“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì”

Chủ nhật - 22/07/2018 20:35
“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” “Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì”

Dân trí “Chúng tôi cách nhau 26 tuổi (cười), nhưng June nghĩ tuổi tác không quan trọng, chủ yếu là chúng ta hiểu nhau được đến đâu”, June Nguyễn - nàng thơ mới của nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ.

Mới đây, nhạc sĩ Quốc Bảo khá hào hứng khi giới thiệu về June Nguyễn, hiện đang là người gắn bó với anh trong các dự án âm nhạc và cô cũng được xem là “nàng thơ” mới của nam nhạc sĩ tài hoa.

“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” 1
Nhạc sĩ Quốc Bảo và June Nguyễn
“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” 2
June Nguyễn tên thật là Nguyễn Hoàn Hảo sinh năm 1993 tại Tuy Hòa, Phú Yên, tốt nghiệp cử nhân ngành Thiết kế nội thất Đại học Kiến trúc năm 2016. Gặp gỡ và được nhạc sĩ Quốc Bảo nhận làm học trò vào mùa hè 2014, June vừa theo đuổi 5 năm đại học vừa trau giồi các kỹ năng âm nhạc căn bản với Quốc Bảo, Quang Lý, Hữu Đức, Ngọc Tuyền... June đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Quốc Bảo.

PV Dân trí đã có cuộc trò chuyện cùng June Nguyễn về mối quan hệ gắn bó với nam nhạc sĩ Quốc Bảo trong 4 năm qua cũng như những dự định mới của June trên con đường âm nhạc.

Biết nhạc sĩ Quốc Bảo qua facebook

Cơ duyên nào đã khiến June Nguyễn có cơ hội gặp gỡ và làm việc với nhạc sĩ Quốc Bảo?

Mọi chuyện cũng rất tình cờ thôi. Tôi biết anh Bảo qua Facebook, lúc đó tôi không biết anh là ai đâu, chỉ biết anh hoạt động nghệ thuật nên tôi lân la hỏi thăm việc học hát. Lúc sau này khi được anh nhận làm học trò thì tôi mới biết đó là nhạc sĩ Quốc Bảo.

Trước khi làm học trò anh Bảo, bạn có tìm hiểu sự thành công của các học trò đi trước hay không?

Như tôi chia sẻ, lúc đó tôi còn không biết anh là ai để tìm hiểu. Tôi chỉ hỏi thăm và định hướng sẽ học ở nhạc viện hay một trường lớp chính quy nào đó. Tuy nhiên khi gặp gỡ, anh Bảo tạo cho tôi sự tin tưởng qua cách nói chuyện và kiến thức anh có. Tôi ngưỡng mộ anh vì điều này!

Nếu đã thực sự quan tâm đến âm nhạc, tại sao bạn lại không biết nhạc sĩ Quốc Bảo, có mâu thuẫn ở đây không?

Thật ra tôi mê văn nghệ từ bé, khi đi học có hội diễn gì ở trường tôi đều đăng kí tham gia hết. Nhưng khi lên cấp 3 tôi chú tâm hơn cho chuyện học nên cũng ít thời gian quan tâm đến âm nhạc. Hơn nữa anh Bảo không phải là nhạc sĩ quá nổi tiếng trong giới trẻ, tôi có nghe tên, nhưng mình không thực sự để ý và quen mặt.

“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” 3
Mặc dù gắn bó với nhạc sĩ Quốc Bảo trong 4 năm nhưng June cho biết cô chỉ vô tình biết đến nam nhạc sĩ khi tìm thầy học nhạc... trên facebook. June cũng chưa biết nhạc sĩ Quốc Bảo là người nổi tiếng trong giới nhạc sĩ tại Việt Nam. (Ảnh: Harry Vũ)

Vậy sau khi gặp gỡ, bạn có nhận xét gì về nhạc sĩ Quốc Bảo – 1 người trên mạng và 1 người ngoài đời? Bởi nhạc sĩ Quốc Bảo cũng gặp không ít chuyện ồn ào trước đó?

Các báo đưa tin về nhạc sĩ Quốc Bảo cũng là người “thị phi” lắm, tuy nhiên khi tiếp xúc ở bên ngoài tôi thấy anh Bảo lại là người đơn giản, anh cũng sống khá giản dị. Nhưng anh Bảo làm việc chuyên nghiệp và chu toàn. Đã không làm thì thôi, một khi đã làm thì phải làm cho tới! Anh Bảo không bao giờ cầm tay chỉ việc, anh cũng không áp đặt quan điểm mà luôn để học trò tự nghiệm ra cái sai rồi ảnh sẽ sửa. Đây là cách học rất chủ động và hiệu quả.

Bạn nghĩ gì về việc mọi người tò mò bạn là ai khi được xem là “bóng hồng” trong hiện tại của nhạc sĩ Quốc Bảo?

