Nghỉ lễ, người dân thế giới đổ đi xem phim nào?

Thứ ba - 01/01/2019 10:32

Dân trí Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người dân thế giới đổ ra rạp xem phim nào nhiều nhất? Bạn có bắt kịp theo “trend” (xu hướng) ngoài phòng vé hiện thời?

"Aquaman" - bộ phim điện ảnh do đạo diễn gốc Á James Wan thực hiện - đã cán cột mốc doanh thu gần 750 triệu USD từ phòng vé toàn cầu. Mốc doanh thu này của “Aquaman” đã cao hơn nhiều phim siêu anh hùng khác của DC. Hiện tại, "Aquaman" đang là bộ phim thống trị phòng vé thế giới sau dịp cuối tuần qua.

Công chiếu sớm tại các phòng vé thế giới bên ngoài nước Mỹ để tạo hiệu ứng thu hút, giờ đây, "Aquaman" mới tới với người xem điện ảnh xứ cờ hoa. Tuần qua, phim thu về 51,6 triệu USD từ phòng vé Mỹ, dù đây đã là tuần thứ hai phim ra rạp tại Mỹ. Nhìn chung, dịp nghỉ lễ Giáng sinh - năm mới lần này, "Aquaman" chính là phim đã "làm ăn sinh lợi" nhất.

Nếu nhiều phim siêu anh hùng của DC trước đây thường có độ rơi doanh thu ở tuần thứ hai so với tuần thứ nhất lên tới hơn 60%, thì với "Aquaman", độ sụt chỉ là 24%, cho thấy sức hút lớn và bền của phim đối với người xem điện ảnh tại Mỹ.

Thời điểm này, khi tất cả người lớn, trẻ nhỏ đều đang khá rảnh rỗi, hiệu ứng mà "Aquaman" đang nắm giữ đã giúp phim sinh lời lớn. Ngay cả tại phòng vé quốc tế, "Aquaman" dù đã được công chiếu từ sớm, vẫn tiếp tục "hái ra tiền", đem về thêm 85,4 triệu USD sau dịp cuối tuần qua.

Tính đến thời điểm này, "Aquaman" đã có doanh số vượt nhiều phim siêu anh hùng khác của DC như "Justice League" (Liên minh công lý - 657.9 triệu USD), "Man of Steel" (Người đàn ông thép - 668 triệu) hay "Suicide Squad" (Biệt đội cảm tử - 746.8 triệu).

Chắc chắn "Aquaman" đã ở vào hàng ngũ những phim điện ảnh có doanh thu "khủng" nhất trong thế giới siêu anh hùng DC, chỉ còn chờ xem liệu phim có vượt qua được "Wonder Woman" (Nữ thần chiến binh - 821.8 triệu USD) và "Batman v Superman" (Batman đại chiến Superman - 873.6 triệu USD) hay không. Nếu được vậy, phim sẽ nắm "ngôi vương" trong vũ trụ điện ảnh DC.

Đứng thứ hai, "Mary Poppins Returns" (Mary Poppins trở lại) - bộ phim tiếp nối tác phẩm danh tiếng "Mary Poppins" (1964) - cũng có doanh thu khá khả quan với 28 triệu USD thu về, tăng 18% so với tuần đầu ra rạp.

"Bumblebee" giành ngôi vị thứ 3 phòng vé, thu về 20,5 triệu USD sau dịp cuối tuần thứ hai ra rạp tại Mỹ. "Spider-Man: Into the Spider-Verse" (Người Nhện: Vũ trụ mới) tiếp tục quăng những mẻ lưới cuối và thu về thêm 18 triệu USD, đứng thứ 4.

Xem trailer những phim ăn khách trong tuần:

AQUAMAN: ĐẾ VƯƠNG ATLANTIS - Trailer

MARY POPPINS TRỞ LẠI - Trailer

BUMBLEBEE - Trailer

Người Nhện: Vũ Trụ Mới - Spider-Man: Into the Spider-Verse - Trailer

Holmes & Watson - Trailer

BỖNG DƯNG LÀM SẾP - SECOND ACT - Trailer

Wreck-It Ralph 2: Phá đảo thế giới ảo - Trailer

THE GRINCH - KẺ CẮP GIÁNG SINH - TRAILER

Bích Ngọc
Theo Collider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 18,932
  •   Tháng hiện tại 631,833
  •   Tổng lượt truy cập 128,250,072