Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”?

Thứ tư - 18/04/2018 07:34
Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”?

Dân trí Những phụ nữ trí tuệ hàn lâm sánh vai bên các tài tử nổi danh màn bạc - thực tế, họ không chỉ đơn thuần thông minh, tài giỏi, IQ cao, mà còn sở hữu nhan sắc ấn tượng. Dường như họ đã được cuộc đời biệt đãi với một “combo” hiếm thấy gồm cả nhan sắc và trí tuệ.

Kể từ khi cặp đôi nổi tiếng hàng đầu Hollywood - Brad Pitt và Angelina Jolie - chia tay, báo chí đã tốn không ít giấy mực để đưa tin về đời sống riêng của mỗi người, đặc biệt ở khía cạnh hẹn hò. Tài tử Brad Pitt (54 tuổi) đã được “gán ghép” với nhiều sao nữ Hollywood nhưng cho tới giờ, người được tin là bạn gái mới của anh lại hoàn toàn không thuộc về thế giới Hollywood.

Nhiều tuần nay, ngay tới cả các tờ tin tức chính thống cũng không thể “ngó lơ” một chuyện tình mới manh nha xuất hiện, nhưng đã hứa hẹn sẽ là luồng tin “bom tấn”, khi tài tử đình đám dường như đang hẹn hò với một giảng viên Đại học, kiêm kiến trúc sư, nhà thiết kế… Cô vốn nổi tiếng với những tác phẩm nghệ thuật và công trình kiến trúc.

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 1
Brad Pitt và “bạn gái tin đồn” Neri Oxman

Cô là nhan sắc gốc Israel - Neri Oxman (42 tuổi). Nhiều trang tin giải trí đã dẫn giải về cơ duyên được cho là giúp Brad Pitt và Neri Oxman quen nhau, đó là qua một dự án kiến trúc. Pitt vốn dành nhiều thời gian cho các bộ môn nghệ thuật kể từ sau khi ly hôn Angelina Jolie, như một cách để tự cân bằng tâm lý.

Kiến trúc cũng là một mảng anh rất quan tâm. Qua những lần gặp gỡ, chuyện trò, hai người đã có những thiện cảm dành cho nhau.

Tờ Telegraph (Anh) bình luận rằng Hollywood vốn đã có tài tử George Clooney gắn bó với người vợ nổi tiếng tài giỏi - nữ luật sư Amal Alamuddin, nay lại thêm chuyện Brad Pitt hẹn hò với một kiến trúc sư kiêm giảng viên Đại học. Những điều này cho thấy rằng nhiều tài tử Hollywood đang theo đuổi một xu hướng hẹn hò mới.

Nếu trước đây, các nam tài tử nổi tiếng thường tìm kiếm những cuộc tình trong giới showbiz, với các nữ diễn viên, thì giờ đây, họ có xu hướng tìm tới những phụ nữ trong… giới hàn lâm. Hiện tượng này được Telegraph gọi là “hiệu ứng Clooney”.

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 2
George Clooney và vợ - Amal Clooney

Cách đây 5 năm, khi Clooney bắt đầu gắn bó với Amal, chuyện tình của họ đã trở thành câu chuyện rình rang mặt báo và tạo nên một bước chuyển trong phong cách hẹn hò của các tài tử Hollywood:

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 3
Ngoài cuộc hôn nhân đình đám của George và Amal, giới điện ảnh còn biết tới cuộc hôn nhân của nam tài tử người Anh Eddie Redmayne và cô Hannah Bagshawe - người từng đứng đầu mảng quảng cáo của một công ty truyền thông lớn.

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 4
Hay như tài tử người Anh Benedict Cumberbatch kết hôn với cô Sophie Hunter - người phụ nữ từng tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn sân khấu từ Đại học Oxford. Trong lễ cưới hồi năm 2015 của cặp đôi này, họ chỉ mời 12 người tới dự.

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 5
Rồi tới nam diễn viên người Mỹ Joseph Gordon-Levitt kết hôn với cô Tasha McCauley - chuyên gia trong lĩnh vực sáng chế robot, vốn có nhiều năm làm việc trong các công ty công nghệ. Cô có hai bằng Đại học và nói được ba thứ tiếng.

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 6
Rồi tài tử người Anh Jude Law cũng vừa kỷ niệm 3 năm gắn bó với bạn gái - cô Phillipa Coan, một chuyên gia tâm lý học trong lĩnh vực kinh doanh, cô đã sở hữu tấm bằng tiến sĩ.

Đó là chưa kể nam diễn viên Hollywood - Aaron Paul kết hôn với nhà hoạt động xã hội Lauren Parsekian, hay nam diễn viên hài người Mỹ Seth Meyers kết hôn với nữ luật sư Alexi Ashe hồi năm 2013...

