Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Chủ nhật - 13/10/2019 05:19
Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Dân trí Có những diễn viên đóng thế suốt cả sự nghiệp luôn thực hiện những pha hành động nguy hiểm thay cho ngôi sao điện ảnh, nhưng họ không được biết đến.

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới 1

Diễn viên đóng thế Tanoai Reed (trái) - nam diễn viên Dwayne Johnson (phải)

Câu chuyện dưới đây xoay quanh nam diễn viên đóng thế Tanoai Reed (45 tuổi), người cũng là em họ của nam diễn viên Hollywood - Dwayne Johnson (47 tuổi). Tanoai Reed đã đóng thế cho Dwayne Johnson suốt gần 20 năm qua. Giữa họ có sự gắn bó của tình thân, tình đồng nghiệp, tình bằng hữu.

Ít ai biết rằng, để có thể làm tốt nhất công việc của mình, Tanoai Reed đã phải cùng thực hiện những chế độ ăn, chế độ luyện tập nghiêm ngặt giống hệt như Dwayne Johnson, để dáng vóc hai người giống nhau nhất có thể, giúp phục vụ đắc lực cho những màn thế thân hoàn hảo.

Thậm chí, nếu ngày nào Dwayne Johnson không luyện tập, không ăn uống theo đúng kế hoạch, Tanoai Reed cũng phải làm theo để có cùng nhịp sinh hoạt với nguyên mẫu.

Tanoai Reed đã đóng thế những pha nguy hiểm cho Dwayne Johnson trong các phim như “The Scorpion King” (Vua bọ cạp - 2002), sê-ri “Fast & Furious”, “Hercules: The Thracian Wars” (2014)... Trong suốt quá trình đóng thế nguy hiểm ấy, Tanoai Reed đã có những lần bị gãy xương, bị đứt dây chằng, bị xé cơ...

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới 2

Diễn viên đóng thế Tanoai Reed và vợ

Tanoai Reed có chiều cao 1m90, nặng 118kg, anh là sự lựa chọn hoàn hảo để đóng thế cho Dwayne Johnson. Mỗi khi người anh họ quyết định không ăn theo đúng chế độ, món mà họ thường cùng tìm tới là pizza, donut… Họ thậm chí có những điểm đến quen thuộc để cùng thưởng thức món ăn yêu thích.

Nhiều khi Dwayne còn gửi đồ ăn vặt tới cho Tanoai vào những ngày anh không tuân thủ chế độ ăn theo như quy ước. Năm ngoái, Dwayne Johnson đã mua tặng Tanoai Reed một chiếc xe bán tải như một sự tri ân sau những năm tháng dài hợp tác thành công giữa họ trong lĩnh vực diễn xuất.

Năm 2019, Dwayne Johnson là nam diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới với thu nhập 89,4 triệu USD. Năm 2018, anh đứng thứ 2, chỉ sau nam tài tử George Clooney, nhưng trong năm đó, Clooney “kiếm tốt” là nhờ những thương vụ kinh doanh, còn Johnson có nguồn thu “khủng” thực sự đến từ các vai diễn. Khi ấy, anh kiếm được tới 124 triệu USD theo tính toán của tạp chí Forbes.

Diễn viên đóng thế Tanoai Reed trong phòng tập

Chia sẻ với báo chí, Tanoai Reed dành rất nhiều lời khen ngợi cho người anh họ nổi tiếng và giàu có của mình: “Mọi việc anh ấy làm đều xuất phát từ trái tim, tôi không thể mong đợi một người sếp, một người cộng sự tốt hơn anh ấy.

“Rất hiếm khi một nam diễn viên nổi tiếng biết trân trọng, thấu hiểu những nỗ lực của diễn viên đóng thế. Họ thường có cái Tôi rất lớn, nhưng với Dwayne, anh ấy không phạm phải những điều thường thấy ấy.

“Tôi đã làm việc trong lĩnh vực đóng thế được 25 năm rồi và tôi vẫn không tránh khỏi những lúc sửng sốt và tự cấu vào tay mình bởi không tin rằng mình lại được nhận đồng lương hậu hĩnh đến vậy. Tôi thực sự rất vui vẻ và hài lòng với công việc, chắc chắn rồi”.

Tanoai Reed chia sẻ rằng qua nhiều năm tháng đóng thế cho Dwayne Johnson, anh cũng đã từng gặp phải những chấn thương nghiêm trọng, như vỡ mắt cá, gãy chân, rạn xương sườn, rách cơ... “Quả thực tôi đã thử thách cơ thể mình rất nhiều qua năm tháng. Điều đó cũng khá đáng sợ. Có những ký ức khiến tôi vẫn còn cảm thấy sợ mỗi khi nhớ lại”, Tanoai Reed cho hay.

