Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’

Thứ tư - 12/11/2014 09:27
Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’ Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’

Là đạo diễn âm nhạc trong chương trình Khát vọng trẻ lần 7, nhạc sĩ Lê Quang cho rằng bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm… anh còn dành nhiều kỳ vọng cho những giọng ca trẻ trong chương trình.

>> Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm tái ngộ 'Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ' lần đầu ra đảo

 Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’ 1
Nhạc sĩ Lê Quang - Ảnh: King Storm

* Vừa hoàn thành live concert của Mỹ Tâm, lại thấy anh tất bật chuẩn bị cho chương trình Khát vọng trẻ sẽ diễn ra vào ngày 15.11 tại Phú Quốc. Anh có gặp phải khó khăn nào không?

- Nhạc sĩ Lê Quang: Thật ra chương trình Khát vọng trẻ 7 đã được chúng tôi lên đề án và lên ý tưởng dàn dựng từ tháng 7. Đây là lần đầu tiên chương trình đến với Phú Quốc, nơi nổi tiếng với những bãi biển đẹp và cuộc sống đang phát triển từng ngày về mọi mặt. Chính vì thế, ê kíp cũng rất hứng khởi từ khi bắt tay vào xây dựng chương trình.

Những ngày qua, theo dõi các ca sĩ tập luyện, tôi càng có nhiều niềm tin vào một chương trình nghệ thuật chất lượng dành tặng cho khán giả tại Phú Quốc nói riêng và những khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ.

* Anh có thể tiết lộ điểm nhấn của chương trình lần này là gì?

- Điểm nhấn cụ thể chính là Phú Quốc - vùng đất đang phát triển từng ngày, đặc biệt là về văn hóa và du lịch. Chương trình được chia làm hai phần. Phần 1 là Thanh niên với tổ quốc và biển đảo và phần 2 là Chuyện đảo ngọc và biển quê hương.

Trong chương trình, bên cạnh những ca khúc về biển đảo quê hương là các ca khúc về Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, nắng vàng, cát trắng và tình cảm của những người con dành cho quê hương.

Đặc biệt, chủ đề của chương trình lần này - Đảo ngọc ngày nắng lên - cũng là một ca khúc mà tôi sáng tác riêng cho chương trình từ những cảm hứng có thật từ những trải nghiệm tại “đảo ngọc”.

Ngoài ra, trong phần 2 sẽ giới thiệu di sản văn hóa rất đặc trưng của miền Tây Nam bộ, là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Phú Quốc - Kiên Giang. Đó chính là đờn ca tài tử.

Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’ 2
Dàn ca sĩ tham gia chương trình: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm - Ảnh: BTC

 
Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’ 3Những giọng ca trẻ như Nhật Thủy, quán quân Vietnam Idol 2013 chẳng hạn, là một giọng ca rất tốt và rất đáng để trông đợi. Tôi dành nhiều niềm tin vào các ca sĩ trẻ này. Cũng giống như ngày xưa, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng là những ca sĩ trẻ tạo được dấu ấn riêng khi tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam do Báo Thanh Niên tổ chức.Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’ 4
Nhạc sĩ Lê Quang
* Ca ngợi vẻ đẹp quê hương và tình yêu biển đảo, anh có sợ chương trình sẽ rơi vào lối mòn của những chương trình có chủ đề tương tự, nhất là trong khâu âm nhạc?

- Như tôi đã nói, Khát vọng trẻ lần này không đơn thuần nói về biển đảo mà điểm nhấn chính là “đảo ngọc” Phú Quốc. Các bài hát trong chương trình cũng được chúng tôi chọn lọc khá kỹ để phù hợp với sự tươi trẻ của Khát vọng trẻ.

Trong chương trình sẽ có những ca khúc nhẹ nhàng, êm ái như Biển tình yêu, Biển nỗi nhớ và em, Biển hát chiều nay… bên cạnh đó là những ca khúc tươi trẻ như Phố biển, Ru em bằng tiếng sóng

Đây là một chương trình giải trí, vì thế chúng tôi không đặt nặng những vấn đề chính trị ở đây mà chủ yếu là mang đến cho khán giả một đêm nghệ thuật đặc sắc và cảm nhận được sự tươi mới, trở mình của Phú Quốc.

* Biển hát chiều nay là ca khúc mà Mỹ Tâm từng thể hiện trong live concert vừa qua và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Nó sẽ được đưa vào Khát vọng trẻ như thế nào thưa anh?

- Dĩ nhiên là Mỹ Tâm vẫn sẽ giữ chất nhạc nhẹ nhàng ấy còn phần dàn dựng thì phụ thuộc vào bàn tay của đạo diễn Thái Huân.

Nhạc sĩ Lê Quang: ‘Tôi tin tưởng vào ca sĩ trẻ’ 5
Ca sĩ Đức Tuấn lần đầu kết hợp hát tân cổ cùng Thanh Thúy và Quế Trân, Trọng Phúc - Ảnh: BTC

* Các ca sĩ tham gia chương trình lần này cũng khá đa dạng, trong đó có những giọng ca lần đầu đến với Khát vọng trẻ như Lệ Quyên, Thủy Tiên, Nhật Thủy… Anh nhận xét gì về dàn ca sĩ tham gia chương trình?

- Dĩ nhiên là khán giả sẽ chờ đợi phần biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... Tuy nhiên, những giọng ca trẻ như Nhật Thủy, quán quân Vietnam Idol 2013 chẳng hạn, là một giọng ca rất tốt và rất đáng để trông đợi. Tôi dành nhiều niềm tin vào các ca sĩ trẻ này. Cũng giống như ngày xưa, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng là những ca sĩ trẻ tạo được dấu ấn riêng khi tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam do Báo Thanh Niên tổ chức.

* Có sự kết hợp đặc biệt nào trong chương trình không thưa anh?

- Nếu là đặc biệt thì tôi nghĩ sự kết hợp giữa Thanh Thúy, Đức Tuấn cùng Quế Trân và Trọng Phúc trong ca khúc tân cổ Đất biển Kiên Giang sẽ là một điểm nhấn thú vị. Cái lạ trong tiết mục này là trước nay chắc hẳn mọi người hiếm khi nghe Đức Tuấn hát cổ nhạc thì nay anh ấy sẽ trổ tài hát cổ nhạc kết hợp với tân nhạc cùng các nghệ sĩ cải lương. Đây là một tiết mục hứa hẹn sẽ rất đặc sắc!

Xin cảm ơn nhạc sĩ Lê Quang!

Thiên Hương

>> Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine
>> Đêm khai diễn 'Khát vọng trẻ': Ấm tình kiều bào
>> Khát vọng trẻ: Khai diễn
>> Khát vọng trẻ xuất ngoại
>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Đưa 'Khát vọng trẻ' bay xa
>> Khát vọng trẻ mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần 10
>> Tưng bừng văn nghệ “Khát vọng trẻ”
>> Khát vọng trẻ 5: Những sắc màu mới
>> Khát vọng trẻ 5 - Bay cao khát vọng tuổi trẻ Việt Nam
>> Tối nay, đón xem chương trình "Khát vọng trẻ 5
>> Khát vọng trẻ 5: Chờ giây phút thăng hoa
>> Văn Mai Hương: Mong giây phút được hát ở "Khát vọng trẻ

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 1,173
  •   Tháng hiện tại 614,074
  •   Tổng lượt truy cập 128,232,313