bảy - 11/05/2019 09:44
Vì sao Hồng Đăng ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong “Mê cung”? Vì sao Hồng Đăng ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong “Mê cung”?

Dân trí Vì Hồng Đăng ngại ngùng và thiếu tự nhiên khi đóng cảnh tình cảm với “người tình màn ảnh” nên đoàn làm phim “Mê cung” đã buộc phải nghỉ quay để cả hai giải toả tâm lý, đả thông tư tưởng.

Cách đây hơn 12 năm, Hồng Đăng và Hoàng Thuỳ Linh từng học chung khóa đào tạo diễn viên của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC).

Sau khoá học này, cả hai được mời đóng chung phim “Nhật ký Vàng Anh” - bộ phim kể về cuộc sống của các cô cậu học trò ở độ tuổi mới lớn. Từ đó đến nay, trong khi Hồng Đăng vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất và để lại nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh thì Hoàng Thuỳ Linh lại rẽ ngang sang nghiệp ca hát.

Vì sao Hồng Đăng ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong “Mê cung”? 1

Hồng Đăng và Hoàng Thuỳ Linh thời đóng chung "Nhật ký Vàng Anh".

Tròn đúng 10 năm sau, Hồng Đăng và Hoàng Thuỳ Linh lại tái hợp trong bộ phim “Mê cung”. Trong phim này, Hoàng Thuỳ Linh vào vai người yêu của Hồng Đăng - một chiến sĩ cảnh sát hình sự có khả năng ngửi đặc biệt khi phát hiện tội phạm.

Ngay ở tập 1 của phim là cảnh tình cảm lãng mạn giữa Khánh (Hồng Đăng) với cô bạn gái xinh đẹp Lam Anh (Hoàng Thuỳ Linh). Để tiễn bạn gái chuẩn bị du học thạc sĩ báo chí tại nước ngoài, Khánh cùng luật sư Đông Hòa - anh họ Lam Anh (Việt Anh) tổ chức một bữa tiệc, đồng thời kỷ niệm hai năm ngày cả hai nhận lời yêu nhau.

Chuẩn bị sẵn một món quà đặc biệt tặng Lam Anh nhưng trên đường đi lấy, Khánh bằng khứu giác nhạy bén đã ngửi thấy mùi “hình sự”. Quên luôn việc bạn gái đang chờ đợi món quà từ mình, Khánh lần theo dấu vết, chạy sâu vào rừng để tìm kiếm sự thật.

Hào hứng chờ đợi món quà đặc biệt của bạn trai và khi biết Khánh tiếp tục cho mình “leo cây” vì công việc, Hoàng Thùy Linh bật khóc. Cô trách móc bạn trai: “Hai năm yêu nhau, em không nhớ nổi anh đã cho em leo cây bao nhiêu lần”. Biết được câu chuyện con trai bị bạn gái hờn dỗi, mẹ Khánh khuyên con trai đi xin lỗi Lam Anh vì “lần này con sai thật rồi”.

Vâng lời mẹ, Khánh kỳ công chuẩn bị màn xin lỗi ngọt ngào dành cho bạn gái. Trong căn phòng rộng lớn, anh trang trí rất nhiều bóng bay, chuẩn bị sẵn hoa cho Lam Anh.

Vì sao Hồng Đăng ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong “Mê cung”? 2

Cảnh tình cảm của Hồng Đăng và Hoàng Thuỳ Linh xuất hiện ở tập 1 phim "Mê cung".

Thậm chí, khi nhận được một cuộc gọi từ cơ quan thông báo họp, Khánh đã dõng dạc nói: “Hiện tại người yêu tôi là thứ tồn tại duy nhất, họp hay không họp không quan trọng”. Nhận được sự tha thứ của Lam Anh, Khánh dắt bạn gái đi dạo. Họ có những phút giây tình cảm, ngọt ngào bên nhau.

Tuy nhiên, theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh thì để có được những phân đoạn tình cảm này, cả ê-kíp đã mất khá nhiều thời gian. Anh khá ngạc nhiên khi Hoàng Thuỳ Linh đã không thể diễn xuất nổi những cảnh này do mỗi lần bước vào diễn cô lại bị “đơ” cảm xúc. Chính điều này khiến bạn diễn Hồng Đăng cũng dè dặt, ngại ngùng và mất tự nhiên theo.

“12 năm trước khi đóng “Nhật ký Vàng Anh”, vai của tôi và Hoàng Thùy Linh cũng yêu nhau nhưng quay với nhau rất ít vì bộ phim không đi sâu vào vấn đề yêu đương mà xoay quanh tình bạn. Sau nhiều năm trở lại, tôi vẫn luôn xem Linh là một nữ đồng nghiệp mà tôi luôn quý mến và trân trọng.