Nam diễn viên Dwayne Johnson tặng xe cho diễn viên đóng thế gắn bó suốt 20 năm

Lần bị thương nặng nhất của Tanoai Reed là khi tham gia đóng thế trong “Fast & Furious 7”, anh và người đóng thế của tài tử Jason Statham phải thực hiện một cảnh chiến đấu dữ dội, một mảnh kính đã đâm rách bắp tay của Tanoai.

“Tôi phải phẫu thuật khẩn cấp bởi những mảnh vỡ nằm lại trong bắp tay, lần ấy, tôi cũng thấy sợ, bác sĩ tháo băng ra và tia máu lại phun ra. Ông ấy cũng bị bất ngờ và nói không xử lý được trường hợp của tôi, họ phải gọi một bác sĩ có chuyên môn cao hơn để thực hiện ca phẫu thuật đó. Sau vụ đó, tôi không thể cử động cánh tay trong 3 tháng, nhưng giờ thì ổn rồi, rất may không bị sẹo lớn”.

Khác với Dwayne Johnson phải tập luyện thường xuyên, Tanoai Reed cần có những khoảng thời gian không luyện tập sau những phần đóng thế nguy hiểm, nhằm để các bó cơ và các chấn thương có thời gian hồi phục. Sau đó, anh mới lao vào luyện tập để có vóc dáng tương đồng với Dwayne Johnson và sẵn sàng cho những vai diễn mới.

Với những vai diễn đòi hỏi Dwayne Johnson phải khoe ra các nhóm cơ bắp cụ thể nào đó, họ sẽ cùng lên kế hoạch luyện tập với nhau. Lời khuyên của Tanoai dành cho những người yêu luyện tập thể hình như sau: “Không phải cứ ở phòng tập nhiều hơn, lâu hơn là bạn sẽ có kết quả vượt trội hơn. Bạn cần biết cách luyện tập, nghỉ ngơi và hồi phục”.

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới 3

Dwayne Johnson (trái) - Tanoai Reed (phải)

Dự án phim đòi hỏi Reed và Johnson luyện tập nghiêm ngặt nhất, chính là bộ phim ra mắt hồi năm 2014 - “Hercules”, khi ấy, họ đã phải bỏ ra 4-5 tháng luyện tập và chuẩn bị cho vai diễn. Những phim mà Dwayne ít có cảnh “cởi trần” và phục trang không quá bó sát, Tanoai sẽ “đỡ nhọc”.

Chia sẻ về Tanoai, Dwayne cho hay: “Khi tôi nhìn thấy cậu ấy, tôi cảm thấy như mình đang nhìn thấy một người em song sinh, Tanoai đã luôn là một cộng sự tốt, một người anh em tốt đối với tôi”.

Trong đoạn clip tặng xe bán tải cho em họ, Dwayne đã khiến Tanoai bất ngờ không nói nên lời và bật khóc trước sự hào phóng của mình, Dwayne nói: “Tôi muốn nói từ trái tim mình rằng tôi rất yêu mến cậu và cảm ơn cậu, hãy tận hưởng chiếc xe mới này nhé”.

Nam diễn viên đóng thế suốt 20 năm thay cho tài tử kiếm tiền giỏi nhất thế giới 4

Dwayne Johnson (phải) - Tanoai Reed (trái)

Chia sẻ về công việc đóng thế, Tanoai Reed tâm sự: “Chính nhờ những nỗi sợ mà tôi vẫn tiếp tục làm công việc đóng thế nguy hiểm này. Nỗi sợ khiến chúng ta tỉnh táo và sống sót. Mọi người nghĩ diễn viên đóng thế phải là những tay liều mạng, nhưng những tay liều mạng chỉ làm một cú gì đó thật ngoạn mục và chỉ làm một lần duy nhất trong đời mà thôi.

“Còn diễn viên đóng thế thì phải làm đi làm lại các pha nguy hiểm bởi đó là nghề của họ, nếu muốn sống và vẫn tiếp tục làm nghề thì phải tỉnh táo, và không thể nói không biết sợ là gì. Chúng tôi phải chuẩn bị tâm lý rất kỹ càng để vào việc, sẵn sàng đứng lên và thực hiện lại pha nguy hiểm nếu đạo diễn chưa ưng”.

Bích Ngọc

Theo GQ/Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 262
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 36,444
  •   Tháng hiện tại 1,098,052
  •   Tổng lượt truy cập 127,490,256