Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo

Thứ sáu - 21/06/2019 02:40
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo

Dân trí Với kịch bản được xây dựng ấn tượng cùng nội dung mang tính thời sự cao, nghề báo chí qua lăng kính điện ảnh đã được khắc hoạ theo cách vô cùng chân thực và sâu sắc.

Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 1
Ngay từ những năm 40 của thế kỷ trước, Hollywood đã khéo léo khai thác đề tài báo chí với bộ phim “His girl friday”. Bên cạnh cuộc chiến “săn tin” đầy quyết liệt, “His girl friday” cũng là cuộc hành trình cố gắng “yêu lại từ đầu” của biên tập viên báo chí (Cary Grant thể hiện) và cô vợ cũ phóng viên nổi tiếng (Rosalind Russell thể hiện).
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 2
“Broadcast news” (1987) thì mang tới một chuyện tình tay ba vừa thú vị vừa “đau đầu” ngay trong bối cảnh truyền thông đầy căng thẳng và áp lực.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 3
Hayden Christensen từng phải nhận về vô số lời chê bai với vai diễn trong loạt phim “Star wars” đình đám, vậy nhưng, với bộ phim khai thác đề tài báo chí “Shattered glass” (2003), Hayden Christensen lại xứng đáng với rất nhiều lời tán dương vì đã lột tả hết sức ấn tượng những “mảng tối” trong nghề viết.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 4
Màn hợp diễn trên cả tuyệt vời giữa Al Pacino và Russell Crowe đã thực sự giúp bộ phim “The Insider” (1999) có được chỗ đứng vững chắc trong danh sách những tác phẩm hay về đề tài báo chí.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 5
“The Post” là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc chiến truyền thông giữa tòa soạn báo Washington Post với chính quyền Mỹ nhằm xuất bản công khai hồ sơ Lầu năm góc, vốn chứa đựng nhiều bí mật quân sự thời Chiến tranh Việt Nam. Với đội ngũ làm phim thượng thặng gồm đạo diễn Steven Spielberg và bộ đôi Tom Hanks - Meryl Streep, “The Post” vừa mang tính chân thực lịch sử lại vừa phản ánh hơi thở hiện đại của một bối cảnh truyền thông luôn luôn phải giằng xé quyết liệt.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 6
“Zodiac” (2007) là cuộc đấu trí không ngưng nghỉ của phóng viên và cảnh sát trong vụ việc săn đuổi “kẻ sát nhân huyền thoại”, cả hai bên đều cố gắng làm tốt phần việc của mình, đồng thời vẫn phải giữ lý trí tỉnh táo và tuân theo những giới hạn nghề nghiệp cơ bản. Kịch bản phim cuốn hút cùng sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như Jake Gyllenhaal, Mark Ruffalo và Robert Downey đã giúp cho “Zodiac” lọt top những tuyệt phẩm xuất sắc nhất về đề tài báo chí.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 7
“Network” (1976) đã lật tẩy toàn bộ những mánh khóe trong ngành giải trí truyền thông dưới một cái nhìn châm biếm nhưng cũng thương xót, cảm thông với nhịp sống hối hả và áp lực nặng nề của những người làm truyền hình. Bộ phim khi ấy cũng đã xuất sắc thu về 4 giải Oscar, 4 giải Quả cầu vàng và lọt top 100 phim Mỹ hay nhất do hội điện ảnh Mỹ bình chọn.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 8
“Spotlight” (2015) là câu chuyện giản dị nhưng lay động về một nhóm nhà báo phanh phui bê bối ấu dâm gây chấn động đầu thế kỷ 21 trong hệ thống nhà thờ Mỹ. “Spotlight” sau đó cũng đã giành chiến thắng ở hạng mục Phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2016.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 9
Lấy nguyên mẫu từ một ông trùm truyền thông tiếng tăm nước Mỹ thời bấy giờ, “Citizen Kane” (1941) đơn giản là một bộ phim hoàn hảo từ kịch bản, diễn xuất cho tới cách kể chuyện. Thậm chí, “Citizen Kane” còn nhiều lần xếp thứ nhất trong Danh sách 100 phim hay nhất cho Viện phim Mỹ bình chọn và được nhiều nhà phê bình đánh giá là bộ phim xuất sắc nhất lịch sử.
Những bộ phim xuất sắc nhất nói về nghề báo 10
“All the President’s men” (1976) lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của hai nhà báo Mỹ Carl Bernstein và Bob Woodward, những người đã điều tra vụ bê bối chính trị Watergate, một trong những scandal lớn nhất từng xảy ra trong lịch sử chính trường Mỹ, dẫn tới việc Tổng thống Richard Nixon phải từ chức. Bộ phim cũng đã thắng tới 4 giải Oscar và được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất về đề tài báo chí.

Dung Nhi

Theo US

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 50
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 15,595
  •   Tháng hiện tại 566,188
  •   Tổng lượt truy cập 128,184,427