Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel”

Thứ năm - 26/03/2020 15:24
Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel” Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel”

Dân trí Trả lời câu hỏi, làm gì để vợ vững tin vào tình yêu của mình, Quách Ngọc Ngoan khẳng định: “Bằng chính cuộc đời mình mỗi ngày. Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên cô ấy”.

Sau thời gian dài khá im ắng, mới đây diễn viên Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại với cuộc thi âm nhạc và cho biết anh sẽ theo đuổi sự nghiệp ca hát một cách nghiêm túc nhất.

Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel” 1

Trong dịp hiếm hoi, anh trải lòng về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên Phượng Chanel.

Tôi sẽ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp

Trong nhiều năm nay, anh rất ít tham gia đóng phim, anh có thể chia sẻ lý do thực sự khiến anh gần như không hoạt động nghệ thuật không?

Tôi chắt lọc với các dự án điện ảnh dù nhận được nhiều lời mời. Lý do thực sự đơn giản là tôi muốn các vai diễn thử thách và khó hơn, tôi không muốn nhận những vai diễn mà tôi không thấy hứng thú. 

Diễn viên điện ảnh chúng tôi có khái niệm hoạt động nghệ thuật hơi khác với các ngành nghệ thuật biểu diễn sân khấu hay truyền hình. Có những bộ phim đóng cả năm chỉ để ra rạp hai tuần. Đây là lúc tôi bình lặng lại để nhìn nhận lại bản thân, hoàn thiện các kỹ năng về nghề mà tôi còn cảm thấy có thể còn làm tốt hơn. 

Hoạt động nghệ thuật của điện ảnh ngoài việc có phim ngoài rạp thì còn là những khoảng lớn thời gian âm thầm rèn giũa. Tôi dám nói với bạn tôi luôn đang trong trạng thái hoạt động nghệ thuật.

Lần này anh trở lại nhưng bất ngờ là với âm nhạc, phải chăng niềm đam mê điện ảnh với anh không còn như xưa?

Âm nhạc là món nợ cuộc đời của tôi, là mơ ước đầu tiên của tôi. Thời trẻ tôi còn tính thi vào nhạc viện để theo âm nhạc nhưng cuối cùng nghiệp điện ảnh lại đến trước. Điện ảnh thỏa mãn nhiều khía cạnh tinh thần và khát khao chinh phục tuổi trẻ của tôi nên tôi lao vào và chân chính khám phá ra những khía cạnh ẩn sâu trong con người mình. 

Giờ đã bước vào độ tuổi chín chắn của đời người đàn ông, tôi nhận ra mình phải trả nợ món nợ âm nhạc. Đó không chỉ là cuộc chơi mà là con đường chuyên nghiệp nghiêm túc tôi theo đuổi song hành với điện ảnh.

Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel” 2

"Đam mê điện ảnh trong tôi chỉ có càng ngày càng mãnh liệt hơn chứ không giảm. Thực ra khi dấn thân vào đời sống, một lĩnh vực mới, con người điện ảnh trong tôi sẽ càng được kích hoạt và tiếp nhận những bài học thực tế để làm phong phú trải nghiệm, cảm xúc của mình".

Trong cuộc thi âm nhạc năm nay so với “Cặp đôi hoàn hảo”, anh nghĩ mình sẽ làm tốt hơn như thế nào?

Về bản chất, Quách Ngọc Ngoan trước sau như một. Về tiến trình cuộc đời, Quách Ngọc Ngoan sẽ luôn cố gắng “hôm nay sẽ làm tốt hơn hôm qua” và không có giới hạn cho sự nỗ lực của bản thân. 

Tôi không dám nói tôi ca hay hơn người ta, nhưng tôi sẽ luôn là một Quách Ngọc Ngoan độc bản, thú vị trong các lĩnh vực mình tham gia. Với âm nhạc, bolero, dân ca quê hương cũng vậy, tôi luôn tâm niệm phải làm hết tâm sức để khán giả thích nghe tôi ca như một ca sĩ chứ không phải nghe tôi ca vì mê tôi đóng phim.

Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel” 3

Tham gia cuộc thi Tình bolero, Quách Ngọc Ngoan nhận được nhiều lời khen của giám khảo.

Hiện, tâm trạng của anh mỗi lần lên sân khấu ra sao?

