‘Những tháng năm rực rỡ’ và định nghĩa của hạnh phúc

Thứ bảy - 08/11/2014 14:32
‘Những tháng năm rực rỡ’ và định nghĩa của hạnh phúc ‘Những tháng năm rực rỡ’ và định nghĩa của hạnh phúc

“Những điều không nhìn thấy không có nghĩa là sẽ không tồn tại” - đó là câu chuyện mà cậu bé dũng cảm Ahreum kể cho khán giả trong bộ phim mới của điện ảnh Hàn Quốc.

Một câu chuyện cảm động, sự trở lại của mỹ nhân xứ Hàn, Song Hye Kyo, cũng như sự xuất hiện của nghệ nhân hóa trang đến từ Hollywood từng đoạt giải Oscar, Greg Cannom, là những yếu tố khiến Những tháng năm rực rỡ (My Brilliant Life) trở thành bộ phim được đón đợi mùa phim cuối năm.

Trailer phim "Những tháng năm rực rỡ"

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Ae Ran, bộ phim kể lại câu chuyện của một đứa trẻ 16 tuổi (Ahreum), mắc hội chứng Progeria (hội chứng lão hóa sớm) khiến cho cậu mang hình hài của một ông lão 80 tuổi. Xoay quanh hành trình theo đuổi hạnh phúc cho đến hết những ngày cuối đời, Ahreum đã cùng cha mẹ lớn lên, gắn kết họ với nhau bằng tình cảm gia đình thiêng liêng và giúp họ nhận ra cả những điều mắt thường không thể nhìn thấy…

‘Những tháng năm rực rỡ’ và định nghĩa của hạnh phúc 1

Poster phim "Những tháng năm rực rỡ".

Khai thác đề tài quen thuộc về những số phận hiểm nghèo, những cuộc đời bi kịch nhưng đạo diễn E J-yong vẫn biết cách lấy nước mắt của người xem bằng những tình tiết giản dị, đời thường trong cuộc sống. Cốt truyện đơn giản và có phần dễ đoán đã được bù lại phần nào bằng những suy nghĩ hồn nhiên, bất ngờ của đứa trẻ 16 tuổi trước khi từ giã cuộc đời.

“Khi nào con hạnh phúc nhất?” - “Là khi nhìn thấy đám mây trôi, khi nghe thấy tiếng trẻ con cười khanh khách, khi mùa hè xem mẹ dội nước lạnh cho bố, khi ngắm bầu trời sao những đêm không trăng…”. Khó có thể hình dung mỗi người sẽ định nghĩa về hạnh phúc của mình ra sao. Nhưng những hạnh phúc giản dị đến ngỡ ngàng của đứa trẻ bên lề cái chết, hoàn toàn tuyệt vọng này hẳn sẽ khiến nhiều người giật mình về những điều ta có thể đã bỏ lỡ.

‘Những tháng năm rực rỡ’ và định nghĩa của hạnh phúc 2

Nam diễn viên trẻ Jo Sung-mok được chuyên gia Hollywood "phù phép" thành một ông lão.

Vai diễn đầy thử thách của cậu bé 16 tuổi mang ngoại hình của ông lão 80 tuổi lần này được giao cho diễn viên trẻ Jo Sung-mok. Cùng sự hỗ trợ của bậc thầy hóa trang Greg Cannom - người từng phù phép biến Brad Pitt thành ông già 80 tuổi và giành giải Oscar cho bộ phim The Curious Case of Benjamin Button, Jo Sung-mok đã thể hiện khá tốt phần diễn xuất của mình. Tuy nhiên, với vai trò của linh hồn, người dẫn dắt câu chuyện thì dường như người xem sẽ kỳ vọng nhiều hơn thế ở nam diễn viên trẻ này.

Nhân vật được mong đợi hơn cả trong phim có lẽ là vai người mẹ trẻ mang bầu trước hôn nhân của mỹ nhân xứ Hàn - Song Hye Kyo. Sức hút chưa bao giờ tắt của người đẹp không tuổi khiến các fan không khỏi háo hức cho sự trở lại lần này. Tuy nhiên, nét mặt thánh thiện và nụ cười rạng rỡ dường như lại khiến người đẹp khá lúng túng trong vai một bà mẹ trẻ, bươn chải với cuộc sống để mưu sinh.

‘Những tháng năm rực rỡ’ và định nghĩa của hạnh phúc 3

Song Hye Kyo với nụ cười tươi sáng khi vào vai bà mẹ trẻ.

Kang Dong Won với gương mặt baby điển trai cùng nét đáng yêu, tinh nghịch dường như cũng bị đánh giá “trẻ” hơn tuổi trong vai người đàn ông của gia đình. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận hot boy xứ Hàn đã góp phần không nhỏ trong việc khuấy động không khí cho một bộ phim vốn mang màu sắc u ám, bi kịch.

Sự xuất hiện trong chốc lát của những cô gái chân dài Girls Generation hẳn cũng sẽ là một trong những lý do kéo các fan K-Pop ra rạp. Điện ảnh xứ kim chi một lần nữa đã không bỏ lỡ cơ hội phủ sóng nền văn hóa, âm nhạc đất nước mình tới khán giả quốc tế trong cuộc hội ngộ đẹp mắt của dàn sao lần này.

Không quá xuất sắc nhưng cũng không quá tẻ nhạt, Những tháng năm rực rỡ là bộ phim giải trí nhẹ nhàng mà vẫn đậm chất nhân văn, là mảng màu khác biệt so với những Gone Girl, Intersteller, Fury đang hâm nóng phòng vé tháng 11.

Những tháng năm rực rỡ khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 7/11.

Anh Mai

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: khanh khách
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 36
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 12,058
  •   Tháng hiện tại 1,073,666
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,870