Tuy nhiên, có lẽ, trong suốt thời gian dài chúng tôi không trò chuyện với nhau nên khi đóng chung, chúng tôi đều cảm thấy bị khớp. Linh sau nhiều năm quay lại đã có sự dè chừng và mất tự nhiên khiến tôi cũng phải có sự dè chừng theo. Chẳng hạn, khi đóng cảnh yêu đương, cả hai không thể diễn nổi dù cảnh không có gì phức tạp cả.

Đoàn phim đã phải quyết định nghỉ nguyên một quay để chúng tôi cùng đạo diễn ngồi nói chuyện lại với nhau, giải toả tâm lý”, Hồng Đăng chia sẻ.

Hồng Đăng cho biết, anh có chút bối rối vì không hiểu sao bạn diễn của mình lại "khớp" đến vậy. Trước đây, khi đóng chung cùng nhau anh thấy Hoàng Thuỳ Linh là một người rất nhanh và nhạy trong diễn xuất. 

Vì sao Hồng Đăng ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong “Mê cung”? 3

Bản thân Hoàng Thuỳ Linh cũng tâm sự rằng: “Ngay cảnh đầu tiên trong phim, đạo diễn đã làm khó tôi bằng cảnh hôn anh Hồng Đăng. Thú thật, tôi không biết phải diễn như thế nào để mọi người nhận ra mình là người yêu của anh ấy.

Ngoài đời, tôi và anh Đăng chưa từng tìm hiểu nhau, không biết tính cách đối phương khi yêu thế nào, cách yêu ra sao. Vì vậy, khi đạo diễn hô “máy chạy... diễn”, tôi bị chững lại. Cảnh hôn Hồng Đăng tôi làm chưa tốt nên ê-kíp đã dừng quay”.

Nữ ca sĩ thừa nhận cô đã bị nhiều cảm xúc chi phối mà bản thân không thể lý giải nổi mỗi khi ra phim trường “Mê cung” để bước vào những cảnh quay.

“Nhận được lời mời hợp tác, tôi chỉ có 3 ngày chuẩn bị mọi thứ để ra Hà Nội đóng phim. 12 năm trôi qua, mọi thứ thay đổi khá nhiều nên tôi phải học hỏi và trau dồi nhiều. Tôi đọc kỹ kịch bản để vai diễn ngấm dần trong người. Tôi thường xuyên xem phim trinh thám để tìm chất liệu diễn xuất. Tôi cũng tự đặt ra nhiều câu hỏi, soi gương, tập diễn. 

Chuẩn bị rất kỹ càng nhưng ra trường quay, tôi vẫn có những cảm xúc khó hiểu. Tôi gặp lại những cảm xúc cũ trong lần đóng phim 12 năm trước”, ca sĩ sinh 1988 trải lòng thêm.

Vì sao Hồng Đăng ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm trong “Mê cung”? 4

Thực tế, ngay khi “Mê cung” phát sóng, vai diễn Lam Anh của Hoàng Thuỳ Linh đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn ý kiến đều cho rằng, ở hai tập đầu, diễn xuất của Hoàng Thùy Linh chưa thực sự xuất sắc.

Thậm chí, có người còn cho là diễn xuất bị cứng, không lột tả được tính cách nhất vật. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn khiến một số khán giả thất vọng vì ngoại hình có phần mũm mĩm, góc mặt không còn được thanh tú.

Nói về chuyện “cảm nắng” bạn diễn, Hồng Đăng tâm sự, mười mấy năm đóng phim, anh may mắn được diễn chung với các diễn xinh xắn, dễ thương và hấp dẫn. Nhưng anh không để chuyện “cảm nắng” xảy ra bởi “Nếu dễ “cảm nắng” như thế thì mười mấy năm đóng phim tôi bị “cảm nắng” hơi nhiều”.

Nam diễn cũng khẳng định, trong "Mê cung" không có "cảnh nóng" nào cả nên anh không sợ vợ phản ứng. Cảnh quay lãng mạn trong dòng phim cảnh sát hình sự không thể nào như các phim tâm lý tình cảm được, mọi cái diễn ra rất nhanh. 

Theo Hồng Đăng, nhân vật Lam Anh do Hoàng Thuỳ Linh đóng rất cá tính nên sự lãng mạn không có nhiều. Thời gian để cho hai nhân vật có những cảnh lãng mạn với nhau rất ít. Cũng may là đến giờ phút này tôi không có phim nào phải quay những cảnh nhạy cảm nên chưa phải “báo cáo” vợ.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 56
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 52
 
  •   Hôm nay 2,035
  •   Tháng hiện tại 531,970
  •   Tổng lượt truy cập 128,150,209