Vô cùng hạnh phúc và bồi hồi. Giống như bước lên một thánh đường vậy. Tôi thấy sân khấu ca nhạc thật thiêng liêng và đẹp đẽ. Tôi luôn chờ những thử thách mới trong chương trình Tình Bolero để có thể bước lên sân khấu với những cống hiến mới của mình. Đây giống như một lần nữa đứng trước vạch xuất phát, điều này thật tuyệt vời và làm cuộc sống của tôi đầy hứng khởi.

Quách Ngọc Ngoan trở lại với âm nhạc trong cuộc thi Tình Bolero 2020

Anh có định sẽ theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp?

Điều này là chắc chắn và hoàn toàn nghiêm túc. Ngay sau chương trình, tôi sẽ thực hiện một dự án âm nhạc độc đáo chưa từng có về miền Tây sông nước, với dòng nhạc bolero, dân ca quê hương.

Nhận những bài học quá khứ, thấu đáo nhưng không tiếc nuối

Trong những năm không hoạt động nghệ thuật, anh có làm thêm công việc kinh doanh nào khác?

Tôi có một chút công việc ở trang trại và nhà hàng. Ngoài con người nghệ thuật, tôi còn là một anh nông dân đam mê trồng trọt, thả cá, chăn nuôi. Đó là vườn địa đàng bình yên để tôi thư giãn và suy ngẫm nhiều vấn đề của đời sống. Cuộc sống của tôi không ồn ào và đơn giản như tính cách của tôi. Tôi yêu thiên nhiên, không nhậu nhẹt tụ tập, ăn cơm nhà, chơi với mấy con chó của mình và dành thời gian đọc sách, tự nghiên cứu. 

Thực ra để hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, người ta cần thời gian làm mới, đào sâu chứ không phải làm ầm ầm cho nhiều nhưng chất lượng không đảm bảo. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang không hoạt động nghệ thuật.

Anh nghĩ sao với nhận định “thời kỳ tuổi trẻ có ngoại hình, có sức hút với khán giả” Quách Ngọc Ngoan đã “bỏ qua” vì cuộc sống riêng tư không hạnh phúc?

Tôi đã luôn hết mình trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời mình. Thế nên, tôi nhận lấy những bài học quá khứ, thấu đáo nó nhưng không tiếc nuối. Cuộc đời tôi sẽ luôn tính từ hiện tại tới tương lai. Hạnh phúc và khổ đau, tôi đều đón nhận như những món quà của cuộc đời.

Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel” 4

"Cuộc đời tôi sẽ luôn tính từ hiện tại tới tương lai. Hạnh phúc và khổ đau, tôi đều đón nhận như những món quà của cuộc đời".

Với anh, khoảng thời gian này có mang đến cho anh nỗi buồn hay đau khổ gì không?

Tôi đã luôn hết lòng trong mọi điều mình làm, chịu trách nhiệm về mọi điều mình làm, nên không muốn nhắc lại quá khứ. Than vãn, kể khổ, nuối tiếc, cay cú… không phải con người tôi.

Mình chỉ có một cuộc đời để sống thôi, ráng làm gì đó tích cực, ý nghĩa và lương thiện để không bao giờ hổ thẹn với bản thân. Còn đau khổ ư? Điều đó có đáng là gì mà phải liệt kê, ai trên đời này mà chẳng phải đi qua đau khổ? Bạn có thích một người đàn ông lúc nào cũng than vãn chuyện quá khứ không? (cười)

Anh có nghĩ rằng chính cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khiến sự nghiệp của anh cũng không được thăng hoa?

Tôi không lẫn lộn đời tư và sự chuyên nghiệp của công việc. Đàn ông phải đủ bản lĩnh để vấn đề cá nhân mình không trở thành nỗi âu lo, phiền toái của người khác. Tôi nghĩ, ngay cả khi đau khổ nhất, người nghệ sĩ vẫn thăng hoa và cống hiến, đó mới là tinh thần nghệ sĩ.

Với anh, hào quang trong nghệ thuật có còn quan trọng không?

Nói thật nhé, sự tử tế và lòng tốt mới là thứ hào quang đẹp nhất. Nghệ thuật sở dĩ đẹp bởi nó là một sự ứng xử tử tế tuyệt vời nhất của trái tim con người với thế giới này. Thứ tôi chạy theo không phải ánh hào quang mà là giá trị tinh thần của nghệ thuật. 

Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel

Người phụ nữ hiện tại bên cạnh anh nhiều năm, có thể cho thấy sự gắn bó của anh sau hôn nhân tan vỡ. Anh có tin rằng mình sẽ mang đến hạnh phúc cho người hiện tại?

