Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm

Thứ sáu - 27/04/2018 16:58
Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm

Dân trí Những người yêu mến bộ phim hoạt hình “Chicken Run” (Phi đội gà bay - 2000) hiện đang vui mừng phấn khích với tin mới vừa được hé lộ trong tuần này, rằng phần phim tiếp theo hiện đã bắt đầu được khởi động.

Thông tin này đã được tờ tin tức điện ảnh Hollywood Reporter tiết lộ mới đây. Theo đó, dự án điện ảnh này đã bắt đầu được triển khai thực hiện bởi công ty từng sản xuất phần phim đầu tiên - Aardman Animation.

“Phi đội gà bay 2” sẽ được chính thức triển khai thực hiện sau khi công ty Aardman Animation hoàn tất bộ phim hoạt hình “Shaun The Sheep 2”.

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm 1
Trong tuần này, các fan của bộ phim hoạt hình đình đám “Phi đội gà bay” (2000) đã nhận được tin vui lớn khi biết rằng phần phim thứ hai hiện đã bắt đầu được triển khai thực hiện sau 18 năm.

“Phi đội gà bay” kể câu chuyện về một đàn gà cố gắng trốn thoát khỏi một nông trại chuyên giết mổ gia cầm. Đàn gà đã trải qua nhiều biến cố, nỗ lực bằng mọi cách để có thể chiến thắng những người chủ đang có kế hoạch thực hiện một dây chuyền sản xuất… bánh gà.

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm 2
Tờ tin tức điện ảnh Hollywood Reporter cho biết phần phim tiếp theo của “Phi đội gà bay” hiện đang trong những bước chuẩn bị đầu tiên để phục vụ cho hoạt động sản xuất.

Phần phim tiếp theo được thực hiện sau khi những “fan cứng” của bộ phim đã cùng nhau “vận động” công ty sản xuất phim hãy làm tiếp phần 2, để người xem được biết những chuyện gì xảy ra với cô gà mái Ginger cùng các bạn gà sau khi thoát khỏi trang trại.

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm 3
“Phi đội gà bay” (2000) là bộ phim hoạt hình “stop-motion” có doanh thu cao nhất mọi thời đại, kỷ lục này vẫn được duy trì sau 18 năm. Phim có kinh phí sản xuất 45 triệu USD và đã thu về 225 triệu USD.

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm 4
Thời điểm ra mắt “Phi đội gà bay 2” hiện vẫn chưa được khẳng định. Các fan của phim sẽ còn phải tiếp tục chờ đợi cho tới khi bộ phim thực sự “thành hình”.

“Phi đội gà bay” (Chicken Run - 2000)

“Phi đội gà bay” và lòng dũng cảm dám đổi thay

Bà chủ trại gà Tweedy thực dụng và lạnh lùng, rất tính toán, tất cả chỉ phục vụ mục đích lợi nhuận. Ở đầu phim, bà ta đã loại ra một chị gà mái không còn có thể đẻ trứng đều đặn cho bà được nữa. Ngay lập tức số mệnh của chị được quyết định bằng một động tác lạnh lùng và dứt khoát với dụng cụ hỗ trợ là… một chiếc rìu.

Ngay từ đầu phim, đã có một chị gà mái bị kết liễu, đàn gà trong trang trại tất thẩy đều run rẩy khi nghe tiếng rìu vung lên rồi hạ xuống, một đồng loại của đàn gà vĩnh viễn ra đi…

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm 5

Vấn đề đặt ra là cả câu chuyện sống còn đối với đàn gà, chúng cần thiết phải chốn thoát khỏi bàn tay của bà chủ trại gà Tweedy… “Phi đội gà bay” (Chicken Run - 2000) là một phim hoạt hình không chỉ dành cho trẻ nhỏ. Phim sử dụng đàn gà như một hình ảnh ẩn dụ đại diện cho niềm hy vọng và nỗi sợ hãi trong mỗi con người.

Ai cũng mong muốn có được tương lai tốt đẹp hơn, ai cũng có lúc mệt mỏi với những nhịp điệu đều đều không có gì đột phá, ai cũng có lúc mơ ước về sự đổi thay, về một trang mới rực rỡ, ý nghĩa, hấp dẫn, thú vị hơn trong cuộc đời…

Khi những chú gà liên tục trải qua hết cuộc đào tẩu thất bại này đến cuộc chạy chốn hỏng bét khác, sức hấp dẫn từ một sự đồng cảm mơ hồ dần dần lôi cuốn người xem - những người lớn trưởng thành.

