Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood về Việt Nam đóng phim là ai?

Thứ tư - 02/05/2018 16:38
Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood về Việt Nam đóng phim là ai? Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood về Việt Nam đóng phim là ai?

Dân trí Thông tin cựu võ sỹ MMA gốc Việt, Cung Lê về Việt Nam để đóng phim cùng với Trương Ngọc Ánh đang thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Cung Lê sinh năm 1972 tại Việt Nam. Năm 1976, thời điểm mới sang Mỹ, vì có vóc dáng nhỏ bé nên anh thường xuyên bị các đứa trẻ lớn hơn bắt nạt.

Anh được mẹ cho rèn luyện Taekwondo từ năm 10 tuổi với mục đích ban đầu chỉ để nâng cao sức khỏe và có khả năng tự vệ. Niềm đam mê võ thuật của Cung Lê cứ lớn dần khi anh có cơ duyên được học tập lẫn rèn luyện với các cao thủ của nhiều môn võ khác như vật, nhu thuật Brasil, tán thủ, muay Thái...

Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood về Việt Nam đóng phim là ai? 1
Cung Lê và Chân Tử Đan trong bộ phim hợp tác năm 2009. Ảnh: TL.

Trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp trên đất Mỹ, Cung Lê nhận hơn 35 giải thưởng võ thuật, 3 lần đoạt chức vô địch thế giới. Với những thành tích vang dội đó, Cung Lê đã được lên bìa những tạp chí võ thuật nổi tiếng như: Inside Kungfu, Black Belt Magazine, và Martial Arts Illustrated.

Cung Lê thường xuyên được mời tham gia những giải đấu tầm cỡ như: StrikeForce, võ đài khốc liệt nhất thế giới UFC... Cũng như liên tục là khách mời đặc biệt của các kênh thể thao danh tiếng và xuất hiện trên các trang bìa võ thuật đình đám.

Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood về Việt Nam đóng phim là ai? 2
Trương Ngọc Ánh ra tận sân bay đón Cung Lê.

Song song với sự nghiệp võ thuật, Cung Lê còn là ngôi sao màn bạc Hollywood với nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau. Trong phim Fighting Cung Lê được thủ vai Dragon Le, một trong những đối thủ của Channing Tatum. Ở Pandorum, anh đảm nhận nhân vật Mạnh - một người Việt có võ nghệ cao cường trên con tàu vũ trụ Elysium và diễn xuất cùng các ngôi sao như: Dennis Quaid, Ben Foster...

Năm 2009, Cung Lê được mời hợp tác với ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan trong bộ phim Hong Kong mang tên Bodyguards and Assassins - Thập Nguyệt Vi Thành. Ngôi sao võ thuật 46 tuổi được Chân Tử Đan gọi là đối thủ mạnh nhất anh từng gặp trong sự nghiệp đóng phim hành động khi đóng chung trong bộ phim này.

Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood về Việt Nam đóng phim là ai? 3
Cả hai sẽ hợp tác trong một bộ phim võ thuật đình đám.

Nam diễn viên võ thuật này còn gây ấn tượng mạnh với khán giả khi tham gia trong các bộ phim: The Man with the Iron Fists (2012), Nhất đại tông sư (2013) và Savage Dog (2017).

Cung Lê cũng trở thành khách mời trong loạt phim truyền hình ăn khách như: Into The Badlands đóng cùng nam tài tử Ngô Ngạn Tổ. Gần đây nhất, Cung Lê tái xuất cùng Lương Triều Vỹ và giám đốc sản xuất Vương Gia Vệ trong phim Europe Raiders ra mắt trong năm nay.

Cung Lê hiện đang sống với người vợ thứ hai cùng con trai Robert Eric Lê. Trước đó, nam diễn viên võ thuật này cũng từng có hai con với người vợ đầu. Cung Lê hiện nay là người điều hành của trung tâm huấn luyện Võ Tự Do "Cung Le's AKA" tại thành phố Milpitas, Bắc California.

Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hollywood về Việt Nam đóng phim là ai? 4
Ngay khi về nước, Cung Lê và Trương Ngọc Ánh đã bắt tay tập luyện.

Trương Ngọc Ánh cho biết, chị và nghệ sĩ võ thuật Cung Lê sẽ hợp tác trong dự án điện ảnh The Target. Bộ phim sẽ bấm máy ở Việt Nam và nhiều quốc gia vào tháng 5 này.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 410
  •   Máy chủ tìm kiếm 170
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 48,232
  •   Tháng hiện tại 1,039,815
  •   Tổng lượt truy cập 127,432,019