Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order”

Thứ tư - 20/03/2019 05:03
Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order” Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order”

Dân trí Trong phim “Nàng dâu Order”, Phương Oanh đóng vai người yêu cũ của chồng Lan Phương. Cả hai đã có những pha đối đầu khá gay cấn để giữ gìn hạnh phúc.

Chiều 18/3 tại Hà Nội đã diễn ra buổi ra mắt phim truyền hình “Nàng dâu Order”. Đây được xem là một bộ phim đề cập đến mối quan hệ giữa nàng dâu với bà nội chồng “lạ” nhất từ trước đến nay.

“Nàng dâu Order” chính là phim thay thế “Chạy trốn thanh xuân” đang vào hồi kết trên VTV3. Phim dài 26 tập, phát sóng 21h30 tối thứ hai, thứ ba hàng tuần trên VTV3 từ 8/4.

Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order” 1

Đoàn phim chia sẻ với báo giới trong buổi họp báo chiều ngày 18/3.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Hoàng Yến (Lan Phương thủ vai) là nữ tác giả tiểu thuyết kiêm blogger nổi tiếng. Cô gặp, yêu và kết hôn chóng vánh với Phong (Thanh Sơn), một anh chàng khô khan, được bà nội nuôi dưỡng từ nhỏ. Cuộc hôn nhân của họ có sự tung hô của hàng ngàn người hâm mộ. Hoàng Yến tin mình sẽ có một cuộc hôn nhân hoàn hảo, miễn là có bàn phím trong tay.

Nhưng cuộc đời không như là mơ khi bà Lệ (NSƯT Minh Vượng) - bà nội của chồng thuộc típ truyền thống, chỉn chu trong chuyện bếp núc. Trong khi cô cháu dâu không biết nấu nướng, bếp núc nên cái gì cũng đặt đồ ăn sẵn thì bà nội chồng lại cực kỳ ghét đồ ăn sẵn.

Sự xuất hiện của kẻ thứ ba là Vy (Phương Oanh) - người yêu cũ của Phong đã khiến xung đột vợ chồng của Hoàng Yến xảy ra hàng tỉ chuyện nhức đầu. Bên cạnh đó, thói quen chia sẻ chuyện riêng tư với cộng đồng mạng đã không ít lần đẩy Yến và cả gia đình vướng vào những rắc rối, thậm chí đẩy hôn nhân của cô đến bờ vực tan vỡ. Song, sau tất cả, cô cũng hiểu ra sai lầm của mình, bớt sống ảo để dành thời gian sống thật hơn.

Chia sẻ với Dân trí về vai diễn mới, Lan Phương cho biết, sau vai Diệu trong “Cả một đời ân oán” cô muốn vào một vai hiền lành, là “thiên thần” chứ không phải “ác quỷ” nữa. Và vai diễn Hoàng Yến trong phim này đã giúp cô có được điều đó, diễn xuất nhẹ nhàng, không tâm thần, không điên loạn. Tuy nhiên, vì phải đóng vợ của Thanh Sơn - kém hơn cô khá nhiều tuổi nên cô cũng phải dồn nhiều tâm sức.

“Một người mẹ vẫn đang trong thời kỳ cho con bú mà vẫn đi quay hàng ngày là việc thực sự khó khăn đối với tôi. Nhất là trong khoảng 3 tuần đầu, tôi không biết mình có đi được đến cuối hay không. Vì sau “Cả một đời ân oán” đến phim này là cả một thời gian dài mới đóng lại nên cảm xúc diễn không còn nhạy bén.

Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order” 2

Trong 2 tuần đầu quay, tôi đề nghị quay thật chậm vì tôi cứ có cảm giác hình như mình đang bị hình ảnh cô Diệu của “Cả một đời ân oán” ám ảnh từ tư duy, cử chỉ, diễn xuất…”, Lan Phương nói.

Trong phim, Phương Oanh vào vai Vy, người yêu cũ của Phong, chồng của Hoàng Yến. Dù Phong nên duyên với Hoàng Yến nhưng vẫn chưa thoát khỏi mối quan hệ với Vy. Cô gái này còn khẳng định đang mang thai đứa con của Phong.

“Ngay sau khi đọc xong kịch bản, tôi tức điên lên với nhân vật Vy, không biết gọi tên nhân vật này ra sao, đúng kiểu cô gái dớ dẩn”, Phương Oanh nói. Có những lúc Vy đáng thương nhưng Phương Oanh nói rằng nếu đứng về tâm lý phụ nữ bình thường lại rất phẫn nộ với nhân vật này. 

