Seungri và “sếp” cũ Yang Hyun Suk bị khởi tố đánh bạc trái phép ở nước ngoài

Thứ năm - 31/10/2019 10:06
Seungri và “sếp” cũ Yang Hyun Suk bị khởi tố đánh bạc trái phép ở nước ngoài Seungri và “sếp” cũ Yang Hyun Suk bị khởi tố đánh bạc trái phép ở nước ngoài

Dân trí Hôm nay 31/10, cảnh sát Hàn Quốc đã quyết định chuyển vụ việc của cựu CEO tập đoàn YG Entertainment - Yang Hyun Suk (50 tuổi) và cựu thành viên nhóm Big Bang - Seungri (29 tuổi) lên toà án, khởi tố hai nhân vật này tội danh đánh bạc trái phép ở nước ngoài.

Ông Yang Hyun Suk, sinh năm 1970, là cựu chủ tịch kiêm người sáng lập ra công ty giải trí YG Entertainment, một trong ba công ty lớn của giới truyền thông Hàn Quốc. Ngày 14/6/2019, ông Yang Hyun Suk tuyên bố từ chức Chủ tịch và rời YG entertainment cùng với em trai của mình là Yang Min Suk sau loạt scandal lùm xùm trong công ty.

Seungri hiện vẫn đang bị điều tra việc môi giới mại dâm, phát tán clip “nóng” từ tháng 3/2019. Vì bê bối này, nam ca sĩ nổi tiếng đã rút khỏi nhóm Big Bang, tuyên bố dừng hoạt động trong làng giải trí. Tập đoàn YG Entertainment cũng chấm dứt hợp đồng làm việc với anh từ tháng 4/2019.

Seungri và “sếp” cũ Yang Hyun Suk bị khởi tố đánh bạc trái phép ở nước ngoài 1

Seungri và Yang Hyun Suk chính thức bị khởi tố với tội danh đánh bạc trái phép ở nước ngoài. 

Seungri và Yang Hyun Suk bắt đầu bị điều tra hành động tham gia đánh bạc trái phép ở nước ngoài và mua bán ngoại tệ trái phép hồi tháng 8 vừa rồi. Sau vài tháng điều tra và thu thập chứng cứ, cảnh sát đã quyết định chuyển vụ việc lên toà án. Tuy nhiên, hiện tại, cảnh sát không kết luận Yang Hyun Suk và Seungri phạm tội thu mua ngoại tệ trái phép ở nước ngoài.

Cả hai tội danh của Seungri và Yang Hyun Suk đều được chuyển lên toà án vào ngày 1/11. Ngoài hai nhân vật nổi tiếng nói trên, cảnh sát còn khởi tố thêm 3 cá nhân khác, không phải là nhân vật nổi tiếng nhưng có quan hệ với ông Yang.

Seungri và “sếp” cũ Yang Hyun Suk bị khởi tố đánh bạc trái phép ở nước ngoài 2

Yang Hyun Suk từng là một trong những nhân vật quyền lực nhất làng giải trí xứ Hàn khi gây dựng thành công đế chế YG Entertainment. 

Seungri và “sếp” cũ Yang Hyun Suk bị khởi tố đánh bạc trái phép ở nước ngoài 3

Seungri dã có một năm 2019 đầy tai tiếng khi liên tục phải ra hầu toà với tội danh đánh bạc trái phép, môi giới mại dâm...

Theo thông tin của cảnh sát, Yang Hyun Suk và Seungri đã tham gia đánh bạc trái phép ở nước ngoài khoảng 1 đến 2 lần trong một năm. Ông Yang Hyun Suk đã sử dụng hơn 100 triệu won (khoảng 86 nghìn USD) và Seungri tiêu thụ số tiền lớn hơn Yang Hyun Suk cho hành vi tương tự.

Cảnh sát cho biết, họ không tiến hành điều tra hành vi đánh bạc hay trao đổi ngoại tệ của ông Yang và Seungri từ năm 2014 trở về trước. Do vậy, cảnh sát không thể tìm ra các chứng cứ về việc Yang Hyun Suk sử dụng trái phép một quỹ tín dụng của tập đoàn giải trí YG Entertainment cho hành vi đánh bạc trái phép.

 Mi Vân

Theo Newsen

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 27,526
  •   Tháng hiện tại 640,427
  •   Tổng lượt truy cập 128,258,666