Mọi người thích thì mọi người cứ nghi vấn, còn nội tình thế nào thì mình biết thôi! Tôi cũng sợ scandal lắm, ba mẹ ngay từ đầu đã không đồng ý tôi theo con đường này, thế nên giờ chỉ ồn ào về tình cảm trong khi chưa tạo được dấu ấn trong sự nghiệp thì tôi cảm thấy không hay.

Vậy June thuyết phục ba mẹ thế nào để được đi hát và gắn bó trong âm nhạc với nhạc sĩ Quốc Bảo?

Tôi không thuyết phục ba mẹ nhiều. Tôi chỉ cố lì và thể hiện tình yêu của mình với âm nhạc để ba mẹ hiểu và từ từ chấp nhận. Nói thế chứ tôi cũng phải hoàn thành chương trình học ở Kiến trúc để “lấy lòng” ba mẹ trước (cười).

Khoảng cách 26 tuổi không là gì!

“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” 4

June Nguyễn năm nay chỉ vừa tròn 25 tuổi còn nhạc sĩ Quốc Bảo là 51 tuổi, khoảng cách tuổi tác đến 26 nhưng với cô tuổi tác không nói lên điều gì.

June và nhạc sĩ Quốc Bảo cách nhau bao nhiêu tuổi?

Chúng tôi cách nhau 26 tuổi nhưng June nghĩ khoảng cách tuổi tác không là gì, không quan trọng bằng việc hiểu nhau đến đâu.

Khoảng cách tuổi tác cũng như cách suy nghĩ cũng không phải nhỏ, vậy làm sao cả hai có thể dung hòa để có thể gắn bó trong âm nhạc và cuộc sống?

Cả hai đều biết lắng nghe và chia sẻ, anh Bảo làm việc không áp đặt, còn tôi thì cũng suy nghĩ chín chắn và chịu khó lắng nghe anh Bảo, những gì không hiểu, không đồng tình tôi sẽ cũng sẽ trao đổi thẳng thắn với anh để tìm tiếng nói chung. Điều này giúp cả hai có thể thấu hiểu mà không xảy ra mâu thuẫn nào lâu dài.

Khi làm việc, anh Bảo có vẽ ra cho bạn một lộ trình trong sự nghiệp?

Lộ trình được vẽ ra nhưng còn phải coi mình đi như thế nào và năng lực mình đến đâu nữa. Tôi thì đi bước nào chắc bước đó. Cho tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa đạt được đến điểm ban đầu mà mình đề ra nên còn phải cố gắng rất rất nhiều!

Trước đây có một số học trò của Quốc Bảo cũng chưa thể thành công, bạn có lo lắng về điều này?

Thật ra thành công phải xuất phát từ 2 phía. Có thể anh Bảo rất tâm huyết nhưng bạn đó không đủ bản lĩnh hoặc bạn đó rất tài năng nhưng lại không tạo được cảm hứng để anh Bảo làm việc. Mình là người ngoài thì không phán xét được gì, những học trò trước chỉ là để “tham khảo” thôi chứ để lo lắng thì tôi hoàn toàn không.

Làm việc với anh Quốc Bảo bạn có bị áp lực?

Không hề, anh Bảo chưa bao giờ ép ai. Khi làm việc anh sẽ để tôi tự xử lí bài hát rồi nhận xét chứ không áp đặt. Anh cũng luôn tôn trọng ý kiến và biết lắng nghe, một người thầy như thế thì mình không có lí do gì để áp lực (cười).

“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” 5
June chưa bao giờ cảm thấy áp lực khi là việc cùng nhạc sĩ Quốc Bảo

Cả 2 đã làm việc với nhau được bao lâu rồi?

Tôi và anh Bảo biết nhau cũng như làm việc đến nay được 4 năm. Nhiều người rất bất ngờ khi biết con số này nhưng tôi nghĩ đây mới thực sự là lúc để mình hoạt động năng nổ hơn. Thời điểm tôi gặp anh Bảo là năm 2 Đại học, lúc đó gia đình còn khá gay gắt nên nếu ra mắt thời điểm đó theo tôi là quá vội vàng. Sau 4 năm luyện thanh, học nhảy, trao dồi kiến thức, tôi nghĩ bây giờ mình mới sẵn sàng.

Liệu làm việc với nhau tận 4 năm có khiến sự sáng tạo của cả 2 rơi vào lối mòn?

Nhiều người cộng tác với nhau hàng chục năm mà vẫn sáng tạo tốt đấy thôi. Tôi với anh Bảo luôn tìm kiếm sự mới mẻ nên cũng không có gì đáng lo. Đến thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa có ý định tìm một cộng sự mới!