Câu chuyện tình giữa những tài tử nổi danh màn bạc với những phụ nữ trí tuệ hiện như một “làn gió mới” thổi vào chuyện tình yêu nơi kinh đô điện ảnh.

Theo Telegraph, điều khiến cho nhiều tài tử thích thú với những “alpha women” (người phụ nữ ưu tú) là bởi họ có thể cảm thấy tự hào về “chiều sâu” của người bạn gái/người vợ mà mình lựa chọn gắn bó. Điển hình như trường hợp của tài tử George Clooney, ông không bao giờ kiệm lời khi khen ngợi vợ, hay nói về thành tựu của vợ.

Trong bài phỏng vấn mới đây trên tờ tạp chí Vogue, Clooney thậm chí còn thích thú tự nhận rằng: “Amal rất chuyên nghiệp, còn tôi chỉ là gã amateur”. Trong khi, thoạt tiên, người ta thấy Clooney thật khiêm tốn khi đứng trước vợ, thì kỳ thực ở đó có đầy sự tự tin và tự hào, nhưng được thể hiện một cách khéo léo và duyên dáng.

Còn nhớ, tại sự kiện trao giải Quả Cầu Vàng năm 2015, khi MC mào dẫn hài hước trước lúc mời George lên nhận giải thành tựu cống hiến trọn đời cho sự nghiệp điện ảnh, MC đã có một cách đùa tếu rất gây thích thú như sau:

“Nữ luật sư danh tiếng thế giới Amal Alamuddin kết hôn với một nam diễn viên. Amal là một luật sư chuyên về lĩnh vực nhân quyền, đã từng tham gia vào những sự vụ lớn. Tối nay, chồng của cô ấy sẽ nhận được giải thưởng cống hiến trọn đời”.

Cách giới thiệu hoàn toàn “ngó lơ” George Clooney tại một giải thưởng dành cho giới làm phim, và lại chỉ tập trung vào vợ George, khiến tất cả cười ồ thích thú, và người cười to sung sướng nhất, không ai khác chính là George - người đàn ông hiện có cả sự nghiệp thành công và hạnh phúc gia đình trong tay.

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 7
George Clooney và vợ - Amal Clooney

Những người phụ nữ trí tuệ hàn lâm sánh vai với các tài tử trên đây, thực tế, họ không chỉ đơn thuần thông minh, tài giỏi, IQ cao, mà còn sở hữu nhan sắc ấn tượng. Dường như họ đã được cuộc đời biệt đãi với một “combo” hiếm thấy gồm cả nhan sắc và trí tuệ.

Và họ đều không làm việc trong giới showbiz, họ gặp gỡ và gắn bó với những tài tử điện ảnh nổi tiếng, thành công và giàu có từ những… “cơ duyên”. Trên thảm đỏ vốn dĩ đã xuất hiện quá nhiều cặp đôi “trai tài, gái sắc” của làng điện ảnh, trông họ quá “xứng đôi vừa lứa” đến mức chẳng ai còn phải tự hỏi tại sao họ lại đến với nhau.

Nhưng với những cặp đôi tài tử điển trai và người đẹp trí tuệ - một công thức vốn dĩ chưa phổ biến ở Hollywood, ngay lập tức, chuyện tình liền thu hút mọi sự chú ý. Hãy nhìn cách truyền thông “chăm sóc” cho cuộc tình của George và Amal Clooney, và hiện giờ là “cuộc tình tin đồn” giữa Brad Pitt và người đẹp giảng viên Đại học.

Tại sao tài tử nổi tiếng chuyển sang hẹn hò… “người đẹp trí tuệ”? 8
George Clooney và vợ - Amal Clooney

Cả Geroge Clooney và Brad Pitt đều đã từng có một “lịch sử tình trường oanh liệt” thời trai trẻ. Họ đã hẹn hò hàng loạt nữ diễn viên xinh đẹp, để rồi, tới khi đã đứng tuổi, họ lựa chọn ở bên một mẫu phụ nữ khác biệt hẳn với tuýp từng hẹn hò trước đây.

Thực tế, ngay cả trong đời sống xã hội Mỹ cũng chứng kiến “hiệu ứng Clooney”. Một nghiên cứu hồi năm 2015 có tên “Singles In America” (Những người độc thân ở Mỹ), tiến hành với hơn 5.000 nam giới và nữ giới.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nam giới giờ đây hứng thú nhiều hơn trước với những người phụ nữ thông minh, mạnh mẽ và thành đạt. Đa số nam giới (tới 87%) nói rằng họ muốn hẹn hò với phụ nữ “thông minh, học thức và kiếm tiền giỏi”.

Bích Ngọc
Theo Telegraph/Bravo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 10,631
  •   Tháng hiện tại 1,072,239
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,443