Lần đầu tiên có đạo diễn người Hàn Quốc giành giải Cành Cọ Vàng

Chủ nhật - 26/05/2019 10:24
Lần đầu tiên có đạo diễn người Hàn Quốc giành giải Cành Cọ Vàng Lần đầu tiên có đạo diễn người Hàn Quốc giành giải Cành Cọ Vàng

Dân trí Đạo diễn Bong Joon-ho đã vừa giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes với phim “Parasite” (Ký sinh trùng).

Lần đầu tiên có đạo diễn người Hàn Quốc giành giải Cành Cọ Vàng 1

Đạo diễn Bong Joon-ho nhận giải Cành Cọ Vàng

Bộ phim giật gân pha chất hài của đạo diễn Bong - người từng dàn dựng những phim như “Okja” (2017) hay “Snowpiercer” (Chuyến tàu băng giá - 2013) - đã vừa giành được giải thưởng cao quý nhất của LHP Cannes lần thứ 72.

Với bộ phim “Parasite (Ký sinh trùng), đạo diễn Bong đã nhận được rất nhiều bình luận ngợi khen của giới phê bình, chuyện phim kể về một gia đình nghèo khó tìm cách trở thành những người giúp việc trong một gia đình giàu có, từ đây bắt đầu nảy sinh nhiều tình huống giật gân hài hước.

Đạo diễn Bong là đạo diễn người Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng cao nhất tại LHP Cannes. Lần gân đây nhất ông tranh tài ở LHP Cannes là hồi năm 2017 với phim “Okja”.

Đạo diễn Bong hiện là người Châu Á thứ hai giành chiến thắng ở Cannes trong hai năm liên tiếp trở lại đây. Năm ngoái, đạo diễn người Nhật Bản - Hirokazu Kore-eda đã từng chiến thắng với phim “Shoplifters” (Kẻ trộm siêu thị - 2018).

Lần đầu tiên có đạo diễn người Hàn Quốc giành giải Cành Cọ Vàng 2

Cảnh trong phim “Parasite” (Ký sinh trùng)

Bộ phim rất được quan tâm của đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino - “Once Upon a Time... in Hollywood” (Ngày xưa ở Hollywood) - đã ra về “trắng tay” dù phim nhận được rất nhiều lời ngợi khen của giới phê bình trước đó. Một đạo diễn tên tuổi khác cũng tham gia tranh tài ở LHP Cannes năm nay - Ken Loach và phim “Sorry We Missed You” - cũng cùng cảnh “tay trắng” ra về.

Giải thưởng lớn Grand Prix thường được xem như giải nhì sau Cành Cọ Vàng. Bộ phim được vinh danh ở hạng mục này là tác phẩm của nữ đạo diễn người Pháp gốc Senegal - Mati Diop và phim “Atlantics”, một bộ phim có chứa những yếu tố siêu nhiên giả tưởng xoay quanh cuộc đời và số phận của những người di cư da màu.

Nữ đạo diễn Diop đã nhận được rất nhiều sự quan tâm tại LHP năm nay khi cô trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên có phim được lựa chọn tham gia tranh giải ở hạng mục trao Cành Cọ Vàng, phim của cô cũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới phê bình.

Trong cuộc phỏng vấn báo chí sau lễ trao giải, đạo diễn Bong đã cảm ơn LHP Cannes vì đã dành cho ông niềm vinh dự này: “Hiện tại đang diễn ra những sự kiện kỷ niệm tròn 100 năm hình thành nền công nghiệp điện ảnh ở Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng Cannes đã dành cho điện ảnh Hàn Quốc một món quà lớn”.

Parasite | Trailer

Các giải thưởng chính đã được trao trong lễ bế mạc LHP Cannes 2019:

Cành Cọ Vàng: “Parasite” (đạo diễn Bong Joon-ho)

Giải thưởng lớn Grand Prix: “Atlantics” (đạo diễn Mati Diop)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Jean-Pierre và Luc Dardenne, phim “Young Ahmed”

Nam chính xuất sắc nhất: Antonio Banderas, phim “Pain and Glory”

Nữ chính xuất sắc nhất: Emily Beecham, phim “Little Joe”

Giải của ban giám khảo: Phim “Les Misérables” (đạo diễn Ladj Ly); phim “Bacurau” (đạo diễn Juliano Dornelles, Kleber Mendonça Filho)

Kịch bản xuất sắc nhất: Céline Sciamma, phim “Portrait of a Lady on Fire”

Giải khuyến khích: Elia Suleiman, phim “It Must Be Heaven”

Camera vàng: Phim “Our Mothers” (đạo diễn Cesar Diaz)

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 62
 
  •   Hôm nay 13,141
  •   Tháng hiện tại 524,240
  •   Tổng lượt truy cập 128,142,479