Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh

Thứ hai - 21/10/2019 08:32
Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh

Dân trí Trong bộ phim mới của mình - “Once Upon a Time in Hollywood”, đạo diễn Quentin Tarantino khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ”. Điều này khiến bộ phim đang gặp phải phản ứng tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh 1

Poster phim “Once Upon a Time in Hollywood” (trái) - Lý Tiểu Long (phải)

Đối diện với việc phim sẽ không được chiếu tại rạp Trung Quốc vì cách khắc họa đối với huyền thoại điện ảnh của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long, đạo diễn Tarantino chia sẻ với Hollywood Reporter rằng ông không có ý định sẽ cắt bỏ các cảnh phim gây tranh cãi chỉ để phim có cơ hội được chiếu tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Ngay khi phim mới bắt đầu công chiếu tại một số sự kiện điện ảnh, con gái của huyền thoại phim võ thuật Lý Tiểu Long - bà Lý Hương Ngưng - đã trả lời phỏng vấn của các tờ tin tức rằng bà rất không đồng tình với cách khắc họa của đạo diễn Tarantino về cha mình.

Ban đầu bộ phim này đã được dự kiến sẽ ra rạp tại Trung Quốc vào 25/10, nhưng vì những mẫu thuẫn trong cách khắc họa hình ảnh Lý Tiểu Long nên phim đã bị hủy lịch chiếu tại đất nước này. Đáp lại, đạo diễn Tarantino chia sẻ với báo chí rằng “hoặc phim phải được chiếu như nguyên bản hoặc không cần ra rạp nữa”.

Về phần bà Lý Hương Ngưng - con gái của Lý Tiểu Long, bà chia sẻ với Variety rằng: “Cha tôi tiếp tục bị hiểu sai và bị khắc họa không chính xác bởi những nhà làm phim”.

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh 2

Bà Lý Hương Ngưng (trái) - Đạo diễn Quentin Tarantino (phải)

Với The Wrap, bà chia sẻ nhiều hơn: “Cha tôi bị khắc họa như thể một con người hiếu thắng, đầy sự nóng nảy, chứ không phải một người đã nỗ lực gấp ba lần người khác để đạt được thành công đầy khó nhọc. Thật khó chịu khi ngồi trong rạp chiếu và nghe thấy tiếng cười vang lên trước những tình huống hài hước mà người ta tạo nên từ cách khắc họa hình ảnh cha tôi”.

Về phần đạo diễn Tarantino, ông luôn phản đối việc chỉnh sửa phim của mình và luôn đảm bảo rằng quyền biên tập chỉnh sửa phim lần cuối trước khi ra rạp luôn thuộc về phía ông, điều này thường được đạo diễn đề cập trong các bản hợp đồng phân phối phim.

Phim có sự tham gia diễn xuất của hai tài tử Leonardo DiCaprio và Brad Pitt, chuyện phim xoay quanh những sự việc từng xảy ra ở Hollywood hồi cuối thập niên 1960, đặc biệt là vụ sát hại nữ diễn viên Sharon Tate hồi năm 1969.

Trong phim, vai diễn Lý Tiểu Long do nam diễn viên người Mỹ Mike Moh (35 tuổi) đảm nhận, trong đó, nhân vật Lý Tiểu Long được khắc họa đi lại khá nghênh ngang trên phim trường và có những lời nhận xét đầy thách thức về võ sĩ quyền anh Muhammad Ali, sau cùng Lý Tiểu Long đã có những va chạm với diễn viên đóng thế Cliff Booth (vai diễn do Brad Pitt đảm nhận).

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh 3

Nam diễn viên huyền thoại của dòng phim võ thuật - Lý Tiểu Long

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh 4

Lý Tiểu Long và con gái Lý Hương Ngưng

Trong giới điện ảnh, nam diễn viên Lý Tiểu Long (1940-1973) vốn nhận được sự ngưỡng mộ của giới làm phim phương Đông và phương Tây, việc khắc họa nhân vật huyền thoại theo hướng “hung hăng, ngổ ngáo” đã gây nên tranh cãi đối với phim.

