Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt

Thứ bảy - 04/04/2020 13:46
Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt

Từ xuất phát điểm là sân khấu kịch, bằng sự nỗ lực không ngừng của mình, Thanh Duy đã có những bước tiến dài trong nghệ thuật khi lấn sân sang lĩnh vực truyền hình.

Chàng diễn viên đa dạng trên sân khấu kịch

Thanh Duy được biết đến là một nghệ sĩ đa tài khi vừa diễn xuất tốt, vừa hát hay. Xuất thân từ diễn viên kịch tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, tuy nhiên, ít ai biết rằng con đường đến với thành công của anh không hề đơn giản. Từ nhỏ, Thanh Duy đã nuôi cho mình mơ ước được đứng trên sân khấu. Những năm 2000, anh còn là vận động viên đá bóng của đội tuyển TP.HCM. Có lẽ chính vì điều đó mà bạn bè bất ngờ khi Thanh Duy quyết định thi vào trường nghệ thuật, thay vì một ngành nghề nào khác.

Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt 1

“Chân ướt chân ráo" theo đuổi niềm đam mê trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, Thanh Duy đối mặt với nhiều nỗi lo. Từ chuyện cơm áo gạo tiền đến việc bản thân là một gương mặt mới, không có quá nhiều điều kiện hay mối quan hệ. Tuy nhiên, bằng chính sự nỗ lực của bản thân, nam diễn viên phim Hai người vợ đã thuyết phục mọi người nhờ vào khả năng diễn xuất của mình. Từ một chàng trai nuôi đam mê nghệ thuật, Thanh Duy trở thành gương mặt quen thuộc trong các suất diễn của sân khấu kịch của NSND Hồng Vân. Nhờ sự hỗ trợ của bà bầu sân khấu kịch và đặc biệt là cố nghệ sĩ Anh Vũ, Thanh Duy dần thay đổi tính cách và cũng dẫn được công chúng nhớ đến và yêu mến bởi sự máu lửa, hết mình trên sân khấu.

“Từ những vai diễn nhỏ, quần chúng, tôi được tin tưởng giao những vai nặng ký hơn để khán giả biết đến. Tôi còn nhớ cái cảm giác những ngày đầu đứng trên sân khấu, thể hiện hết mình vai diễn và được mọi người vỗ tay. Có người khen, người chê nhưng đó là một động lực để bản thân tôi có được ngày hôm nay", nam diễn viên chia sẻ thêm.

Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt 2

Có thể nói, sau những năm cố gắng làm nghề, Thanh Duy giờ đây đã là một gương mặt quen thuộc tại sân khấu kịch của NSND Hồng Vân. Những vai diễn nổi bật của anh có thể kể đến như Số đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây, Số đào hoa, Con nhà nghèo, Đàn bà có mấy tay, Làm, Oan hồn truyện… Không chỉ trong nước, nam diễn viên còn có cơ hội tạo dấu ấn với khán giả hải ngoại khi tham gia vào Kịch Đoàn Dân Nam Thúy Uyển.

Gương mặt ‘vàng' của dòng phim truyền hình Việt Nam

Từ xuất phát điểm là sân khấu kịch, bằng sự nỗ lực không ngừng của mình, Thanh Duy đã có những bước tiến dài trong nghệ thuật khi lấn sân sang lĩnh vực truyền hình. Nhờ vào việc được đào tạo bài bản, kết hợp cùng vẻ ngoài điển trai, phong độ, Thanh Duy được nhiều đạo diễn “chọn mặt gửi vàng" cho nhiều vai diễn ấn tượng như Lửa trên băng, Hai người vợ, Huyền thoại tím, Dấu chân du mục… Với Thanh Duy, anh không câu nệ chuyện vai chính, vai phụ. Bản thân nam diễn viên quan niệm rằng khi đã nhận vai thì phải sống hết mình với nhân vật như thể đó là vai diễn cuối cùng trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình vậy.

Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt 3

“Đối với tôi, được khán giả yêu mến, ủng hộ là một niềm hạnh phúc không thể nào sánh bằng. Tôi luôn trân trọng tình cảm của mọi người và không ngần ngại lắng nghe những góp ý để hoàn thiện mình hơn", anh chia sẻ quan điểm làm nghề. Có lẽ chính vì sự tận tâm, hết mình cho vai diễn mà Thanh Duy đã xuất sắc ghi tên mình vào Top 5 HTV Award cho phim Ngược dòng ký ức. Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực làm nghề của nam diễn viên.

Cuộc sống hôn nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ

Nhìn Thanh Duy ở thời điểm hiện tại, người ta không khỏi ghen tị khi anh có đầy đủ sự nghiệp, và cả cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh bà xã Kha Ly. Kể từ khi “về chung một nhà" cặp đôi thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện, không ngại dành cho nhau sự quan tâm, thấu hiểu. Đối với Thanh Duy, Kha Ly là người hiểu cho công việc của anh, không ghen khi anh có những cử chỉ ân ái với đồng nghiệp nữ trên phim. Trong khi đó, bản thân nam diễn viên luôn ủng hộ những quyết định quan trọng của bà xã, thậm chí là sẵn sàng làm hậu phương giúp cô thăng tiến trong nghệ thuật.

Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt 4

Thanh Duy cho biết cũng từ khi gặp Kha Ly, anh phát hiện ra bản thân ngoài khả năng diễn xuất còn có thể ca hát. Anh và bà xã cũng được nhiều gameshow truyền hình lựa chọn để truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu đến khán giả. Chưa dừng lại ở đó, cặp đôi còn đắt show biểu diễn hải ngoại. Đó là minh chứng cho sự thành công bằng những nỗ lực không ngừng của bản thân.

Thanh Duy: Chàng diễn viên đa tài của showbiz Việt 5

Chia sẻ về kế hoạch hiện tại, Thanh Duy cho biết do ảnh hưởng của dịch nên anh dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Tuy nhiên, nam diễn viên cũng lên nhiều kế hoạch cho bản thân. Anh tiết lộ sau dịch sẽ hội ngộ khán giả trong dự án phim mới Dâu Bể Đường Trần và một số MV ca nhạc.

Minh Trí

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 289
 
  •   Hôm nay 31,416
  •   Tháng hiện tại 1,093,024
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,228