“Quỳnh búp bê” cũng là vai bi, “Nàng dâu Order” cũng có thể là dạng vai bi tiếp theo. Tuy nhiên ở phim này, Phương Oanh chủ động hơn, được làm khổ người khác”, cô nói vui về điều đặc biệt ở vai diễn.

NSƯT Minh Vượng tâm sự, chị may mắn được sinh ra trong một khu tập thể rất nhiều bà - mẹ…, rồi khi làm việc lại làm ở phố cổ chị lại được gần các bà cụ luôn giữ nề nếp gia phong nên hình ảnh những bà – mẹ đó đã cho chị rất nhiều vốn sống để hoá thân thành bà nội.

“Khi được đạo diễn mời vào phim này, tôi được thỏa sức sáng tạo. Xưa nay mọi người vẫn nghĩ mình diễn hài là người hài hước nhưng ít ai biết tôi từng được đào tạo trong trường về chính kịch. Tôi là người “cồng kềnh”… nhưng lại “dễ đổ vỡ”, mau nước mắt.

Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order” 3

NSƯT Minh Vương hoá thân thành vai bà nội chồng của nhân vật do Lan Phương đảm vai.

Nhân vật bà nội Lệ trong phim không hà khắc mà tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương của bà dành cho con cháu, muốn con cháu sống tốt hơn. Muốn thông qua phim này để mọi người yêu thương ngôi nhà của mình hơn, các thế hệ sống với nhau chỉ với lòng nhân ái”, NSƯT Minh Vượng trải lòng.

Nói về cách tạo hình nhân vật bà nội, nữ nghệ sĩ cho biết, chị muốn tất cả mọi người đều thấy hình bóng của người bà, người mẹ trong đó. Có thể lúc đầu, khán giả sẽ có nhiều ý kiến về nhân vật này nhưng càng về sau sẽ dành tình cảm cho nhân vật nhiều hơn.

“Tôi bị áp huyết cao và tiểu đường nên sống với chế độ ăn uống hà khắc và thuốc thang đầy đủ. Khi đóng phim, dồn tinh lực và sự xúc động thực sự cho nhân vật nhiều nên nhiều khi bộ mặt của nhân vật có hai má và mắt ửng đỏ.

Ngoài ra, tôi với anh Trọng Trinh bên ngoài hơn nhau có mấy tuổi mà phải vào vai mẹ con nên phải tạo hình sao cho hợp nhãn. Ngày đầu khi đến thử vai, mấy buổi chiều ê-kíp hóa trang rất kỹ, cẩn thận và chau chuốt từng sợi tóc”, nữ nghệ sĩ kể thêm.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh rằng, “Nàng dâu Order” là dòng phim giải trí đề cập đến mối quan hệ gia đình, giữa nàng dâu và một người bà rất thương yêu cháu. Bà luôn đề cao trách nhiệm chăm sóc, vun vén cho các thế hệ trong gia đình. “Người bà phốp pháp, đầy đặn nhưng rất mong manh, dễ đổ vỡ trước ứng xử của cô cháu mới về làm dâu trong gia đình mình.

Một cô cháu dâu hiện đại, sống ảo, tự tin với các tác phẩm văn chương trên mạng… cho đến khi bước vào cuộc sống hôn nhân thật thì không biết sẽ đối diện và ứng xử như thế nào. Trước khi nhận lời phim, Lan Phương đòi gặp và làm việc với biên kịch để trao đổi, tranh luận làm sao cho vai diễn của mình tốt nhất.

Phương Oanh làm tình địch của Lan Phương trong phim “Nàng dâu Order” 4

Phương Oanh có bước tiến dài về diễn xuất sau “Quỳnh búp bê”. Thanh Sơn - gương mặt trẻ của Nhà hát Tuổi trẻ đã có vai diễn chính trên sân khấu và đang từng bước khẳng định mình trên lãnh địa phim truyền hình.

Phim lựa chọn cách thể hiện bề ngoài nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng ẩn chứa bên trong những thông điệp đáng suy nghĩ. Giữa cuộc sống ảo, các bạn trẻ thể hiện sự tự tin với công nghệ, nổi trội hợn thế hệ trước, song khi quay trở lại cuộc sống thật thì phải làm thế nào để làm tròn chữ hiếu, làm tròn trách nhiệm với gia đình”, đạo diễn họ Đỗ nói thêm.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 159
  •   Máy chủ tìm kiếm 45
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 22,444
  •   Tháng hiện tại 573,037
  •   Tổng lượt truy cập 128,191,276