Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt”

Thứ bảy - 11/05/2019 09:39
Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt”

Dân trí Một người đàn ông gốc Việt từng hâm mộ tài tử “Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger đã quyết định thử sức với việc luyện tập thể hình. Giờ đây, anh được xem là vận động viên thể hình hàng đầu tại Úc. Từ một niềm hâm mộ, Viet Doan đã làm thay đổi cuộc đời mình.

Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 1

Vận động viên thể hình người Úc gốc Việt - Viet Doan (34 tuổi)

Hiện tại, Viet Doan (34 tuổi) được xem là vận động viên thể hình thành công hàng đầu tại Úc. Năm 19 tuổi, anh cao 1m87 nhưng chỉ nặng 58kg.

Được truyền cảm hứng từ sê-ri phim “Kẻ hủy diệt”, anh bắt đầu thử sức với lĩnh vực thể hình và giờ đây đã sở hữu một hình thể ấn tượng khiến Viet trở thành ứng cử viên đáng gờm tại tất cả các giải thi đấu dành cho giới luyện tập thể hình. Viet Doan chia sẻ rằng anh từng là một trong những thiếu niên gầy gò nhất ở trường trung học.

Sinh ra và lớn lên ở thủ đô Canberra (Úc), Viet Doan chia sẻ về chặng hành trình luyện tập của mình: “Khi còn là một đứa trẻ, những cậu bé luôn mong ước được sở hữu thân hình to lớn, vạm vỡ và cơ bắp cuồn cuộn, nhưng tôi không bao giờ nghĩ mình lại có thể sở hữu một thân hình như hiện nay tôi đang có, cũng không thể nào hình dung rằng tôi lại có thể làm những việc như tôi đang làm”.

Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 2
Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 3

Vận động viên thể hình người Úc gốc Việt - Viet Doan (34 tuổi)

Khi mới bắt đầu bước vào lĩnh vực luyện tập thể hình, Viet Doan hào hứng theo dõi sự kiện thường niên Arnold Sports Festival, được tổ chức tại Mỹ dành cho giới luyện tập thể hình chuyên nghiệp, tên sự kiện được lấy theo tên của tài tử “Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger.

Anh tìm thấy niềm cảm hứng luyện tập từ những sự kiện như thế này. Về sau, Viet Doan đứng thứ hai chung cuộc tại sự kiện quốc tế - Arnold Classic Europe 2017.

Năm 2018, Viet Doan tiếp tục giành ngôi vị quán quân tại festival thể hình chuyên nghiệp Úc. Những danh hiệu giành được khiến Viet Doan được xem như một vận động viên nhà nghề khi tham gia các giải đấu quốc tế.

Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 4
Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 5

Vận động viên thể hình người Úc gốc Việt - Viet Doan (34 tuổi)

Năm nay, anh đã nhận được lời mời tham gia hạng mục Arnold Classic dành cho những vận động viên thể hình chuyên nghiệp thi đấu tại Arnold Sports Festival (Mỹ). Viet Doan là vận động viên nam người Úc đầu tiên thi đấu ở hạng mục này.

Mặc dù rất yêu thích những cuộc thi thể hình, nhưng Viet Doan thừa nhận rằng anh cũng gặp phải những áp lực và phải chấp nhận những hy sinh cho bộ môn thể thao này. Đó là những tháng luyện tập với cường độ cao và phải tuân thủ kỷ luật nghiêm ngặt trước khi chuẩn bị tham gia một cuộc thi nào đó.

Không những vậy, Viet Doan còn tiết lộ rằng nhiều vận động viên sẵn sàng mạo hiểm sức khỏe bản thân để thực hiện những việc nguy hiểm trong quá trình luyện tập nhằm “đốt cháy giai đoạn” và có được diện mạo như ý khi bước vào một cuộc thi.

“Phải chia sẻ thành thực rằng đây không phải bộ môn thể thao hoàn toàn tôn vinh sự luyện tập khỏe mạnh, tốt cho sức khỏe. Những gì mà vận động viên buộc cơ thể của họ phải trải qua, những bài tập nhiều khi quá sức, những chế độ ăn nghiêm ngặt đôi khi khiến cơ thể bị quá tải”, Viet Doan chia sẻ.

Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 6
Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 7

Vận động viên thể hình người Úc gốc Việt - Viet Doan (34 tuổi)

Sở hữu nụ cười thân thiện, Viet Doan luôn khiến những người xa lạ cảm thấy anh khá dễ gần, vì thế, trong chuyến du lịch gần đây tới đảo Bali (Indonesia), rất nhiều người đã đứng xếp hàng để được chụp hình với anh. Họ có thể không biết rõ anh là ai nhưng hình thể như một “Héc-quyn” khiến nhiều người ngưỡng mộ anh ngay lập tức.

Viet Doan kể lại: “Tôi cho rằng không nhiều người thấy một anh chàng Châu Á có chiều cao hơn ‘mét tám’ và một hình thể nhiều cơ bắp tới vậy bước đi trên phố. Về phần mình, tôi chỉ luôn nghĩ mình là một anh chàng lặng lẽ, tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ thay đổi, sẽ đi đâu ra khỏi thành phố Canberra nơi tôi sinh ra và lớn lên.

“Nhưng cuộc sống của tôi đang càng lúc càng thay đổi bởi những cơ hội mới mở ra từ một niềm đam mê. Nếu bạn thực sự đặt tâm trí của mình vào việc bạn theo đuổi, bạn sẽ có thể tiến xa”.

Mặc dù vậy, để không gây nên những ảo tưởng huyễn làm nản lòng những người hâm mộ, Viet Doan chia sẻ thẳng thắn rằng không phải cứ chăm chỉ luyện tập là sẽ có được thể hình ấn tượng như những vận động viên chuyên nghiệp.

Anh cho hay: “Không cần biết bạn luyện tập khủng khiếp tới thế nào, điều quan trọng nhất trong lĩnh vực thể hình chính là bạn phải được sinh ra với những gen thích hợp cho việc phát triển cơ bắp. Đó chính là mấu chốt của vấn đề và một hình thể lực sĩ không phải điều mà ai cũng có thể đạt tới chỉ bằng việc luyện tập tích cực và ăn uống phù hợp”.

Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 8
Người đàn ông gốc Việt đẹp như “Héc-quyn” nhờ hâm mộ “Kẻ hủy diệt” 9

Vận động viên thể hình người Úc gốc Việt - Viet Doan (34 tuổi)

Trong sự nghiệp của một vận động viên thể hình chuyên nghiệp, Viet Doan cảm nhận rõ những áp lực không ngừng tăng lên, nhưng sau tất cả, anh khẳng định rằng mình vẫn có thể tận hưởng những niềm vui giản dị đời thường sau những thời điểm khắc nghiệt mà nghề nghiệp đòi hỏi.

“Trong những buổi họp mặt gia đình, các thành viên sẽ luôn mời nhau, gắp cho nhau món này món khác, tôi không bao giờ từ chối, tại sao không thể ăn uống ngoài kế hoạch một chút?”, Viet Doan cho hay.

Trong gia đình anh, các thành viên vẫn thường nấu phở bò, bún nem, về phần mình, anh thích cả pizza và burger, sau những đợt luyện tập tích cực, Viet Doan thường dành tặng thêm cho bản thân những chiếc bánh donut nhiều kem.

Tài tử Arnold Schwarzenegger trong “Kẻ hủy diệt”

Bích Ngọc
Theo ABC/Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 30,611
  •   Tháng hiện tại 749,183
  •   Tổng lượt truy cập 128,367,422