Thoạt tiên, đa phần đàn gà đều hạnh phúc và thấy không có vấn đề gì với việc bị cầm giữ trong trại, hàng ngày chúng được cho ăn đầy đủ và đúng bữa, chỉ riêng chị gà mái Ginger là không chịu an phận, chị ta cố gắng đào tẩu hết lần này đến lần khác, dù luôn luôn thất bại. Ginger thường xuyên bị quẳng vào hầm than như bài học trừng phạt dành cho chị - cô gà nổi loạn.

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm 6

Quyết tâm tẩu thoát của Ginger càng trở nên quyết liệt khi bà chủ trại gà quyết định ngưng việc bán trứng đã không còn sinh lợi nhiều nữa, thay vào đó, bà muốn chuyển sang thực hiện dây chuyền làm bánh gà tự động, bà có ý định biến cả đàn gà trở thành nguyên liệu phục vụ giấc mơ làm giàu nhanh chóng của mình.

Vị cứu tinh của đàn gà đang trong cơn hoảng loạn bất ngờ xuất hiện - Rocky “chú gà trống biết bay”. Thực ra, Rocky chỉ là một chú gà đang trên đường tẩu thoát khỏi một gánh xiếc, nơi chú thường xuyên bị sử dụng làm công cụ phục vụ cho các tiết mục nguy hiểm. Nhiệm vụ của Rocky là dạy cho đàn gà… biết bay để trốn thoát khỏi cỗ máy bánh gà sắp được hoàn thiện.

Người xem ai cũng hiểu, gà nhà biết bay chẳng khác gì… lợn biết leo cây. Kế hoạch viển vông sụp đổ cũng chính là bài kiểm tra tâm lý đối với đàn gà, khi lần đầu tiên, những chú gà vốn đã ngủ quên quá lâu trong dây chuyền nuôi gà công nghiệp, giờ được một lần thực sự đối diện với tình cảnh của mình, được nhìn vào nội tâm mình để thấy những điều trước nay còn ẩn giấu.

“Phi đội gà bay” là một bộ phim hoạt hình khó đoán, không hề được thực hiện theo kiểu dễ xem, dễ cảm như nhiều bộ phim hoạt hình khác vốn dành cho trẻ nhỏ, trong phim, có những lúc người xem thực sự nản lòng trước viễn cảnh u tối của đàn gà, ở đó, chúng ta thấy cả sự nản lòng của chính mình một đôi khi, bởi ai cũng có lúc đối diện với sự bế tắc: Muốn đổi thay không dễ.

Sẽ có “Phi đội gà bay 2” sau 18 năm 7

Một trong những vẻ đẹp của “Phi đội gà bay” chính là cách các nhân vật gà được khắc họa đa dạng, khác biệt, có chiều sâu tính cách, mỗi nhân vật đều có nét riêng, không hề nhàm nhạt. “Phi đội gà bay” cũng không đơn thuần là một câu đố xoay quanh kế hoạch tẩu thoát của đàn gà.

Hơn thế, đó là bộ phim hoạt hình thể hiện sự thấu hiểu bản chất con người với tất cả những thói quen, nhịp sống đã được định hình, với sức ì, sự ngại thay đổi, và mặc dù đôi khi có nhìn ra, với khát khao đổi thay, nhưng bản thân chúng ta lại nghi ngại chính mình và thiếu lòng tin, thiếu quyết tâm để làm nên đột phá.

“Phi đội gà bay” không chỉ hài hước, sáng tạo và trí tuệ, đó còn là một bộ phim ấm áp và nhân văn, dịu dàng và cảm động. Một bộ phim thực sự chứa đựng tình yêu thương đối với tâm hồn người xem, để khi khuôn hình cuối cùng khép lại, bạn sẽ cảm thấy thực sự vui tươi và hy vọng. Thật vậy, một niềm tin lạc quan để làm nên một điều gì đó mới… như “Phi đội gà bay”.

> Những chú gà nổi tiếng trong điện ảnh">>> Những chú gà nổi tiếng trong điện ảnh

Bích Ngọc
Theo Hollywood Reporter

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 52,478
  •   Tháng hiện tại 1,044,061
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,265