Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch

Thứ sáu - 01/05/2020 20:31
Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch

Dân trí Ngày 30/4, đúng dịp kỷ niệm 45 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ Phạm Phương Thảo đã về xứ Nghệ trao tặng quà và tiền mặt hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ ca sĩ đã trao quà, tiền mặt cho người dân xã Nghi Trung và học sinh nghèo vượt khó ở trường cấp 3 Nguyễn Duy Trinh thuộc huyện Nghi Lộc, Nghệ An… gặp nhiều khó khăn mùa đại dịch Covid-19. Xã Nghi Trung là nơi Phạm Phương Thảo sinh ra và lớn lên, trường cấp 3 Nguyễn Duy Trinh là nơi cô đã học tập khoá học 1997-2000.

Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 1
Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 2

Phạm Phương Thảo trao quà và tiền cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghi Trung.

Đồng hành cùng chương trình trở về trao quà của Phạm Phương Thảo có sự góp mặt của bố mẹ cô, NSƯT Tố Nga, ca sĩ Thanh Hải, NTK Kiều Anh cùng các thành viên trong gia đình.

Phạm Phương Thảo chia sẻ, cô đã phải cân nhắc rất lâu trước khi kêu gọi bạn bè, các nhà hảo tâm… ủng hộ cho chương trình thiện nguyện mà cô ấp ủ. Bởi lẽ cô biết trong mùa Covid-19, hầu như ai cũng gặp những khó khăn. Tuy nhiên, khi nghe những chuyện từ quê hương, biết được nhiều gia đình đến mức cái ăn còn thiếu thốn, khó khăn đủ bề, vô cùng chật vật đi qua mùa dịch… Phạm Phương Thảo đã không cầm lòng được.

Cô quyết định kêu gọi sự ủng hộ trên trang cá nhân để có thể mua nhu yếu phẩm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm này. Và cô vô cùng bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các nghệ sĩ, bạn bè, nhà hảo tâm…

Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 3
Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 4
Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 5

Ca sĩ Tố Nga, gia đình cùng nhiều bạn bè của Phạm Phương Thảo đã đồng hành trong hoạt động thiện nguyện này.

Sau vài ngày kêu gọi cô đã nhận được 408 triệu đồng ủng hộ, trong đó riêng Phạm Phương Thảo ủng hộ 50 triệu. Các nghệ sĩ cũng đã nhiệt tình chung tay như BTV Trần Quang Minh, Hoài Anh, Hoàng Trang, MC Mỹ Vân, MC Mỹ Lan, ca sĩ Tân Nhàn, Bích Hồng, Thu Hằng, Tố Nga, Việt Hoàn, Nguyễn Ngọc Anh… cùng các nhà hảo tâm khác.

Nữ ca sĩ cho biết, cô mừng phát khóc khi trong thời buổi khó khăn chung vẫn nhận được sự góp sức chung tay của mọi người.

Phạm Phương Thảo đã cùng người thân và bạn bè trao tặng 106 suất quà cho các hộ nghèo và cận nghèo ở xã Nghi Trung. 5 hộ đặc biệt khó khăn còn được nhận thêm phần tiền 5 triệu đồng. Cô cũng tặng Quỹ khuyến học của 3 trường mầm non, cấp 1, cấp 2 xã Nghi Trung mỗi suất 20 triệu đồng.

Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 6
Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 7

Phạm Phương Thảo trào quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Ngoài ra, nữ ca sĩ đã trao 101 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng em học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ, mỗi em được trao 10 triệu đồng cùng phần quà.

Phát biểu trước người dân, Phạm Phương Thảo bộc bạch: “Quê hương là nơi, dù đi đâu, dù là ai cũng luôn khiến chúng ta đau đáu hướng về. Với cháu, mảnh đất Nghi Trung sâu nặng ân tình, nơi có cha mẹ, thầy cô, anh em, bạn bè và tuổi thơ nghèo đói.

Tất cả đã hun đúc một Phương Thảo của ngày hôm nay. Cháu không có gì ghê gớm để khoe, nhưng cháu tự tin đứng ở đây nói rằng: “Cháu đã và đang cố gắng sống xứng đáng với mảnh đất, con người Nghi Trung chung thuỷ, nghĩa tình”.

Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 8

Nữ ca sĩ xúc động phát biểu trong buổi trao tặng quà.

Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 9

Bạn bè đồng hành cùng Phạm Phương Thảo chụp ảnh kỷ niệm sau buổi trao quà.

Phạm Phương Thảo hỗ trợ dân nghèo xứ Nghệ vượt qua đại dịch 10

Phạm Phương Thảo cùng các thầy cô trong trường THPT Nguyễn Duy Trinh.

Theo cô Hoàng Kim Liên - Hiệu trường trường Nguyễn Duy Trinh thì trường có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mùa đại dịch lại càng vất vả hơn. Có em nhà nghèo, em mồ côi bố hoặc mẹ, em thì bố mẹ đau ốm… nhưng các em luôn nỗ lực vượt khó, học tập tốt.

Cô Hoàng Kim Liên cảm kích nói, tấm lòng của ca sĩ Phạm Phương Thảo cùng các nhà hảo tâm là sự động viên lớn đối với các em học sinh, giúp các em lạc quan, mạnh mẽ hơn trên bước đường học tập.

Phạm Phương Thảo chia sẻ, nhờ sự hỗ trợ của các nghệ sĩ, bạn bè, các nhà hảo tâm mà cô đã có một kỷ niệm thật ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phạm Phương Thảo xúc động phát biểu trong buổi trao quà cho người dân nghèo xứ Nghệ.

Hà Tùng Long

Ảnh: Long Trần

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 490
  •   Máy chủ tìm kiếm 164
  •   Khách viếng thăm 326
 
  •   Hôm nay 38,057
  •   Tháng hiện tại 1,099,665
  •   Tổng lượt truy cập 127,491,869