Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an”

Thứ năm - 03/01/2019 05:31
Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an” Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an”

Dân trí Từ khi còn là một ngôi sao nhí cách đây hơn 20 năm, Natalie Portman đã cảm thấy “không an toàn” bởi dù chưa đủ tuổi thành niên, nhưng cô đã sớm va chạm với dự án phim “gợi tình hóa” hình ảnh của mình.

Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an” 1

Natalie Portman trong phim mới “Vox Lux”

Trong bộ phim mới nhất của Natalie Portman - “Vox Lux”, nữ diễn viên 37 tuổi đã dùng chính những trải nghiệm của mình từ khi còn là một sao nhí để có thể nhập vai thuyết phục. Chính nhờ những trải nghiệm trước đây, mà giờ, Portman tự tin vào vai một ngôi sao nhạc pop với đời tư đầy bất ổn, đang tìm cách vật lộn để vượt qua những khủng hoảng tâm lý.

“Nhân vật của tôi có cá tính rất hoang dã, nhưng cũng là một con người rất chân thực, cô ấy đơn giản chỉ là sản phẩm của chính cuộc đời mình, từ chính những gì đã xảy đến với mình. Bạn sẽ tìm thấy trong bộ phim này cách một cô gái trẻ gói ghém mình lại cho vừa với hình ảnh một ngôi sao nhạc pop và dần cảm thấy mình trở nên cô độc.

“Tôi cũng từng có những trải nghiệm tương tự, nhưng theo cách khác, và may mắn là tôi có nhiều sự hỗ trợ hơn nhật vật của mình trong phim. Khi đã bước chân vào giới showbiz, bạn sẽ phải nhìn thấy và chấp nhận thị trường mong muốn gì ở mình, ê-kíp cộng tác muốn mình thể hiện như thế nào…”.

Natalie Portman lần đầu được biết tới trên màn ảnh rộng với bộ phim “Leon: The Professional” (1994), khi ấy, cô mới 13 tuổi. Trong phim, vai diễn của Portman được xây dựng khá táo bạo, một số tình tiết phim còn có xu hướng “gợi tình hóa”.

Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an” 2

Natalie Portman trong “Leon: The Professional” (1994)

Sau khi bước ra khỏi bộ phim, điều khiến Natalie Portman sợ nhất chính là những bức thư gửi tới bởi những người đàn ông yêu thích cô từ sau bộ phim ấy, trong đó, có những bức thư rất “bệnh hoạn” kể ra những hình dung tình ái “kinh hoàng” giữa họ và cô.

“Tôi hiểu rất nhanh rằng dù là một cô gái 13 tuổi, nhưng nếu tôi thể hiện bản thân mình theo hướng gợi dục, tôi sẽ luôn phải chấp nhận rằng mình sẽ không bao giờ có cảm giác an toàn, người ta sẽ có quyền bình luận, bán tàn về hình thể của tôi theo cách họ muốn.

“Tôi liền thấy mình cần phải che chắn cơ thể mình lại và kiềm chế những biểu cảm của mình, lựa chọn những công việc của mình thật kỹ càng, để gửi đi thông điệp rằng tôi xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ tất cả mọi người”.

Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an” 3

Natalie Portman trên phim trường “Leon: The Professional” (1994)

Trailer phim “Leon: The Professional” (1994)

Natalie Portman hiểu rằng cách cô được khắc họa qua những vai diễn cũng sẽ góp phần đưa lại những nhận định về con người cô phía sau màn ảnh: “Tôi biết có những nữ diễn viên bị gợi tình hóa qua những bộ ảnh và những vai diễn, dù cách khắc họa đó không giống như con người thật của họ phía sau màn ảnh, chỉ là để phục vụ công việc mà thôi.

“Nhưng nhiều khi, công việc diễn xuất cũng trở thành một phần chân dung con người nghệ sĩ khi đứng trước công chúng”.

Vai diễn gợi cảm năm 13 tuổi khiến nữ diễn viên “không ngừng bất an” 4

Natalie Portman

Nữ diễn viên “Thiên nga đen” nhận thấy rằng những ngôi sao trẻ trong nền công nghiệp giải trí thường sẽ trải qua một giai đoạn khủng hoảng, khi họ bị giằng xé giữa việc bản thân mình muốn trở thành người như thế nào và việc những người khác muốn thấy họ trở thành một ngôi sao như thế nào:

“Đây là một câu chuyện trưởng thành rất phức tạp trong giới showbiz, mỗi nghệ sĩ trẻ đều có cách trưởng thành và thiên hướng phát triển của riêng mình, nhưng họ cũng chịu áp lực đến từ thị hiếu thị trường, áp lực của việc trưởng thành khi là một gương mặt được công chúng biết đến.

“Điều đó giống như bạn có hai phiên bản trong một con người: một phiên bản để trưng ra với công chúng và một phiên bản để giấu riêng cho mình”.

VOX LUX (2018) - Trailer

Bích Ngọc
Theo People

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 389
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 384
 
  •   Hôm nay 55,362
  •   Tháng hiện tại 1,046,945
  •   Tổng lượt truy cập 127,439,149