Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được"

Thứ năm - 02/04/2020 13:36
Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được" Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được"

Kha Ly kể những ngày đầu lên Sài Gòn học, một cô sinh viên tỉnh lẻ như cô phải đối mặt với nhiều gánh nặng, từ chuyện làm sao để bằng bạn bằng bè đến nỗi lo kinh tế.

Cô sinh viên tỉnh lẻ chấp nhận khó khăn để sống cùng nghệ thuật

Kha Ly sinh năm 1985 tại An Giang, được biết đến là một diễn viên, ca sĩ với diễn xuất khá tự nhiên, lại có gương mặt ăn ảnh. Mặc dù gia đình không ai theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật, song chính niềm đam mê của bố mẹ đã nuôi dưỡng cho cô ước mơ trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Nhớ lại thời điểm đó, Kha Ly tâm sự: “Thời điểm quyết định theo nghệ thuật, tôi cũng lường trước được những khó khăn mà mình sẽ phải đối mặt. Nhưng nói thật, tình yêu dành cho nghệ thuật nó nhiều đến mức lấn át mọi thứ, và tôi cứ thế mà đi thôi". 

Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được" 1

Kha Ly kể những ngày đầu lên Sài Gòn học, một cô sinh viên tỉnh lẻ như cô phải đối mặt với nhiều gánh nặng, từ chuyện làm sao để bằng bạn bằng bè đến nỗi lo kinh tế. Tuy nhiên, chính áp lực đó giúp nữ ca sĩ trở nên tự lập hơn. Cô bắt đầu đi làm MC cho một số phòng trà ca nhạc, rồi thử sức với vai trò ca sĩ dù cát-sê cũng không đáng là bao.

Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được" 2

Xuất thân là một ca sĩ, nhưng dường như khán giả thấy Kha Ly hoạt động ở nhiều vai trò, nhiều lĩnh vực khác nhau, từ MC đến người mẫu, từ ca hát đến đóng phim. Nữ ca sĩ quan niệm cô không ngại làm nhiều công việc miễn được sống với niềm đam mê của chính mình đó là nghệ thuật: “Tuổi trẻ ai cũng muốn được làm việc và thành công. Thời điểm đó, tôi không ngại nhận bất kỳ công việc nào. Mỗi việc tôi đều đặt cái tâm và tinh thần của mình vào để hoàn thành một cách tốt nhất bởi đó chính là cơ hội để tôi có được một chỗ đứng nhất định như hiện nay". 

Một nghệ sĩ đa tài: Hát hay, diễn giỏi

Mặc dù xuất thân và sinh viên của khoa thanh nhạc nhưng chính diễn xuất lại là cơ duyên giúp Kha Ly đến gần khán giả hơn. Khi đưa em gái đi thi ở trường Sân khấu điện ảnh, Kha Ly tình cờ gặp được đoàn phim Sóng gió cuộc đời và được đạo diễn Châu Huế giao cho vai diễn Liên, một cô gái trẻ đi du học trở về với sự bản lĩnh, giúp anh trai thoát khỏi bản tính nhu nhược vốn có. Không thể phủ nhận rằng, chính thành công của vai diễn này giúp cái tên Kha Ly bắt đầu được chú ý hơn trong diễn xuất. Cô cũng được nhiều đạo diễn giao cho vai trong: Cổng mặt trời, Kiều nữ và đại gia, Nguyệt thực, Vòng xoáy bạc, Nhà không có mẹ chồng…

Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được" 3

Nhìn Kha Ly xuất hiện trên màn ảnh, ít ai có thể tin được rằng một cô gái nhỏ bé, với vẻ ngoài mong manh lại có thể thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau. Từ một cô Liên bản lĩnh trong phim Sóng gió cuộc đời, đến một Lụa đầy nham hiểm trong Kiều nữ và đại gia hay cô sinh viên Liên vừa ngây thơ, vui tính trong Cổng mặt trời. 

Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được" 4


Đúng như lời khẳng định trước đó, dù thành công trong lĩnh vực diễn xuất song Kha Ly vẫn kiên trì theo đuổi đam mê ca hát khi gắn bó với Bước chân hai thế hệ. Năm 2019 được xem là năm thành công trong lĩnh vực âm nhạc của cô khi quyết định tạm gác kế hoạch sinh con để thử sức mình tại Tình Bolero 2019. Nhờ kinh nghiệm có được trong suốt những năm học tập tại Nhạc viện cùng chất giọng ngọt ngào trời phú, giọng ca sinh năm 1985 được đánh giá cao ngay từ những vòng thi đầu tiên và việc cô giành ngôi vị quán quân của Tình Bolero được xem là một kết quả thuyết phục.

Cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Kha Ly còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh ông xã Thanh Duy. Không chỉ được khen ngợi là cặp đôi “trai tài gái sắc" cả hai còn liên tục đồng hành cùng nhau trong các hoạt động nghệ thuật. Có lẽ chính cuộc hôn nhân viên mãn này đã giúp cho cả hai có thêm động lực để bước những bước dài trong con đường làm nghề của mình.

Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được" 5

Chia sẻ về hôn nhân, Kha Ly tâm sự: “Nhiều người nói rằng họ ngại quen người trong nghề, nhưng tôi lại thấy bản thân may mắn khi có Thanh Duy trở thành người đồng hành. Có lẽ vì làm cùng nghề nên cả hai hiểu được tính chất công việc của nhau và không có bất kỳ câu chuyện ghen tuông nào xảy ra cả. Với tôi, một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong mối quan hệ vợ chồng chính là tin tưởng và hỗ trợ nhau. Tôi và Thanh Duy may mắn đã hiểu được điều đó và đến thời điểm hiện tại, tôi hài lòng với cuộc hôn nhân này".

Kha Ly: "Khán giả gọi tôi là diễn viên hay ca sĩ đều được" 6

Đảm nhận cùng lúc nhiều vai trò khác nhau, từ ca sĩ, đến diễn viên, Kha Ly cho biết trong tương lai, cô vẫn sẽ duy trì hoạt động ở hai lĩnh vực này. Thậm chí, quán quân Tình Bolero 2019 khẳng định khán giả muốn gọi mình là ca sĩ hay diễn viên hay chỉ đơn giản là cái tên Kha Ly đều được. “Với tôi, chỉ cần khán giả nhớ và yêu thương mình thì đã đáng để trân quý rồi. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, tham gia một số dự án phim phù hợp và nỗ lực đi lưu diễn nhiều nơi để có thể mang tiếng hát của mình phục vụ nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Khi nào còn người hâm mộ thì tôi còn đứng trên sân khấu", cô chia sẻ. 

Minh Hòa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 10,006
  •   Tháng hiện tại 588,176
  •   Tổng lượt truy cập 128,206,415