Có nhiều ca sĩ vẫn thành công mà không qua trường lớp, vì nếu hát theo khuôn mẫu quá thì không có cá tính, bạn nghĩ sao?

Theo quan điểm của tôi, nếu muốn theo đuổi nghiêm túc và chuyên nghiệp một nghề nào đi nữa, thì để đi được lâu dài ngoài năng khiếu ra đều cần học hỏi và trau dồi thêm kĩ năng và kiến thức. Mình học rồi dung hòa lại cho nó ra màu sắc riêng của mình.

“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” 6
June thừa nhận trong album đầu tay của mình nhiều khán giả nhận xét nhạc khó nghe

Khi bước vào ca hát, June hướng đến dòng nhạc thế nào?

Tôi chủ yếu hát nhạc Pop, các bài hát dễ nghe và hướng đến giới trẻ. Hiện tại hình ảnh của tôi trong showbiz còn khá mới, một phần là do quảng bá chưa tốt, một phần cũng là do tôi muốn chuyên tâm sản xuất các dự án âm nhạc trước, cho đến khi sau này được truyền thông chú ý, khán giả có thể nghe lại những sản phẩm của tôi để có sự đánh giá công tâm nhất rằng tôi nổi tiếng bằng thực lực hay chiêu trò.

Vậy hiện tại bạn đã cho ra mắt những sản phẩm nào rồi?

Tôi đã ra mắt được 1 album và chuẩn bị hoàn thành album thứ 2. Album đầu tay giúp tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm. Lúc đó tôi hát còn chưa tốt, hiệu ứng khán giả cũng chưa cao nhưng nhờ đó, tôi có nhiều ý tưởng để hoàn thiện hơn sản phẩm sắp tới. Nhìn chung, mọi người nhận xét tôi lúc đó là hát tốt nhưng nhạc còn khó nghe quá.

“Nhạc khó nghe” là do bạn lựa chọn hay đó là tính chất âm nhạc của Quốc Bảo?

Âm nhạc của tôi do anh Bảo định hướng và dung hòa cá tính của cả 2. Anh Bảo viết nhạc phần lời đúng là khá kén. Khó hiểu thì không hẳn, nhưng đòi hỏi phải ngẫm mới thấm được.

Trong số những bài hát đã ra mắt, thì “Chân dung tôi” là một trong những bài được khán giả yêu thích nhất. Bài hát nói về một cô gái nhìn đời bằng đôi mắt màu hồng, sau khi trải qua nhiều biến cố cô mới hiểu rõ cuộc sống và có những suy nghĩ chín chắn, thực tế hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì phần lời quá khó hiểu nên tôi quyết định làm MV để truyền tải tốt hơn thông điệp của mình.

June Nguyễn - “nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo trong MV "Chân dung tôi"

“Nàng thơ” mới của nhạc sĩ Quốc Bảo: “Khoảng cách 26 tuổi giữa chúng tôi không là gì” 7
June gợi cảm trong MV "Chân dung tôi" (Ảnh: Đại Ngô)

Với độ tuổi của June thì liệu bạn có hiểu hết những gì mình đang hát?

Anh Bảo thường gửi bài cho tôi mà không giải thích. Khi đọc lời tôi phải tự hình dung trong đầu ý nghĩa bài hát, vì còn trẻ nên đôi lúc tôi chưa hiểu sâu được bằng anh. Sau quá trình làm việc, trao đổi rồi lên kịch bản MV, tôi tự tin mình đã nắm được hết ý nghĩa của bài rồi, vì hiểu càng sâu thì mình hát càng tốt. Tuy nhiên, tôi cũng đang lo không biết khán giả có hiểu không, vì nó cũng hơi trừu tượng (cười).

Ngoài việc dạy-học, anh Bảo có giới thiệu chương trình cho bạn đi diễn chưa?

Tôi vẫn đi show nhưng chọn lọc để không ảnh hưởng sai về hình ảnh tôi đang xây dựng. Bởi tôi đang trên con đường xây dựng hình tượng cho riêng mình nên muốn tập trung làm sản phẩm để mọi người định hình rõ hơn, và show cũng phải phù hợp trong plan với hình ảnh đó.

Vậy nếu không nhận có nhiều show diễn lại còn khá trẻ, June làm sao để đủ kinh tế duy trì niềm đam mê âm nhạc của mình?

Tôi không phải lo nhiều về việc trang trải cuộc sống nên cũng chỉ lo tập trung kinh tế để làm sản phẩm. Tôi có các dự án nhạc phim, show, các dự án cho các nhãn hàng và xin tài trợ. Tôi là người khá tham vọng và cầu toàn nên muốn đạt được kết quả tốt nhất trên con đường sự nghiệp là ca hát mà tôi đã chọn theo đuổi.

Băng Châu

Ảnh:Quốc Bảo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 29,461
  •   Tháng hiện tại 1,091,069
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,273