Tôi tin tưởng vào hiện tại này và trân trọng hạnh phúc đang có. Về quan niệm hạnh phúc của tôi, đó không chỉ là cảm giác cá nhân của mình mà mình phải mang đến hạnh phúc cho người mình thương. Nói thì dễ nhưng thực tế cuộc sống đòi hỏi mình phải hết mình yêu thương, quan tâm và có trách nhiệm với nhau mỗi ngày. 

Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel” 5

"Tôi không vĩ đại đến mức để khoe khoang mình mang đến hạnh phúc cho vợ, nhưng tôi chắc chắn với vợ tôi rằng tôi đã trở nên tốt đẹp nhất khi ở bên cô ấy và dành mọi điều tốt đẹp nhất mà tôi có cho cô ấy".

Xung quanh chị Phượng, cũng có không ít lùm xùm, anh làm gì để bảo vệ hay chia sẻ với chị ấy mỗi khi vướng scandal?

Tôi tôn trọng và có niềm tin vào con người, cách sống của vợ tôi. Trong mắt tôi, từ đầu đến cuối, vợ tôi là người thẳng thắn, nghĩa khí và tình cảm. Scandal đôi khi chỉ là vẻ ngoài, là một nửa sự thật. Tôi yêu và trân trọng cô ấy ở những nghĩa cử mà cô ấy không khoe ra ngoài. Niềm tin vào nhau, sự yêu thương hết lòng đó chính là bức tường bảo vệ lớn nhất của chúng tôi dành cho nhau.

Thường người ta sẽ so sánh tiền tài, sự nghiệp của một người đàn đàn ông và người phụ nữ của họ nếu người phụ nữ thành công hơn. Anh có sợ sự so sánh này hay cảm thấy buồn phiền không?

Từ xưa các cụ đã có câu: “Gái tham tài, trai tham sắc” - điều đó luôn đúng. Đàn ông mà thấy yếu thế trước phụ nữ thì hôn nhân sẽ không bền vững. Nếu anh ta cam chịu hèn nhát thì chắc chắn sự nghiệp anh ta thất bại. Tôi thì không nghĩ mình là kẻ bất tài và thất bại trong sự nghiệp cá nhân. Cái sai lầm của con người là cố gắng vật chất hóa những giá trị tinh thần như “hạnh phúc”, “thành công”. Đó là bi kịch mà tôi không dẫm vào.

Chị Phượng có ghen hay giữ chồng không?

Phụ nữ nào cũng ghen nhưng khác nhau ở cách hành xử. Điều này phụ thuộc vào tình yêu thương dành cho nhau và cách sống ở mỗi người. Yêu thương nhau hết lòng là cách giữ nhau hay nhất, ngoài ra không có cách nào khác.

Quách Ngọc Ngoan: “Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên Phượng Chanel” 6

Quách Ngọc Ngoan và vợ thường dành thời gian đi du lịch với nhau. Nam diễn viên cũng thường xuyên vào bếp nấu ăn cho vợ.

Anh nghĩ giữa anh và chị, ai là người yêu nhiều hơn? Vì sao?

Phụ nữ vĩ đại hơn đàn ông trong tình yêu thương. Dù đàn ông có cố gắng đến mấy cũng không so được với họ trong tình yêu thương. Đó là lý do, những bà mẹ luôn vĩ đại, những người vợ luôn cần được yêu thương, trân trọng. 

Anh có làm gì để chị Phượng vững tin vào tình yêu của mình? 

Bằng chính cuộc đời mình mỗi ngày. Tôi trở nên tốt đẹp hơn khi ở bên cô ấy. Vậy là câu trả lời tốt nhất rồi.

Vậy hiện tại anh có nghĩ đến chuyện tái hôn hay không? Anh nghĩ bây giờ hôn nhân với mình có còn quan trọng và cần thiết không?

Hôn nhân là thiêng liêng. Nhưng tình yêu chân chính mà người ta dành cho nhau còn quan trọng hơn. Vì chính tình yêu thương, hết lòng vì nhau đã làm cho hôn nhân trở nên thiêng liêng. Hai con người yêu nhau chọn ở bên nhau cũng thiêng liêng. Mọi điều trong cuộc đời này đều thiêng liêng nếu ta hết lòng với nó.

Nếu tự nhận định về chính mình, thì anh có thể thấy Quách Ngọc Ngoan của bây giờ là một người như thế nào?

Tôi luôn giản dị, bình lặng, hết mình với cuộc sống và công việc. Tôi làm nhiều hơn nói.

Xin cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!

 Băng Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 22,350
  •   Tháng hiện tại 1,083,958
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,162