Đáp lại điều này, vị đạo diễn khẳng định: “Lý Tiểu Long là một người đàn ông khá ngổ ngáo, hiếu thắng, tôi không bịa ra điều đó. Đó chính là cách ông Lý trò chuyện, tôi đã từng được nghe ông ấy nói chuyện theo kiểu như vậy. Có những người sẽ nói rằng Lý Tiểu Long không bao giờ nói ông có thể đánh bại Muhammad Ali, nhưng ông có nói vậy đấy.

“Không những vậy, chính người vợ của ông - bà Linda Lee đã từng chia sẻ như vậy trong cuốn hồi ký đầu tiên của bà, tôi từng đọc cuốn sách ấy”.

Con gái của Lý Tiểu Long - bà Lý Hương Ngưng (hiện 50 tuổi) cùng võ sư Dan Inosanto - học trò của Lý Tiểu Long đã thể hiện sự không bằng lòng với một số cảnh quay trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”. Họ đã chia sẻ những điều này với tạp chí Variety hồi tháng 7.

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh 5

Trong phim, vai diễn Lý Tiểu Long do nam diễn viên người Mỹ Mike Moh (35 tuổi) đảm nhận.

Võ sư Inosanto nói: “Thầy Lý Tiểu Long, theo ý kiến của tôi, không bao giờ là một người hiếu thắng. Có thể thầy hiếu thắng ở một chừng mực nào đó mà những người theo đuổi võ thuật đều có, và bởi thầy rất chắc chắn về năng lực của bản thân mình nữa.

“Thầy có rất nhiều điểm vượt trội những người khác trong giới võ thuật. Nhưng trên phim trường, thầy không bao giờ thể hiện khoe khoang, hiếu thắng. Thầy Lý Tiểu Long sẽ không bao giờ nói điều gì có ý thách thức Muhammad Ali bởi thầy ngưỡng mộ nhân vật này”.

Phim khắc họa Lý Tiểu Long “hiếu thắng, tự phụ” sẽ không cắt cảnh 6

Cảnh trong phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Võ sư Dan Inosanto đặc biệt không ủng hộ cảnh phim nhân vật Cliff Booth và Lý Tiểu Long đối đầu, Cliff Booth (Brad Pitt) đã khống chế được những cú ra đòn của Lý Tiểu Long và đẩy Lý Tiểu Long ngã. Đạo diễn Tarantino giải thích về cảnh phim này: “Liệu nhân vật Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long không? Tài tử Brad Pitt thì chắc chắn không thể rồi, nhưng nhân vật Cliff Booth thì có thể.

“Nếu Lý Tiểu Long đấu với Dracula, ai sẽ là người chiến thắng? Hai câu hỏi này là một. Bởi đó đều là những nhân vật giả tưởng. Cliff Booth có thể đánh thắng Lý Tiểu Long, bởi anh ta là nhân vật không có thật. Trong phim, nhân vật Cliff Booth vốn là một quân nhân, anh ta có nhiều kinh nghiệm thực chiến liên quan tới vận mệnh sống chết của chính bản thân mình.

“Lý Tiểu Long cũng ngưỡng mộ khả năng thực chiến và quyền anh. Cliff Booth thực sự là một chiến binh với khả năng thực chiến. Nếu họ đấu nhau tại một giải võ thuật, Lý Tiểu Long sẽ hạ đo ván Cliff Booth trong nháy mắt. Nhưng nếu họ đấu nhau không theo chuẩn mực nào, chỉ cốt hạ được đối phương, Cliff Booth hoàn toàn có khả năng chiến thắng”.

Con gái của huyền thoại phim võ thuật Lý Tiểu Long - bà Lý Hương Ngưng - chỉ trích phim “Once Upon a Time in Hollywood”

Trailer phim “Once Upon a Time in Hollywood”

 Bích Ngọc

Theo Hollywood Reporter/The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
 
  •   Hôm nay 34,449
  •   Tháng hiện tại 1,096,057
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,261